CHƯƠNG 101

3.9K 114 14
                                    

Tử Liên Bát Kính đã gỡ xuống những mảnh vải tang, thay vào đó là những mảnh vải đỏ rực rỡ. Bên trong điện dán đầy chữ 'Hỷ', tràn ngập sắc đỏ hoan hỷ.

Hôm nay là ngày thế quân thượng vị, cũng là ngày đại hôn của nàng. Thế nhưng không khí vắng lặng ở Tử Liên Bát Kính lại khiến người ta cảm thấy quái lạ, như thế nào ngày đại hôn lại ảm đạm như vậy?

"Ngươi không hối hận sao?"

"Đời này chuyện ta hối hận nhất chính là oán hận tỷ tỷ, không nghe lời tỷ tỷ." Thiên Trinh ảm đạm nhìn vào gương đồng: "Ta thật trẻ con nên mới cùng tỷ tỷ giận dỗi, đến bây giờ đã không còn tỷ tỷ ở bên cạnh nữa rồi, nhất định là lão thiên gia đang trừng phạt ta không nghe lời tỷ tỷ."

"Thế quân..."

"Ngươi nói mong ước lớn nhất của tỷ tỷ chính là muốn ta ngồi vào vị trí linh đế, cùng nhi nữ của Diêm quân thành thân, ta nhất định sẽ làm cho bằng được, không phụ mong ước của tỷ tỷ." Thiên Trinh vuốt mảnh đồng tâm kết bên thắt lưng, nói: "Ta sẽ nghe lời tỷ tỷ, tuyệt đối nghe lời tỷ tỷ, như vậy tỷ tỷ mới có thể ngậm cười nơi cửu tuyền."

"Nếu ngươi trưởng thành sớm hơn một chút thì nhất định tỷ tỷ ngươi đã không cần phải lo lắng cho ngươi như vậy rồi."

Nói xong, Thiên Lan lấy trong tay áo một hộp gấm màu son, nói: "Tỷ tỷ ngươi đoán trước được không thể dự hôn lễ của ngươi nên mới đem lễ vật đưa cho ta, đợi lúc ngươi thành thân sẽ đưa nó lại cho ngươi."

Thiên Trinh đón lấy hộp gấm, chậm chạp mở ra, bên trong là một đôi dương chi bạch ngọc.

"Tỷ tỷ lúc nào cũng thật chu đáo..." Thiên Trinh cười nhưng nước mắt lại rơi xuống: "Nhất định là đã xuống tận phàm gian để tìm mua cho bằng được đôi vòng này..."

"Tỷ tỷ ngươi yêu thương nhất là ngươi."

"Ta biết, tỷ tỷ luôn yêu thương ta mà..." Thiên Trinh đem vòng tay đặt vào trong hộp, gượng cười nói: "Đi thôi, không nên chậm trễ khiến Diêm quân phật ý."

"Hảo."

Thiên Lan giúp Thiên Trinh chỉnh lại y phục, sau đó mới dẫn nàng đi ra ngoài Tử Liên Bát Kính, không ngờ được đoàn đưa dâu đã chờ sẵn bên ngoài.

Thư Phàm ôn giọng nói: "Trong nhà linh đế có chuyện không vui nay lại miễn cưỡng ngài thành thân, thật không phải phép, bọn ta cũng không dám nhờ ngài đến đón dâu nên tự mình đến đây."

"Như vậy thì quá thiệt thòi cho thiên kim rồi."

"Không thiệt thòi." Thư Phàm chấp tay nói: "Sau này nhờ linh đế chiếu cố nhi nữ."

"Hảo, Diêm quân yên tâm."

Thiên Trinh đưa mắt nhìn sang kiệu hoa, chậm chạp bước đến, trong lòng tuy chua xót nhưng vẫn gắng gượng nở nụ cười, đá nhẹ cỗ kiệu một cái.

Ở trong kiệu, nước mắt Thư Cửu nặng nề rơi xuống, Thiếu Trinh... Cửu tỷ tỷ xin lỗi...

Màn xe được vén lên, Thiên Trinh đưa tay cho Thư Cửu đặt lên, rồi cõng nàng vào Tử Liên Bát Kính. Thư Cửu siết chặt vai áo của Thiên Trinh, có chút cảm giác quen thuộc, lại không nhớ đã gặp qua ở đâu.

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now