Chương 68 - Người trở về

8.7K 444 28
                                    

Edit: Tiểu Mật
Beta: Quanh

Qua mấy trận tuyết lớn của tháng giêng, đến giữa tháng hai trời bắt đầu trở nên ấm áp hơn, sang đến tháng ba tháng tư thì kể cả người sợ lạnh như Chử Thanh Huy cũng đã chuyển sang mặc váy mỏng.

Đúng lúc trời đẹp nên nàng hẹn trước với Lâm Chỉ Lan, sau đó mang theo đám Tía Tô ra ngoài thành đạp thanh, đến lúc trời tối liền ngủ lại trong biệt trang ở ngoại ô.

Trong cung còn có việc phải làm nên Diêm Mặc không đi cùng với nàng được.

Đến đêm, Tía Tô mang chăn mền nằm ở gian ngoài gác đêm cho nàng, trước khi đi ngủ, chủ tớ hai người ngồi trước ánh đèn làm chút chuyện.

Chử Thanh Huy nổi hứng, bày giấy bút ra, muốn đích thân tự vẽ một con diều để ngày mai có thể thả diều, Tía Tô liền ở bên cạnh phụ giúp cho nàng.

“Công chúa đang vẽ những đóa hoa đào trong trang viên sao? Nô tỳ nhìn thấy hoa người vẽ còn đáng yêu hơn hoa thật.” Tía Tô nhìn con diều, nhịn không được mở miệng khen ngợi.

Nhân gian tháng tư mùi thơm tẫn, sơn chùa đào hoa thủy nở rộ [1]. Lúc này hoa đào trong kinh thành đã sớm nở rộ, thậm chí đã kết ra những quả đào nhỏ, làm cho cả biệt trang đều là một màu đỏ rực, từng mảng từng mảng hợp với nhau mà thành.

[1] Nhân gian tháng tư mùi thơm tẫn, sơn chùa đào hoa thủy nở rộ: hai câu thơ trích trong bài Đại Lâm tự đào hoa (Hoa đào ở chùa Đại Lâm) của Bạch Cư Dị.

“Hoa vẽ sao có thể so sánh với hoa thật chứ.” Chử Thanh Huy biết Tía Tô cố ý muốn khen nàng, nhưng khen vậy cũng không đúng sự thật cho lắm.

Thời tiết này không có con bướm nào hoạt động cả, thế nhưng để cho bức họa nhìn sinh động hơn một chút, nàng quyết định vẽ thêm vài con bướm trắng đậu trên những cánh hoa đào.

Trong biệt trang, phần lớn những người hầu hạ đều đã nghỉ ngơi, cả một thôn trang lớn như vậy mà giờ không nghe thấy tiếng người nào cả. Nhưng trong bụi cỏ phía ngoài cửa sổ, đàn dế mèn lại không biết mệt mỏi hợp xướng, xa hơn một chút trong hồ nước là tiếng ếch kêu hết tiếng này lại đến tiếng khác. Không gian núi rừng ban đêm vốn yên lắng như vậy, thế mà lại vô cùng náo nhiệt và tràn đầy sức sống.

Tâm nến nhẹ nhàng nhảy lên, phát ra âm thanh tách tách rất nhỏ, Tía Tô thấy vậy liền lấy cây kéo cắt đi một đoạn của sợi bấc [2], ngẩng đầu lên thì nhìn thấy ánh trăng đã treo lơ lửng ở giữa không trung. Đang lúc nàng chuẩn bị khuyên nhủ Chử Thanh Huy đi nghỉ ngơi, liền nghe được từ phía xa truyền đến tiếng vó ngựa dồn dập, giữa một khoảng trời yên tĩnh lại có vẻ có chút đột ngột.

[2]:Một vài loại bấc yêu cầu việc cắt ngắn định kỳ bằng kéo (hoặc một thiết bị cắt bấc chuyên dụng), thường là khoảng một phần tư inch (~0,7 cm), nhằm đẩy mạnh việc làm chậm lại, giữ đều đặn sự đốt cháy, và cũng để tránh sự tỏa khói.

Lập tức ttrong lòng Tía Tô có chút lo lắng, nắm lấy cây kéo gọi Chử Thanh Huy tới gần, thấp giọng nói: “Đã trễ thế này, ai đến đây chứ?”

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now