CHƯƠNG 94

1.4K 65 1
                                    

Sáng sớm Thư Cửu nhận được tin báo của nha hoàn bảo nàng đến Hy An điện, mẫu thân cùng nương có chuyện muốn nói với nàng. Thư Cửu chỉ đành nhanh chóng thay đổi y phục, chải lại tóc tai rối bời rồi chuyển đến Hy An điện, mang theo nghi hoặc suốt cả đường đi.

Đến nơi đã thấy Thư Phàm cùng Lục Niệm đã chờ sẵn, thấy Thư Cửu bước vào cũng không gấp gáp, nhẹ vỗ vào vị trí còn trống bên cạnh.

Thư Cửu trước cung kính thỉnh an: "Mẫu thân, nương tảo an."

"Cửu nhi, mau ngồi xuống, không cần đa lễ."

"Vâng, nương."

Thư Cửu từ tốn ngồi xuống, đưa mắt nhìn sang mẫu thân vẫn yên lặng từ nãy đến giờ, không khỏi nghi hoặc, rốt cuộc là có chuyện gì mà trông mẫu thân có vẻ không vui?

Thư Phàm đương nhiên nhận ra Thư Cửu nhìn mình, liền chậm chạp đặt chén trà xuống, nói: "Cửu nhi, con cũng lớn rồi, nên tính chuyện thành gia lập thất là vừa."

Trong nháy mắt gương mặt Thư Cửu liền chuyển sang trắng bệt, bàn tay đặt trên bàn run rẩy, ánh mắt mang theo vài tia tan rã.

"Mẫu thân, ngài muốn gả Cửu nhi đi?"

Thiên kiếp kết thúc chưa bao lâu, nỗi đau trong lòng Thư Cửu vẫn còn, nàng làm sao có thể gả cho người khác trong khi vẫn còn nhớ đến Thiếu Trinh?

Nhìn ra được suy nghĩ của Thư Cửu, Thư Phàm thoáng chau mày, nói: "Bất quá cũng chỉ là một lần thiên kiếp, hà tất để ở trong lòng? Con bây giờ không còn nhỏ, bản thân còn là phàm nhân, nếu không tìm một nơi tốt để nương tựa, nhất định sẽ chịu thiệt thòi."

"Nhi nữ không muốn gả đi, nhi nữ cầu ngài đừng gả nhi nữ đi!"

Dứt lời Thư Cửu liền quỳ xuống đất, níu chặt tay áo của mẫu thân mà cầu xin khóc lóc: "Nhi nữ vẫn còn rất nhớ Thiếu Trinh, thật sự không muốn gả cho ai khác, cầu ngài đừng gả nhi nữ đi mà!"

"Cửu nhi không được hồ đồ." Lục Niệm muốn dìu Thư Cửu đứng dậy nhưng Thư Cửu lại ngoan cố không chịu đứng, nàng chỉ có thể buồn bã mà nói: "Con đã bao nhiêu tuổi rồi, sao lại không biết suy nghĩ vậy? Con ngày ngày đều tưởng niệm, lấy nước mắt mà rửa mặt nhưng chưa chắc Thiếu Trinh gì đó còn nhớ, đừng trách mẫu thân con, ngay cả ta cũng không muốn thấy con vì mong nhớ mà ngày càng tiều tụy."

"Nương ngài không thương Cửu nhi nữa sao? Không cần Cửu nhi nữa sao?"

"Sao nương lại không thương con chứ?" Lục Niệm dịu dàng lau nước mắt cho nhi nữ, ôn nhu nói: "Nương cũng chỉ có một mình con, tất cả yêu thương đều dành hết cho con, nhưng con phải nghĩ về tương lai của bản thân. Con đã không còn nhỏ nữa, nếu không có một nơi tốt để gả vào, sau này mẫu thân và nương tan thành tro bụi thì ai sẽ chiếu cố con đây?"

"Sẽ không!" Thư Cửu cuống quýt nói: "Ngài và mẫu thân sẽ không tan thành tro bụi đâu, nhất định là như vậy, mà Cửu nhi cũng tự có thể chiếu cố cho mình, các ngài không cần phải lo đâu!"

"Nha đầu ngốc."

Lục Niệm trách nàng, lại trở dài một tiếng, đứa nhỏ này sao lại không hiểu chuyện như vậy chứ?

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now