Chương 6 - Tặng kẹo

19.2K 846 133
                                    

Edit: Mie
Beta: Dao

Không lâu sau, Thái tử và Nhị Hoàng tử tan học.

Đây là lần đầu tiên Chử Tuân đi học, cũng là lần đầu tiên cả ngày không gặp được Hoàng hậu, thế nên hôm nay ông cụ non không ra vẻ như ngày thường nữa, vừa vào Tê Phượng Cung đã nhanh chóng chạy vào điện: "Mẫu hậu, tỷ tỷ, con đã về!"

Nhưng khi thấy bóng dáng yên tĩnh của Hoàng đế ngồi gần đó, bước chân của Nhị Hoàng tử lập tức khựng lại, có hơi luống cuống một chút, cúi đầu, cẩn thận bước đến: "Nhi thần thỉnh an phụ hoàng, mẫu hậu và tỷ tỷ."

Hoàng hậu quay đầu trừng mắt với Hoàng đế một cái.

Hoàng đế cảm thấy mình rất vô tội, hắn chỉ nói với tiểu tử này rằng, nếu muốn đi học, đã là nam tử hán, thì phải có dáng vẻ của một nam tử hán, không nên suốt ngày dính lấy bên người Hoàng hậu, nhưng hắn không ngờ tên tiểu tử thối này quay đầu đã bán đứng mình.

Hắn vẫy tay với tiểu nhi tử: "Đến đây với phụ hoàng."

Chử Tuân từng bước từng bước nhỏ đi đến, ở trước mặt với mẫu hậu và tỷ tỷ thì nó còn có thể làm nũng, nhưng khi đối mặt cùng phụ hoàng và Thái tử ca ca thì vô cùng nghiêm túc.

Hoàng đế đưa tay lên, dưới ánh mắt nhìn chăm chú của Hoàng hậu, sờ lên đầu của tiểu nhi tử: "Hôm nay con thấy thế nào? Đã học những gì rồi?"

Ánh mắt Chử Tuần sáng ngời, quên luôn câu nệ, hưng phấn ngẩng đầu lên nói: "Nhi thần rất thích đi học, có rất nhiều người để chơi cùng con."

Hoàng đế không khỏi nhíu mày, đường đường là Hoàng tử Đại Diễn được cho đi học vỡ lòng, chứ đâu phải cho nó đi chơi.

Hoàng hậu tiến đến một bước kéo Nhị Hoàng tử sang, vuốt ve gương mặt phiếm hồng của nó, cười nói: "Thích thì tốt, Tuân Nhi tuổi còn nhỏ, không cần cả ngày phải suy nghĩ học cái này cái kia, chỉ cần cùng các bạn học khác vui vẻ chơi đùa là được."

Hoàng đế nghe xong, ngậm miệng yên lặng.

Chử Thanh Huy đến bên Chử Tuân. Hai tỷ đệ thì thầm to nhỏ điều gì đó.

Lúc này Thái tử mới chậm rãi đi vào, kính cẩn hành lễ với Hoàng đế và Hoàng hậu.

Hoàng hậu cũng gọi hắn đến bên cạnh mình, hỏi hắn về những chuyện đồ ăn thức uống, sinh hoạt hằng ngày.

Nhìn dáng vẻ khuôn phép của đại nhi tử, trong lòng bà khỏi thở dài, khi còn nhỏ tiểu tử này vô cùng bướng bỉnh khiến người ta đau đầu nên bị gọi là tiểu ma vương, bất tri bất giác khi trưởng thành tính cách dần thay đổi, quả thật không khác gì được đúc ra từ khuôn mẫu khi còn trẻ của phụ hoàng nó.

Cả nhà cùng nhau dùng cơm tối, Hoàng đế gọi Thái tử vào thiên điện kiểm tra thử những gì Thái tử đã học qua. Hôm nay Chử Tuân hao tổn không ít tinh lực, ăn cơm xong liền mơ màng buồn ngủ, Hoàng hậu gọi người đưa nó đi nghỉ ngơi, lúc này trong điện chỉ còn bà và Chử Thanh Huy.

Liễu Phiêu Nhứ cầm một cái túi nhỏ tiến vào: "Công chúa, đây là kẹo hoa hồng của người."

Hoàng hậu nhìn thoáng qua, hiếu kì hỏi: "Sao đột nhiên lại muốn nhiều như vậy?"

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now