Chương 2.

16.6K 886 21
                                    


          Hà Thanh Nhu không phải người ở Nam Thành, bởi vì nàng học đại học ở thành phố này, nên sau khi tốt nghiệp liền ở lại bản địa phát triển, nàng học chuyên ngành kỹ thuật, bây giờ đang đảm nhiệm chức vụ trong công nghiệp chế tạo ô tô, ở xí nghiệp ô tô tư nhân lớn nhất cả nước ----- Tập đoàn ô tô Đông Ninh chi nhánh Nam Thành.

          Trong ngành kỹ thuật thì ít nhiều gì vẫn còn tồn tại sự kỳ thị, phụ nữ không dễ gì hòa nhập được, từ lúc tốt nghiệp đại học cho đến bây giờ, mò mẫm – leo trèo – lăn lộn hết sáu năm, đầu năm nay cuối cùng cũng có chút khỏi sắc ----- tiền lương tăng hơn một vạn, nếu như vượt qua kỳ khảo hạch cuối tháng mười này, có thể có hy vọng được thăng lên làm Phó giám đốc.

          Bản thiết kế lần này là do nàng phụ trách, hôm thứ tư đã bàn giao xong, nghe thực tập sinh tiểu Ngô nói như vậy, trong lòng nàng hơi lộp bộp một chút, trầm giọng hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

          Tiểu Ngô nghẹn ngào nói: "Bộ... bộ phận kiểm tra chất lượng bên kia phát hiện lỗ bu lông có vấn đề..."

          Đối với bộ phận trên ô tô mà nói, từng lỗ đúc cực kỳ tinh vi, một khi đã phát hiện lỗi, một là báo hỏng sản phẩm, hai là phải đúc lại, thế nhưng độ khớp khi đúc lại rất thấp.

          Chân mày Hà Thanh Nhu nhíu chặt lại, vô thức siết chặt tay lại: "Lớn hay nhỏ? Bao nhiêu bộ phận?"

          "Nhỏ... nhỏ 0,02... có mười lăm bộ phận, Giám đốc ngày mai mới về được, nên liên hệ cho chị trước..."

          Hà Thanh Nhu thở phào một cái, hoàn hảo, có thể giải quyết được.

          Tiểu Ngô chỉ mới thực tập được hai tháng, đến cùng thì vẫn chưa có kinh nghiệm, mọi chyện đều được an bài sẵn, nên một khi xảy ra chuyện liền như trời sập xuống vậy.

          "Không có chuyện gì, đừng khóc, chị sẽ xứ lý tốt." Hà Thanh Nhu an ủi cô, "Trước hết em qua hỏi thăm bộ phận kiểm tra, lấy bản vẽ đem về bộ phận thiết kế sửa lại, sau đó qua xưởng xe tìm Giang Phong Nghĩa – Giang sư phụ, cứ nói là chị nhờ ông làm giúp, ba mươi phút nữa chị đến công ty."

          "Dạ... dạ..." Đầu bên kia vẫn còn khóc, "Cảm ơn Hạ tỷ."

          "Ừ, cúp máy đi." Hà Thanh Nhu vừa mở cửa vừa nói, nàng vào nhà đem váy đối thành chính trang, lấy gói trà Long Tĩnh lần trước đặt biệt mua kia, dùng một cái túi giấy bình thường bỏ vào, sau đó liền lái xe chạy đến công ty.

          Tập đoàn ô tô Đông Ninh nằm ở ngay ranh giới phía đông khu nội thành cũ, lái xe rất nhanh là đến. Hà Thanh Nhu cầm theo cái túi giấy đi tới khu nghỉ ngơi của công nhân trong phân xưởng, đem gói trà Long Tĩnh đặt vào tủ chứa đồ của Giang Phong Nghĩa, công ty ngày chủ nhật rất vắng, nhân viên tăng ca cơ bản đều tập trung ở khu sản xuất, khu nghỉ ngơi hầu như không có người.

          Để gói trà xong, nàng đi qua khu phân xưởng 2 tìm Giang Phong Nghĩa.

          Tuy là trình độ tự động hóa của cơ khí cùng độ chế tạo có mức chặt chẽ cao, nhưng nếu đúc thông thường thì cần sư phụ có kinh nghiệm lão luyện để làm, đặc biệt là ngay lúc gấp gáp này. Giang Phong Nghĩa là hai năm trước tổng công ty đặc phái lão sư phụ, tính tình hiền hòa, dễ nói chuyện.

[BHTT] [Edit - Hoàn] Câu Chuyện Mật Ngọt - Thảo Tửu Đích Khiếu Hoa TửKde žijí příběhy. Začni objevovat