CHƯƠNG 59

1.4K 71 2
                                    

Bầu trời kéo dài một mảng âm u, ánh nến bị gió thổi tắt, lưu lại một vợn khói nhè nhẹ bay lên cao, kéo thêm hơi nóng duy nhất tàn lụi. Hoa đèn rực rỡ trong một chốc, rồi lại như yên hoa, biến mất vô thanh vô thức, chỉ còn bóng tối tĩnh mịch bao phủ không gian. Ảm đạm đến thê lương, không nghe ra được một chút hơi thở nào, xung quanh chỉ còn cảm giác chết chóc, yếu ớt sinh khí bay lên trên cao, rồi lại tan biến như chưa từng tồn tại.

Ngoài sân liễu rũ mình trong mưa, từng đợt mưa lạnh hắt qua tê tái, lại nhịp nhàng đung đưa, những bọt nước bắn tung. Mặt nước dao động thật nhẹ, thật nhẹ, như có người nâng mái chèo nhẹ nhàng khua nước, tạo sự dao động không đáng có, lại khiến những vợn sóng chồng chéo lên nhau như những nếp nhăn nhỏ.

Trong một đêm ảm đạm, liên hoa trong hồ yếu ớt phát ra ánh sáng, từng cánh hoa no đủ màu trắng nhạt vươn ra, rồi lại lấp loáng những giọt nước mưa trên cánh hoa. Liên hoa này được sinh ra dưới chân Đức Phật, lại không có duyên cùng Phật Tổ, nên lưu lạc đến tận U Nham, rồi cũng tại nơi này mà lặng lẽ nở rộ. Ánh sáng yếu ớt vẫn cứ không ngừng phát ra hào quang của mình, lan nhẹ ra khắp mặt sông, từng vợn sóng dao động cũng được phủ ánh sáng nhạt nhòa. Những cánh hoa nhẹ nhàng bung ra, từng cánh hoa no đủ đón từng giọt mưa đêm lạnh buốt giá, cánh hoa hơi lay lay, rồi lại phảng phất hương hoa thanh thuần.

Tiếng bước chân chầm chậm truyền đến, hắc bào ướt đẫm nước mưa, mái tóc ngân bạch tán loạn trên vai, ánh mắt dần dại ra, không còn một chút khí lực nào. Bước đi xiêu vẹo như sắp đổ, lại cố gắng gượng mà bước tiếp, trong tay cầm theo một bình ngọc đựng rượu, khẳng định là say rồi.

"Gà nhỏ... gà nhỏ... nàng ở đâu..."

Âm thanh yếu ớt hơi khàn vang vọng khắp đêm dài não nề, giày thêu hoa đạp trên mặt nước, ướt đẫm, phi thường chói mắt. Rượu rót vào cổ họng nóng cháy, khom người ho vài tiếng, rồi lại lảo đảo bước đi tiếp. Bước chân dừng lại trước hồ sen nhỏ, mệt mỏi buông người xuống, đầu ngón tay vuốt nhẹ trên thành hồ, nước mắt hay nước mưa cũng sắp không phân định được nữa rồi.

"Gà nhỏ..."

Hồng y như lửa đỏ, thiêu cháy cả chân trời.

Thường thấy hồng y nữ nhân ngồi ở trên thành hồ bằng ngọc, đặt tay trái ở dưới hồ, khi cúi xuống, chuỗi chuông bạc trên cổ sẽ vang lên âm thanh tinh tang. Hoặc đôi khi sẽ nhẹ đung đưa chân, Tẫn Phong Linh được dịp ngân vang, làn váy đỏ nhẹ nhàng lay động, lộ ra cổ chân nhỏ tinh tế. Hồng y nhân không thích mang giày, càng không thích bó buộc chính mình, luôn đi chân trần, dù có là ngày đông lạnh giá, hay là hạ đổ lửa, vẫn như cũ dùng đôi chân nhỏ của mình bước đi khắp thế gian.

Đôi lúc sẽ ngồi ngẩn ở hồ sen này, ngón tay tinh tế dài ngắn không đều vuốt nhẹ trên những búp sen còn non, cổ tay trắng ngần, sườn mặt nghiêng nghiêng tinh tế. Gò má lúc nào cũng phiếm hồng, dù là có đang xấu hổ hay không, đáy mắt trong suốt, không nhìn ra một tia tạp niệm nào, tựa như một viên đá quý. Suối tóc sắc chu sa xõa tứ tung trên vai, không thích vãn tóc, nhưng lại bị một số quy định của Phượng tộc ép vào khuôn khổ, khi vãn tóc sẽ không ngừng kêu ca than vãn.

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now