CHƯƠNG 3

2.6K 151 10
                                    

"Tiểu bát!!!"

Vân Thường đưa mắt nhìn thất sư tỷ Từ Ngạn đang hối hả chạy ra, không khỏi lắc đầu chán nản, đặt kiếm trên bàn đá kết băng, từng đường lượn sóng dưới mặt bàn đem thanh kiếm của nàng ôm chặt.

"Thất sư tỷ."

Cẩn trọng hành lễ, Vân Thường hỏi: "Không biết sư tỷ đến là có chuyện gì?"

"Cần gì phải hành đại lễ như vậy a?"

Từ Ngạn nhún người ngồi lên bàn đá kết băng, ngón tay trắng nõn tinh mỹ khẽ vuốt vuốt đường vân đang chuyển động trên mặt bàn.

"Đã biết tin gì về sư phụ hay chưa?"

Vân Thường ngây phỗng ra, rồi lắc đầu: "Muội không rõ."

"Hảo, để sư tỷ nói cho ngươi nghe." Từ Ngạn đung đưa đôi chân dài của mình, đảo mắt nhìn xung quanh, rồi nham hiểm cười nói: "Sư phụ có một quả trứng chu sa, nghe nói là của hậu duệ Phượng tộc Diêm Cư mang đến, vừa nãy sư phụ bảo đại sư tỷ đem nó đi hấp. Ta nghe qua trứng chu sa ăn rất ngon, lại còn có thể tăng thêm một vạn năm đạo hạnh, tiểu bát, ngươi đi cùng thất sư tỷ được không?"

"Cái này..." Vân Thường có chút bất đắc dĩ nhìn Từ Ngạn: "Thất sư tỷ, quả trứng chu sa đó là của sư phụ, chúng ta cũng không thể trộm mang đi được. Hơn nữa quả trứng chu sa này lại được hậu duệ Phượng tộc mang đến, khẳng định là vật quý hiếm trên thế gian, không thể tùy tiện như vậy, nếu không lại mang họa vào thân."

"Nhưng mà ta muốn ăn thử." Từ Ngạn ngậm ngón tay, một bộ dáng ủy khuất, vô cùng đáng thương.

"Nếu tỷ muốn ăn, vậy thì đi hỏi sư phụ đi."

Vân Thường thuận tay cầm lấy trường kiếm trên bàn đá kết băng, lại tiếp tục luyện kiếm.

"Nhàm chán."

Từ Ngạn buông ra hai chữ, rồi nhảy xuống bàn đá, hơi đưa mắt nhìn Vân Thường: "Tiểu bát, muội nghĩ chăm chỉ luyện tập như vậy sẽ có thể nhìn đến cửu vỹ bạch hồ núi Dư Ấn sao? muội cũng đừng quên, cũng không quá năm vạn năm nữa, ngũ sư tỷ đã phải gả đến Chu Tước tộc, lúc đó mọi nỗ lực của muội đều hóa thành vô nghĩa cả."

Hai vai Vân Thường thoáng run lên, cũng không nói gì, tiếp tục vung ra những đường kiếm tuyệt mỹ, quét qua một đường trong không trung, hàn quang màu lam chói mắt.

Từ Ngạn sửng sốt, nàng sớm đã không nhận ra đứa nhỏ hai vạn tuổi được Thi Âm dẫn về U Nham sơn của năm đó nữa rồi. Còn nhớ rất rõ, Vân Thường lúc đó chỉ hai vạn tuổi, cả bộ y phục dính đầy máu, bàn tay nhỏ xíu không ngừng nắm lấy ngón tay của Thi Âm. Dáng vẻ lo lắng sợ sệt ấy vẫn còn in rõ trong đầu Từ Ngạn, đứa nhỏ đó ngoài Thi Âm ra thì không chịu nói chuyện với ai hết, không nghĩ lại manh nha trở thành tình yêu. Như vậy thì cũng không có gì đáng nói, nếu không phải Thi Âm là hậu duệ hồ tộc, được đính ước với trữ quân Chu Tước tộc, và nếu như Vân Thường không phải là diễm quỷ.

Diễm quỷ căn bản không có gương mặt, dùng một tấm mặt nạ da người thay thế, như một mảnh vải rách nát cố dùng thêm vải vụn chắp vá vào. Vân Thường là quỷ, nhưng vì địa phần U Nham gần ma giới, cho nên nàng mới có thể lưu lại nơi này, chỉ có điều khi rời khỏi đất U Nham, tự nhiên sẽ hiện nguyên dáng vẻ diễm quỷ.

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now