Chương 25.

8.8K 545 42
                                    



          Lâm Nại trợn mắt lên, liếc ông một cái, cũng nhìn lại qua Hà Thanh Nhu, tỏ vẻ không muốn, nhưng chỉ lề mề một chút, vẫn lựa chọn đứng dậy, cầm ấm trà đi ra ngoài. Anh chàng nhân viên dẫn các cô vào phản ứng nhạy bén, thấy Lâm Nại đi ra ngoài, bèn vội vàng chạy theo sau, còn rất hiểu ý mà khóa cả cửa lại.

          Ra khỏi cửa, cô cũng không đi ngay lập tức, mà đứng ở trước cửa chờ một lát, khu viện cũ cách âm kém, giọng nói của Tống Trung Thiên lại to, đứng ngoài cửa cũng có thể nghe thấy được tiếng nói chuyện bên trong, nghe được khoảng vài ba câu, mới từ tốn đi thay nước.

          Phòng trong, Tống Trung Thiên cứ như vậy mà nhìn nhìn bên ngoài, nhìn tới khi không thấy bóng người ngoài cửa nữa, mới rút ngắn ánh nhìn lại, tiện thể lại rót thêm trà cho Hà Thanh Nhu. Hà Thanh Nhu giơ tay lên cản ông lại, đón lấy bộ trà cụ: "Để tôi rót giúp ngài."

          Chức vị Tống Trung Thiên cao hơn nàng, tuổi tác cũng lớn hơn nàng, thuộc hàng trưởng bối, hẳn phải là vãn bối rót trà cho trưởng bối mới đúng, nàng rót trà cũng khá có kỹ thuật, cứ xem như là chấp nhận được đi.

          Tống Trung Thiên nhận lấy, hài lòng nâng chén trà lên uống, uống xong, mới nhẹ nhàng đặt chén xuống: "Trà của thành phố H đúng là tuyệt hảo, lưu hương trong miệng, dư vị vô tận, nhiều năm như vậy, cái miệng này của ta cũng đã thành thói quen, một ngày không uống thì toàn thân đều cảm thấy khó chịu."

          "Uống trà dưỡng sinh, rất tốt cho thân thể." Hà Thanh Nhu nói.

          Con mắt Tống Trung Thiên khẽ cong, lời nói đầy ẩn ý: "Chỉ đáng tiếc là hiện nay trà ngon khó tìm, nửa năm trước ta còn đặt biệt đi H thị mua trà, chạy hết cả cái Lâm Mang Sơn, cũng tìm không ra lá trà mà ta muốn. Trước đây nhiều người chế trà, nơi đó hầu như nhà nào cũng trồng trà để sống, trà được bán ra cũng chính tông kèm hương vị thơm nồng, bây giờ thời đại thay đổi, người chế trà càng ngày càng ít, mấy nơi trên núi hầu như đều bị các công ty thu mua hết, rồi đưa vào sản xuất đại trà, không còn cái hương vị thuần túy như xưa nữa."

          Lâm Mang Sơn, đồi chè nổi tiếng nhất H thị, đại khái bắt đầu từ năm 2006, đất trên núi liên tục bị nhiều công ty địa phương thu mua, kiểu sản xuất trà thủ công cũng từng bước bị công nghiệp hiện đại hóa dần. Nhà Hà Thanh Nhu chính là chế trà thủ công, những năm trước vực dậy từ trong hiểm cảnh, hai năm gần đây thịnh hành trà hữu cơ cùng không biến đổi gen, mọi người bắt đầu chạy theo lối sống xanh, nhà nàng mới từ từ sống lại theo nghề, nhưng vẫn không mấy khả quan, miễn cưỡng chỉ cũng có thể sống được qua ngày mà thôi.

          Hà Thanh Nhu sinh ra và lớn lên ở H thị, đối với nghề trà này cũng hiểu khá rõ: "Lần tới ngài có đi, thì hãy chạy chung quanh vài ngọn núi gần Lâm Mang Sơn, những chỗ đó cũng còn khá nhiều nhà chế trà thủ công, có vài gia đình còn bày bán trà do chính tay họ tự sản xuất, rất dễ tìm."

          "Nhà của Hà tiểu thư cũng theo nghề trà?" Tống Trung Thiên một mặt hỏi, một mặt dùng nắp đẩy đẩy nước trà trong chén.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Câu Chuyện Mật Ngọt - Thảo Tửu Đích Khiếu Hoa TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ