CHƯƠNG 35

1.3K 91 30
                                    

Dưới rặng liễu đìu hiu là một hồ nước trong suốt, phản chiếu tia mặt trời màu vàng nhạt, lan dần ra khắp hồ. Mặt hồ không chút dao động, như một tấm gương lớn, tĩnh lặng dưới muôn vạn phiền não trần tục. Liễu phất phơ lay động, dưới hồ cũng xuất hiện vài vòng tròn dao động nhỏ, lan rộng ra xung quanh, rồi xuất hiện những bọt nước bắn lên cao.

Một cái đầu với những lọn tóc màu lam dần dần lộ ra, nước róc rách chảy xuống, mặt nước vỗ sóng ì ầm, một chiếc đuôi cá lớn màu lam quẩy mạnh, phủ ánh mặt trời trong suốt. Lại một tiếng rầm lớn, nước bắn cao ba thước, văng tung tóe khắp nơi.

Dưới tán liễu xuất hiện một nữ tử mặc trường sam huyết dụ, đôi mắt phản chiếu sắc lam nhạt dưới hồ, đôi con người chuyển động theo nhấc cử nhấc động của người dưới hồ. Một con cá lớn xuất hiện, nửa thân trên là một cô nương, mái tóc màu lam bết vào gương mặt, không ngừng nhỏ nước. Trong miệng ngậm một cánh tay người đầy máu, khiến mặt hồ vốn dĩ là màu ngọc bích trong suốt, lại nhuộm đỏ máu tanh nồng.

"Có việc cho ngươi làm."

Giao nhân phun cánh tay trong miệng ra, bơi sát vào bờ, cái đuôi màu lam quẩy nhẹ nhàng.

"Y Liễu, ta không làm việc không công."

Y Liễu hơi nheo mắt, đôi mắt phượng hẹp dài mang theo một tia chán ghét. Ánh mặt trời phủ lên thân thể Y Liễu, da tái nhợt xanh xao, gương mặt hốc hác, đôi mắt tối đen, giống như cô hồn dã quỷ lang thang khắp nơi. Nhưng Y Liễu không phải cô hồn dã quỷ, mà là một nhành liễu yêu, ngày qua ngày hấp thụ tinh hoa trời đất mà tu thành yêu, cũng vì vậy mới biến thành bộ dạng nửa người nửa yêu này.

Còn giao nhân dưới hồ là một nữ tử trong Giao nhân tộc, tên không có, cho nên Y Liễu tùy tiện gọi nàng là A Giao, sống ở trong hồ này cũng hơn ba vạn năm rồi.

"Ngươi không phải muốn tăng linh lực sao?" Y Liễu cong khóe môi phủ yên chi đỏ, nhàn nhạt nói: "Ta chỉ ngươi kẻ có thể giúp ngươi tăng linh lực."

"Là ai?"

"Đã nghe qua thiên địa chi chủ đệ thập tam chưa?"

A Giao quẫy đuôi, nghĩ ngợi một lúc, gật đầu: "Đã nghe qua, nàng ta cũng khá nổi tiếng, chỉ một vạn tuổi đã phá được Xích Quỷ, khẳng định không tầm thường."

"Nàng ta đúng là không tầm thường." Y Liễu xoa cằm, nói: "Khi nãy ta thấy nàng ta một mình đấu với Húc Báo, chưa qua ba chiêu hắn đã bị đánh vỡ tam hồn thất phách, rơi vào súc sinh đạo rồi."

A Giao kinh hãi mở lớn mắt, hai phiến môi run run: "Cả hai chúng ta hợp sức lại cũng không đánh nổi hắn, thế mà hắn lại bị Diêm La Phượng Hỏa đánh chết chỉ trong ba chiêu?"

"Ta để ý thấy linh lực của nàng ta đã vỡ hết một vạn, trong người cũng chỉ còn chưa đến ba trăm, chúng ta có thể nhân cơ hội này..."

"Không được!" A Giao réo lên một tiếng: "Chỉ chưa đến ba trăm năm linh lực đã đánh chết được yêu quái bảy vạn năm tu vi, chúng ta không phải đối thủ của nàng ta."

"Nghe ta nói hết đã!" Y Liễu quát một tiếng, rồi nói: "Ai bảo ngươi đánh nhau với nàng ta?"

"Nhưng ý của ngươi..."

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now