🥀Chương 26.2: Ngựa gầy

8.5K 396 9
                                    

Âm nhạc nhanh dần, năm cô nương ra sức vũ động, ống tay áo buông lỏng, lượn vòng quanh thân, động dung chuyển khúc, đẹp tựa thần tiên.

Triệu Xung uống ngụm trà, chậm rãi nói: "Vệ huynh thuê của ta năm mặt tiền cửa hiệu, là muốn làm gì?"

Lục Yến trả lời: "Vệ mỗ muốn làm rượu."

Triệu Xung vừa nghe, lập tức cảm thấy hứng thú.

Người làm buôn bán đều biết, ngoại trừ muối và sắt là hai nghề có lợi nhuận kếch xù, thứ mà kinh doanh, lợi nhuận lớn không kém bao nhiêu chính là rượu.

Triệu Xung nhướng mày nói: "Nhưng Vệ gia không phải làm sinh ý tơ lụa vải vóc sao? Như thế nào còn có ý định làm rượu?"

Lục Yến trả lời: "Gia huấn Vệ gia dạy rằng làm sinh ý gì không quan trọng, quan trọng là nhập gia tuỳ tục. Từ khi Vệ mỗ tới Dương Châu, liền nhìn thấy trên đường nơi nơi đều là phục sức vải vóc, mặt tiền cửa hàng, còn đều là hàng thượng đẳng, Vệ mỗ nếu như còn cố tính chen ngang mà đâm đầu vào, chỉ sợ chỉ có thể mất hứng mà về."

Nghe xong lời này, Triệu Xung thể hiện thái độ hứng thú, "Là như vậy sao, vậy Vệ huynh cho rằng làm rượu là có thể thành?"

"Có câu 'kim tôn rượu gạo đấu mười ngàn', lãi nhiều như thế, tự nhiên đáng giá để Vệ mỗ thử một lần." Bốn chữ 'thương nhân trọng lợi' này, Lục Yến quả thực phát huy vô cùng nhuần nhuyễn.

Thật ra, Lục Yến muốn làm rượu, cũng là vì trù tính Triệu Xung.

Chỉ cần là người từng làm rượu đều biết - ba cân lương thực một cân rượu, Lục Yến muốn làm rượu, vậy lương thực từ nơi nào ra?

Trước mắt toàn bộ cửa hàng lương thực Dương Châu cùng nơi xay bột đều nằm trong tay Triệu Xung.

Không thể không nói, "Vệ Hiện" xác thật hợp mắt Triệu Xung.

Ở trong mắt hắn, điểm trước mắt này chỉ là tiểu lợi, nhưng Vệ gia sản nghiệp cực lớn, nếu như có thể đem Vệ Hiện mời chào lại đây, ngày sau nhất định có không ít tác dụng.

Chỉ là Triệu Xung người này, trời sinh tính đa nghi, làm quan nhiều năm, từ trước đến nay đều rất cẩn thận. Hắn vẫn luôn ghi nhớ câu nói, càng thuận buồm xuôi gió, càng nên để tâm, cẩn trọng mới là đạo lý đúng đắn.

Một khúc trước mặt kết thúc, vài mẹ mìn(*) chậm rãi cầm đèn đi đến, ngay sau đó cười khanh khách, bỏ chạy trước mặt màn che.
(*)Người đàn bà chuyên dụ dỗ người để đưa vào nghề mại dâm hay bắt cóc trẻ con đem bán.

Thân ảnh của năm nữ tử thướt tha ánh vào trong mắt.

Lúc này Lục Yến mới bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai hôm nay, ý của Tuý Ông không phải ở rượu(*).
(*) Ý không ở trong lời, có dụng ý khác.

Triệu Xung đâu phải muốn thỉnh hắn xem diễn, đây rõ ràng là muốn gắn thêm đôi mắt bên người hắn.

Triệu Xung dùng ngón trỏ điểm nhẹ môi, sau đó quay đầu đối với Lục Yến nói: "Năm nay, ngựa gầy Dương Châu xinh đẹp nhất, đều ở chỗ này."

Đệ Nhất Mỹ Nhân Thành Trường AnWhere stories live. Discover now