CHƯƠNG 4

2.2K 137 23
                                    

"Quân Quân, cái này là trứng chu sa sao?"

"Ân, đại sư tỷ, đây đúng là trứng chu sa."

Quân Quân cầm quả trứng chu sa được đặt trong Tích Thiên hạp cho Ân Thần xem, lại nói tiếp: "Khi nãy quả trứng chu sa này gây họa, dùng Diêm La Hỏa đốt rụi cả phòng bếp, khiến sư phụ giận dữ bảo muội đem nhốt nó vào Tích Thiên hạp."

Ân Thần cầm lấy Tích Thiên hạp đang phát ra hàn quang lạnh lẽo, lại thấy trứng chu sa hơi rung lên, có lẽ chịu không được độ lạnh của Tích Thiên hạp nên mới rung vài cái để giữ ấm.

"Không nghĩ quả trứng chu sa này lại lợi hại như vậy."

"Sư tỷ biết lai lịch của nó?"

"Ân, cũng tạm cho là biết đi." Ân Thần đem Tích Thiên hạp cầm lên ngắm nghía một chút, không nhanh không chậm nói: "Lần đó hậu duệ Phượng tộc Diêm Cư mang đến quả trứng chu sa này, nói bên trong là Diêm La Phượng Hỏa, có khả năng hủy thiên diệt địa, tương lai chính là phi tử của trữ quân Long tộc."

"Ách... lợi hại như vậy?" Quân Quân nhịn không được cảm khái: "Thảo nào một quả trứng chu sa nho nhỏ lại có thể thi triển bí thuật Phượng tộc, dùng Diêm La hỏa thiêu đốt phòng bếp của chúng ta."

"Chuyện này không nên đồn đãi ra ngoài, Diêm La Phượng Hỏa vẫn chưa thành hình, nếu bị người khác lợi dụng chuyện này gây nội loạn, sẽ ảnh hưởng đến Phượng tộc và Long tộc, ngay cả Lang tộc của chúng ta cũng bị liên lụy."

"Muội biết rồi, đại sư tỷ cứ yên tâm."

Dặn dò Quân Quân xong, Ân Thần lại nói: "Để ta cất quả trứng chu sa này cho, muội lo cùng Thi Âm chuẩn bị bữa tối đi."

"Vâng, sư tỷ."

Quân Quân cẩn trọng hành lễ rồi nhanh chóng rời đi, thoáng cái đã không thấy bóng dáng của nàng đâu nữa.

Ân Thần cầm lấy Tích Thiên hạp, rồi nhìn đường vân trên quả trứng chu sa đến ngây người, từ trước đến giờ nàng chưa từng thấy một quả trứng chu sa nào đẹp đến như vậy. Nhẹ nhàng đóng nắp hạp lại, Ân Thần đem Tích Thiên hạp đặt xuống bàn, rồi nhanh chóng rời khỏi Điền Nhan Uyển.

Khi cửa vừa nóng lại, Tích Thiên hạp liền rung lên dữ dội, âm thanh lạch cạch lạch cạch liên tục phát ra.

...

Sau khi dùng bữa tối xong, Úc Khuynh Tư thả người nằm trên tháp, biếng nhác xem vài quyển sách cổ, dáng vẻ này vừa tiêu sái vừa tùy hứng, lại cũng thật mỹ lệ. Suối tóc ngân bạch xõa dài trên vai, điểm một ít ngân sai bàng bạc trên tóc, đặc biệt có sự xuất hiện của một cây mộc trâm điêu khắc tinh xảo, đường nét uốn lượn tinh tế. Úc Khuynh Tư không khác tên mình là mấy, Khuynh Tư, tư sắc khuynh thành, khiến vạn người điên đảo, cũng chính vì vậy mà nợ đào hoa của nàng nhiều vô số kể. Hơn hết thân là Lang vương, lại vẫn chưa lập Lang hậu, thật sự khiến người ta bất khả tư nghị, chỉ là Lang tộc sống tự do quen rồi, cho nên việc Úc Khuynh Tư không lập gia đình cũng là việc dễ hiểu. Nhìn qua nhìn lại, đào hoa của Úc Khuynh Tư đều là hồng nhan, tránh không khỏi khiến nhiều vị thượng thần là nam nhân tiếc rẻ, xem ra Lang vương thật sự không có hứng thú với nam nhân.

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now