CHƯƠNG 61

1.4K 76 0
                                    

Tháng mười hai tuyết rơi nặng hạt, như tâm tư trĩu nặng, ngay cả nước mắt cũng bị thổi đến kết băng. Úc Khuynh Tư ngồi dưới hiên nhà, một bên là bình lưu ly đựng rượu đều đã không còn lấy một giọt, ánh mắt mông lung nhìn ra ngoài màn tuyết rơi nặng hạt.

Bàn tay tê buốt đưa ra ngoài, tuyết rơi trong lòng bàn tay, lạnh lẽo đến thấu xương nhưng lại không thể so bì với đau đớn trong lòng nàng.

"Gà nhỏ, hai vạn năm rồi..." Úc Khuynh Tư run rẩy một chút, hốc mắt hoen đỏ, giọng nói nàng nghẹn lại ưu thương: "Nàng đi đâu rồi gà nhỏ? Ta tìm nàng rất lâu rồi, cũng không tìm ra nàng, ta thật sự rất nhớ nàng..."

"Sư phụ..."

Úc Khuynh Tư sửng sốt quay đầu lại, chỉ thấy hồng y như lửa, tóc dài tán loạn trên vai, trên môi vẫn hiển hiện nụ cười, đôi mắt hổ phách chăm chú nhìn về phía nàng.

"Gà nhỏ..."

Ba bước biến hai chạy về phía đối phương, nhưng lại xuyên qua thân thể nhỏ đó, tất cả như vô hình ảo ảnh, biến mất không còn lại dấu vết.

"Gà nhỏ!"

Úc Khuynh Tư hoảng loạn nhìn khắp nơi, rồi nhìn lại vị trí mà Chu Sa vừa đứng, cuối cùng cũng nhận ra là bản thân đã tự tưởng tượng lấy Chu Sa trở về.

Nếu như nàng ấy trở về, cũng sẽ không về U Nham này...

Lẩm bẩm trong miệng một câu, Úc Khuynh Tư thờ thẫn buông xuống ánh mắt, tựa như bị rút hết sức lực, vô thố ngã ngồi xuống đất. Vạt áo dính đầy tuyết trắng, từng cụm tuyết lạnh giá, lại bị thổi thành từng đoàn, nhẹ thì lơ lững bay, nặng thì chìm trong lòng đất băng lãnh.

Úc Khuynh Tư buông thả chính mình nằm xuống hiên nhà, hơi cuộn người lại, nàng còn nhớ, Chu Sa luôn nằm như vậy, đợi nàng bế quan trở về.

"Sư phụ, ngài thích ăn chè đậu đỏ không?"

Âm thanh nhỏ nhẹ vang lên trong đầu, hồi ức tưởng chừng như quên lãng lại dần dần hiện về, dần dần bóp nát trái tim yếu nhược của nàng.

"Sư phụ, ngài cho Chu Sa hai vạn năm nữa đi, linh đế đều cần ba vạn tuổi mới có thể thành thân, ngài đợi Chu Sa có được hay không?"

"Ta đợi được... gà nhỏ... ta đợi được nàng..."

Úc Khuynh Tư co rúm người lại vì lạnh, khóe môi nhẹ cong lên, nụ cười vừa ngọt ngào vừa ảm đạm. Nhưng hiện tại thì sao? Dù nàng có đợi được, thì Chu Sa cũng không còn muốn lấy nàng nữa rồi...

Cười nhạo bản thân cả đời thông minh, nhưng lại không giữ nổi người mình yêu thương nhất. Úc Khuynh Tư lững thững bước đi, một trời tuyết rơi, hóa thành sương tuyết, trên đất chỉ lưu lại dấu chân cô độc.

Trước mặt xuất hiện ba chữ Trục Dương cung, Úc Khuynh Tư hơi thở dài một tiếng, như thế nào lại đi đến nơi này đây?

Suy nghĩ một lúc, Úc Khuynh Tư cùng bước vào trong Trục Dương cung, cũng lâu rồi chưa gặp Cô Quang, xem như đến chào hỏi một chữ.

Ở Trục Dương cung lúc này, Cô Quang đang nắm tay Cô Chúc, để tiểu oa nhi này tập đi, lại cảm nhận thấy khí tức của Úc Khuynh Tư, hoảng trương đem Cô Chúc dúi vào tay Gia Giao, bản thân thì chạy ra vườn đào.

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now