🥀Chương 23: Kiều diễm

10.2K 450 30
                                    

Buổi chiều hôm sau, Lục Yến cùng Thẩm Chân được Trang Nguyệt dẫn đường, đi một chuyến tới Lộ Viên kéo dài năm dặm.

Cửa lớn chậm rãi mở ra, cho dù là người lớn lên từ trong phú quý như Thẩm Chân cũng nhịn không được lộ ra ánh mắt kinh diễm.

Đi vào trong, trước sảnh, đập vào mắt chính là hòn non bộ được xếp thành từ các hòn đá chồng chất lên nhau, núi cao ba trượng, trên sườn có vài cây tùng xanh, rìa núi trồng tầm xuân, thủy tiên, hoa nhài, hoa la dơn, hoa quế, hoa cúc, thược dược, cùng một khóm hoa màu đỏ hồng, nhìn qua thì muôn vàn chủng loại, đa dạng lại lộn xộn, nhưng chỉ cần tính thời gian ra hoa liền biết, chẳng sợ bốn mùa thay phiên, nơi này cũng chẳng thiếu hoa nở.

Hành lang dài phía trước ngoằn ngoèo, nổi tiếng với mỹ danh yên tĩnh, trầm lắng.

Ở góc hành lang, một Thủy Các dài như một chiếc thuyền nhỏ, vắt qua sông, bốn phía cây cối bao quanh, chim hót líu lo.

Phóng mắt nhìn quanh, Lộ Viên không có chỗ nào không phải là cảnh đẹp. Nhưng đẹp nhất có lẽ chính là chủ viện, trước cửa có suối nước nóng chảy qua, khi đông đến liền trở thành phong cảnh, sương mù trắng xoá có thể so với chốn bồng lai tiên cảnh.

Đương nhiên, giá cả viện này so với Thông Nghĩa phường dưới chân Hoàng thành Trường An, cũng không thua kém chút nào.

Cho dù là vậy, Lục Yến cuối cùng vẫn mua đứt chỗ này.

Rốt cuộc, muốn tiếp cận quyền quý Dương Châu, chỉ có thể tìm nơi ở gần bọn họ.

Ngay trong đêm đó, tin tức lộ uyển đổi chủ rất nhanh liền truyền ra trong thành Dương Châu.

******

Ba ngày sau, trong thư phòng.

Dương Tông truyền lên một phong thư, sau khi Lục Yến xem qua, ngón trỏ lúc có lúc không gõ lên mặt bàn.

Chuyến đi bí mật tới Dương Châu lần này hắn tổng cộng mang theo hơn ba mươi binh sĩ. Trong đó, một nửa cải trang thành gia đinh Vệ gia, một nửa kia thì đến Dương Châu trước, âm thầm trà trộn vào nhiều nơi từ quán trà ngoài thành, đến quán rượu trong thành, còn có tiệm trà, hiệu cầm đồ, rồi cả tửu lâu khách điếm.

Nhưng kỳ quái chính là chỉ cần bọn họ hỏi về việc đóng thuế ở Dương Châu liền phát hiện bá tánh trong thành giống như đã thống nhất với nhau, đều trốn tránh không nói, ngay cả hai mẹ con bà chủ khách điếm cũng không ngoại lệ.

Kết quả cuối cùng cũng là do Dương Tông thông qua một cọc án mạng ở ngoài thành hôm trước mới biết được chút tin tức.

Người chết hôm đó tên gọi Miêu Khang.

Miêu gia vốn dựa vào nghề bán gạo kiếm sống qua ngày, cuộc sống cũng tính là khấm khá, nhưng từ khi Triệu Xung được điều nhiệm tới Dương Châu làm thứ sử, nhiều biến hóa nghiêng trời lệch đất liên tục xảy ra.

Nhắc tới người tên Triệu Xung này, phải nói hắn đúng là người có công phu sư tử ngoạm. Đầu tiên, hắn đưa ra những cách tân thể hiện quyền uy, đem huyện nha quan lại ban đầu quét đi sạch sẽ, sau đó lại biến tất cả những cửa hàng xay bột ở Dương Châu thành của riêng.

Đệ Nhất Mỹ Nhân Thành Trường AnWhere stories live. Discover now