CHƯƠNG 92

1.5K 72 0
                                    

"Linh đế, không phải ta không muốn giúp ngươi, mà ta muốn giúp cũng giúp không được."

Vừa nói, Thư Phàm vừa đẩy cánh cửa thời không ra, chỉ vào quỹ đạo đang không ngừng xoay vần, ánh sáng phát ra đau cả mắt.

"Ngươi xem, ở trên quỹ đạo tuần hoàn không có chiếu mệnh tinh của Tống Bình, linh hồn thực sự đã không còn lưu lại dù chỉ một mảnh nữa."

Chu Sa siết chặt tay áo đến nhăn nhúm, quỹ đạo trước mắt vẫn tuần hoàn xoay vần, nhưng một khi tinh cầu tắt liệm rơi xuống Vãng Sinh vực thì không thể quay trở về quỹ đạo được nữa.

Trên quỹ đạo không có tinh cầu chiếu mệnh của Diêm Tống Bình, lại không cảm nhận được một mảnh hồn phách lưu lạc, đồng nghĩa trên đời này chẳng còn một Diêm Tống Bình nữa rồi.

Ánh mắt Chu Sa tối xầm, hai vai buông thõng xuống, tất cả hy vọng đều biến mất, tưởng chừng như có thể gục ngã.

"Hôm qua Thiên Văn Cẩm có đến tìm ta, nàng cầu xin ta cứu Diêm Tống Bình, nhưng chuyện đến nước này đã không thể cứu vãng rồi." Thư Phàm vỗ nhẹ vào vai Chu Sa hai cái, nói: "Diêm La quân, ta biết ngươi thương tâm, nhưng đây là số kiếp của Diêm Tống Bình, nàng sống cũng gần ba mươi vạn năm rồi, đã đến lúc hồn quy thiên địa."

"Là do ta..." Chu Sa run rẩy nói: "Nếu ta không tồn tại trên đời này, nương sẽ không vì ta mà chết..."

"Hồ ngôn!" Thư Phàm tức giận trách: "Ngươi có biết năm đó vì sinh ngươi, Diêm Tống Bình bất chấp tất cả hay không? nàng thà làm một cái phàm nhân cũng chỉ mong ngươi có thể sống lại, bây giờ ngươi lại nói những lời này, ngươi không thấy hổ thẹn với Diêm Tống Bình sao?"

"Ta còn có thể làm gì sao? Nương chết rồi, mẫu thân từ bỏ ta, muội muội oán hận ta..." Chu Sa buông xuống một tiếng cười dài, nhưng nước mắt lại nặng nề rơi xuống: "Thật đáng thương hại..."

Thư Phàm là người ngoài cuộc, tất nhiên không thể hiểu cảm giác lúc này của Chu Sa, chỉ có thể tiến đến ôm nàng một cái.

Tính ra thì Chu Sa phải gọi Thư Phàm một tiếng cô cô, chưa kể nàng đứng trong hàng ngũ trưởng bối, có khi Chu Sa còn phải khấu đầu hành lễ. Hôm nay trưởng bối chủ động ôm nàng an ủi, nàng cũng không từ chối, ôm Thư Phàm một cái, nhịn không được bật ra một tiếng nức nở.

"Ta còn nhớ năm đó, ta cùng Văn Cẩm đánh nhau một trận, đánh đến ba ngày ba đêm chỉ để xem kẻ nào là người chiến thắng. Ngươi có biết vì cái gì mà lại đánh nhau như vậy hay không?"

Chu Sa chậm chạp lắc đầu.

Thư Phàm cười khẽ, vỗ vai Chu Sa hai cái: "Là vì Tống Bình, năm đó Tống Bình cũng chỉ mới bốn vạn tuổi, thật xinh đẹp, cũng thật nghịch ngợm. Ta và Thiên Văn Cẩm cùng nhau lớn lên, cùng nhìn Tống Bình trưởng thành, tình cảm càng ngày càng lớn, đến mức có một ngày cả hai cùng đánh nhau vì Tống Bình."

Chu Sa cả kinh, chuyện này nàng chưa từng nghe mẫu thân hay nương nói đến, có chút mạc danh kỳ diệu, cố sức lắng nghe Thư Phàm nói tiếp.

"Nhưng vẫn là ta thua Văn Cẩm, nàng ngồi vào vị trí Linh đế, ta ngồi vào vị trí Diêm quân, ai cũng cai quản một phương trời, cũng cùng yêu thương một nữ tử." Thư Phàm yếu ớt nói tiếp: "Tống Bình thật sự rất yêu Văn Cẩm, ta nhìn bọn họ hạnh phúc mà đau lòng, nhưng ta biết, ở bên cạnh Văn Cẩm thì Tống Bình sẽ vui vẻ hơn nhiều. Sau này ta lại gặp nương của Cửu nhi, thật may mắn không phải cùng kẻ khác tranh giành, thật may mắn nàng cũng yêu thương ta. Đoạn tình cảm năm đó, ta cùng Văn Cẩm thống nhất sẽ không nói đến, mãi đến khi Tống Bình sinh ngươi ra, ta biết lựa chọn buông bỏ năm đó của ta là đúng đắn. Nhìn Tống Bình hạnh phúc như vậy, ta cũng thật vui vẻ, có thể đứng ở vị trí trưởng bối nhìn các ngươi trưởng thành, nhìn con của ta ngày một lớn lên, là một loại thành tựu."

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ