Chương 69 - Đứa trẻ

9.5K 476 22
                                    

Edit: Hanglulu
Beta: Ahkung

Sáng sớm hôm sau lúc trời còn chưa sáng Diêm Mặc đã xuống núi.

Rửa mặt xong Lâm Chỉ Lan tới tìm Chử Thanh Huy cùng nhau dùng bữa sáng: “Đêm qua nghe được vài tiếng ngựa hí, là trong kinh đã xảy ra chuyện gì gấp sao?”

“Làm gì có chuyện gì, là tiên sinh tới, mới sáng sớm vừa rồi đã xuống núi trở về kinh thành. Có phải đánh thức muội hay không?” Chử Thanh Huy quan tâm hỏi.

Lâm Chỉ Lan cười nói: “Lúc ấy muội còn chưa ngủ đâu. Biểu tỷ cùng biểu tỷ phu tình cảm thật tốt, tách ra một ngày cũng không được.”

Tía Tô đưa bữa chính là cháo cho hai người, nghe nàng nói như vậy, vội phụ họa: “Tối hôm qua nô tỳ cũng nói giống như vậy, bị công chúa mắng thành nha đầu hư khua môi múa mép, hiện giờ biểu cô nương cũng nói như vậy, có thể thấy nô tỳ nói không có sai.”

Lâm Chỉ Lan che miệng: “Chỉ một câu mà ngươi đã nói vào trọng điểm rồi, khó trách biểu tỷ thẹn quá hóa giận.”

Chử Thanh Huy trừng mắt hai người: “Được nha, các người thế mà bắt đầu hợp lại tới bắt nạt ta. Muốn ta gửi một phong thư cho muội phu nói ban đêm biểu muội chăn đơn gối chiếc, làm hắn cũng suốt đêm lên núi tới tìm muội hay không? Còn có Tía Tô chúng ta mười mấy năm tình cảm, lại chưa tìm cho ngươi tiểu lang quân thương ngươi yêu muội, nhưng thật ra là do ta không đủ xứng với chức vị này, muội cứ yên tâm, lần này trở về kinh thành ta lập tức xuống tay thu xếp việc này.”

Tía Tô vội vàng mang một bát canh hoa đào đưa tới tay nàng, lấy lòng nói: “Nô tỳ vẫn còn muốn ở bên công chúa hầu hạ lâu dài đấy, cầu công chúa tha cho nô tỳ một lần.”

“Không tha, không tha, con gái lớn không thể giữ lại, giữ tới giữ lui giữ thành kẻ thù, vẫn là gả đi ra ngoài sớm một chút.” Chử Thanh Huy vẫy tay, vô cùng kỳ bí.

Lâm Chỉ Lan xì cười ra tiếng: “Người không biết nghe biểu tỷ nói như vậy, còn tưởng rằng Tía Tô là nữ nhi của tỷ.”

Tía Tô vội xua tay: “Biểu tiểu thư nhưng đừng bắt bẻ nô tỳ.”

“Chẳng qua là một câu vui đùa sợ cái gì.” Chử Thanh Huy vỗ nhẹ tay nàng: “Được rồi, hiện giờ vừa không ở trong cung, cũng không ở trong phủ, không cần phải câu nệ như vậy, tối hôm qua ngươi phải gác đêm, hiện tại cứ gọi người khác tới hầu hạ là được, ngươi cũng nhanh đi xuống ăn một chút gì, lát nữa đỡ bị lạnh.”

“Vâng.” Tía Tô lui ra, lại có cung nữ khác tiến lên hầu hạ.

Chử Thanh Huy chậm rãi múc canh hoa đào, từng đóa hoa đào nở rộ ở đáy chén, xinh đẹp và sống động như thật. “Cảnh xuân đẹp như vậy, tiếc là Hàm Quân không cùng chúng ta thưởng thức.”

“Hiện giờ có lẽ muội ấy đang bận rộn.” Lâm Chỉ Lan nói, “Muội nhớ rõ trước lúc muội hành lễ cài trâm, chính là bị ma ma dạy bảo tra tấn rất lâu.”

Chử Thanh Huy gật gật đầu: “Chờ thêm mấy ngày nữa trở về, tỷ gọi người đem lễ vật sinh thần đưa đến phủ muội ấy.”

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now