CHƯƠNG 13

1.5K 121 10
                                    

Buổi tối, qua hết năm canh giờ quỳ mệt mỏi, mọi người ai nấy đều ôm bụng đói tản ra về phòng của mình. Chu Sa lại không biết chạy đi đâu mất, hại Ân Thần tìm cả buổi, cuối cùng lại nghĩ con gà đó đi tìm sư phụ rồi, đành phải một mình quay về phòng.

Đến trước U Minh cung, Chu Sa bay lên không trung dùng cả thân người của mình đập vào cửa.

"Sư phụ, ngài mở cửa cho Chu Sa đi."

Bên trong không có tiếng động, ngay cả nến cũng bị thổi tắt, rõ ràng là có ý đuổi nàng đi. Chu Sa buồn bã từ trên không rơi xuống đất, âm thanh lộp cộp lộp cộp vang lên vô cùng rõ ràng, nàng ũ rũ nhìn cánh cửa một lúc, rồi mới vận pháp lực bay đi giữa mưa.

Cánh cửa nhẹ nhàng được đẩy ra, lại không nhìn thấy quả trứng chu sa phủ vân đỏ ở bên ngoài nữa, chỉ còn lại màn mưa lất phất bay.

"Cuối cùng cũng bỏ đi rồi..."

Mưa đêm nay thật lạnh, hắt vào trong phòng, rồi lại trượt dài xuống, men theo độ cong của mái ngói mà tích tách rơi xuống mặt đất ẩm lạnh.

Lại nói đến Chu Sa, không còn chỗ để về, nàng liền bay đến trù phòng, đi tìm Thi Âm sư tỷ.

"Ngũ sư tỷ~"

Thi Âm đang dọn dẹp ở trong bếp, nghe tiếng nói nhu nhuyễn của Chu Sa, liền quay đầu lại nhìn, không ngoài dự đoán mà thấy được một quả trứng chu sa vân đỏ đang chễm chệ nằm trong một cái bát lớn nàng vừa rửa sạch.

"Sư phụ lại đuổi đi sao?"

Chu Sa ũ rũ không trả lời, hơi chuyển động, lớp vỏ bên ngoài va vào thành bát vang lên tiếng lạch cạch.

"Ai~" Thi Âm bước đến ôm trứng chu sa lên, vuốt ve vỏ trứng bóng loáng bên ngoài, ôn nhu nói: "Ta cũng không hiểu nổi sư phụ, ngài ấy mặc dù rất khó gần, lại hay nổi nóng không có lý do, nhưng ta chưa từng thấy sư phụ đối xử với ai tàn nhẫn như vậy. Chưa kể muội vẫn chưa thành hình thành dạng, sư phụ lại có ác cảm với muội lớn như thế, cũng khiến ta có chút khó hiểu a."

"Sư phụ nói..." Chu Sa nhỏ giọng nức nở: "Sư phụ chê Chu Sa phiền phức... cho nên... cho nên sư phụ mới ghét bỏ Chu Sa như vậy..."

"Không nên khóc a." Thi Âm cuống quít dỗ dành gà nhỏ trong tay mình: "Sư phụ có lẽ chỉ nói đùa thôi, tiểu cửu ngoan không nên khóc, khóc rồi sẽ rất khó coi."

"Nhưng mà... hức..."

"Tiểu cửu ngoan, mau nín đi a." Thi Âm ôn nhu nói: "Nếu thật sự sư phụ không thích muội, thì vẫn còn ta và các sư tỷ yêu thương muội, nhất là đại sư tỷ đấy, nàng thương yêu muội nhất, cho nên muội không nên vì chút chuyện này mà khóc, sẽ khiến đại sư tỷ đau lòng đó."

"Hức..."

"Được rồi mà, tiểu cửu xem, trời cũng tối lại còn có mưa nữa, hay ta đưa muội về phòng ta ngủ lại nhé?"

"Tiểu cửu sẽ ngủ trước cửa U Minh cung đợi sư phụ tha thứ."

"Con gà ngốc, muội có nằm đến bệnh sư phụ cũng không có để tâm đâu, ngoan ngoãn nghe lời sư tỷ đi."

Chu Sa thút thít một chút, lại nói: "Phải rồi sư tỷ, tiểu cửu đến để nhờ tỷ chuẩn bị một ít thức ăn khuya cho tiểu cửu."

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now