🥀Chương 21: Kiều thiếp

11.2K 424 24
                                    

Chuyến đi bí mật của Lục Yến tới Dương Châu đã sớm được ấn định, là vào ngày 24 tháng 11.

Mãi đến tận khi ngồi lên xe ngựa Thẩm Chân vẫn không dám tin tưởng, hắn thế nhưng muốn mang nàng cùng đi Dương Châu.

Dương Châu, nàng rất nhanh là có thể nhìn thấy Hoằng Nhi.

Xe ngựa lung lay di chuyển về hướng nam, sau nửa canh giờ, liền tới cửa thành.

Thẩm Chân nhìn ra bên ngoài một cái, hồi ức không tốt đẹp lúc trước tựa như thủy triều dâng lên, hiện ra ngay trước mắt.

Đây là An Hóa môn, cũng chính là nơi mà ban đêm ngày ấy, nàng bị hắn bắt được.

Quay đầu ngẫm lại, nàng sở dĩ đến bây giờ còn sợ hắn, hẳn là không thoát được quan hệ với sự việc ngày ấy. Hắn từ trong gió tuyết bước tới, tựa như sứ giả địa ngục.

Thẩm Chân nhìn chằm chằm lệnh thông quan cùng hộ tịch giả trên tay hắn, như có điều suy tư.

Trong đầu lại không khỏi cảm thán nói: đồng dạng đều là giả tạo công văn, nhưng người ta là giúp thánh thượng làm việc, nàng quả thật không so được.

Lục Yến liếc mắt nhìn Thẩm Chân, duỗi tay nhéo má nàng, "Ta đây là công vụ, còn cô là lẩn trốn." Chút tâm tư này của nàng đã hiển hiện rõ ràng, không khác gì viết ra giấy rồi dán lên trên mặt.

Vừa vặn bị hắn bắt gặp, Thẩm Chân vội vàng thu lại ánh mắt, giả bộ như không có việc gì mà xoa xoa mặt.

Lần này ra kinh, Lục Yến không dùng thân phận thế tử phủ Trấn Quốc công, cho nên bọn họ chỉ có thể chờ xếp hàng thật lâu mới tới lượt. Không sai biệt lắm một canh giờ mới tới lượt đội ngũ Lục Yến chuyển giao hộ tịch cho quan sai canh cửa.

Trên hộ tịch viết chói lọi mấy chữ - trưởng tử Vệ gia - Vệ Hiện, huyện Ứng, thành Kinh Châu.

Thánh thượng đã ra tay, hộ tịch giả này quả nhiên không khác gì đồ thật, không nói đến kiểu chữ lớn nhỏ, dùng giấy dùng mực đều thống nhất với Hộ Bộ. Giống như người tên Vệ Hiện này, thật sự tồn tại.

Chốc lát sau, liền nghe quan binh bên ngoài lạnh giọng hô: "Cho đi."

Sau khi ra khỏi thành, Thẩm Chân vén rèm xe ngựa lên tò mò quan sát, dù sao đây cũng là lần đầu tiên nàng rời Trường An.

Xe ngựa một đường đi hướng về phía đông, núi non cảnh sắc bên ngoài cũng dần dần thay đổi, xuyên qua núi, qua sông, qua hồ, không khí đều trở nên mát mẻ.

Lục Yến liếc nhìn Thẩm Chân tựa như đang muốn đem đầu vươn cả ra ngoài, khóe miệng co rút, cũng không quản nàng. Nàng mới mười sáu, hẳn là lần đầu tiên ra kinh, tò mò một chút cũng bình thường.

Nhưng đối với Lục Yến, cho dù bây giờ bên ngoài có phượng hoàng bay qua cũng chẳng có chút lực hấp dẫn với hắn.

Hắn xoa giữa mày, nhắm hai mắt lại, nghỉ ngơi.

Chạng vạng, Dương Tông nhấc mành lên, nói: "Chủ tử, đường đi thực sự có chút xa, thuộc hạ cho rằng lát nữa tới gần sông biên giới, chúng ta có thể đi đường tắt."

Đệ Nhất Mỹ Nhân Thành Trường AnWhere stories live. Discover now