CHƯƠNG 2

3.4K 184 19
                                    

Tiếng chổi quét lá sàn sạt, tiếng bước chân huyên náo, cùng với tiếng chim anh vũ líu ríu hót trên cành cao, một ngày mới lại bắt đầu.

Lang tộc ngụ trên núi U Nham, quanh năm bao phủ sương mù dày đặc, bốn phía là bốn ngọn núi lửa hùng vĩ nhất, mang theo nhiệt tính đủ thiêu cháy vạn vật chúng sinh.

Đứng đầu Lang tộc là Úc Khuynh Tư, nhất đầu hôi lang, năm nay vượt qua thập tam vạn tuế, một thân hôi mao phát ra tinh quang chói mắt, được vạn người kính trọng. Úc Khuynh Tư sống trong U Nham điện, trước giờ đều chỉ nhận nữ đệ tử, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có tám người đáng để Úc Khuynh Tư nhận làm đệ tử.

Trước giờ Úc Khuynh Tư không nhận đệ tử bừa bãi như Long tộc và Hồ tộc, chọn đệ tử trước giờ đều rất khắc khe, nhưng so với nàng, còn có người khắc khe hơn.

Phượng tộc trước giờ không nhận đệ tử, ai xuất chúng hơn ngươi cũng chỉ nhận ba tháng rồi đuổi đi ngay, lý do chính là không có căn cốt, không thể lĩnh hội nổi bí thuật Phượng tộc. Cũng không thể trách Phượng tộc quá kiêu ngạo, bí thuật Phượng tộc nổi danh khắp tứ hải, chỉ riêng hủy thiên diệt địa chi thuật đã đủ khiến thiên giới ma giới điên đảo một phen. Nghe nói mười lăm tháng tám năm nay, trữ quân mang sức mạnh hủy thiên diệt địa sẽ ra đời, còn ra đời trong hình dạng Diêm La Phượng Hỏa, rõ ràng trái ngược với hàn tính của Phượng tộc. Chính vì điểm đặc biệt này, cho nên trữ quân Phượng tộc còn chưa ra đời đã được đính ước với trữ quân Long tộc, vừa là trò cười vừa thấy được âm mưu của Long tộc.

Tiếng gõ cửa hối hả vang lên, Ân Thần đẩy cửa bước ra, nhìn thấy nhị sư muội Nhạc Tân liền chau mày.

"A Tân, có chuyện gì vậy?"

Nhạc Tân nói: "Sư tỷ mau đi gọi sư phụ đi a, có hậu duệ Phượng tộc đến."

Ân Thần chau mày, nói: "Lại là cái hậu duệ Diêm Cư à?"

"Còn ai khác sao?" Nhạc Tân bất mãn nói: "Sư phụ đã nói không muốn gặp nàng, thế mà nàng vẫn cứ tìm đến, không biết gọi là mặt dày hay kiên trì đây nữa."

"Không nên sau lưng hậu duệ mà bình luận." Ân Thần nhắc nhở Nhạc Tân một tiếng, rồi nói: "Mang trà ra, đón tiếp hậu duệ Diêm Cư thật chu đáo, để ta đi tìm sư phụ."

"Vâng, sư tỷ."

Nhạc Tân nhận lệnh xong liền nhanh chóng rời đi, một mạch tiến ra chính điện.

Ân Thần thở dài một tiếng, đi đến U Minh cung.

Lúc này đại môn U Minh cung vẫn đóng kín, Ân Thần thầm nghĩ có lẽ sư phụ vẫn chưa dậy, đành phải đứng ở ngoài cao giọng gọi.

"Sư phụ, đồ nhi có chuyện muốn báo."

Bên trong truyền đến tiếng 'ân' nhẹ nhàng.

Ân Thần chấp tay, cung kính cúi đầu: "Sư phụ, có hậu duệ Diêm Cư đến, nàng nói muốn gặp sư phụ."

"Vậy à."

"Sư phụ ngài có ra gặp không?"

"Nói với nàng ta không muốn gặp."

"Vâng."

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now