CHƯƠNG 40

1.5K 82 8
                                    

Nghỉ ngơi được vài ngày, mọi người bắt đầu thu xếp trở về U Nham sơn, sắc mặt ai cũng đều không tốt, khẳng định là chuyến lịch luyện vừa rồi đều khiến mọi người không vui vẻ.

Về U Nham sơn, Úc Khuynh Tư liền bế quan, bỏ lại Chu Sa uất ức cả ngày nằm dài trước đại môn U Minh cung, lăn đến lăn lui đến bẩn y phục. Những ngày sư phụ bế quan, Chu Sa liền nghĩ đến thật nhiều chuyện, về Diêm Cư, về tình kiếp, và về cả lần lịch luyện vừa rồi. Nàng cảm thấy nếu nàng không giữ được sư phụ, khẳng định sư phụ sẽ không cần nàng nữa, sẽ đi theo Diêm Cư, lúc đó nàng sống thế nào đây?

Nếu bản thân nàng không đủ cường đại thì chẳng bao giờ giữ nổi sư phụ, nếu vậy, nàng từ bây giờ sẽ không buông bỏ bản thân như vậy nữa, nhất định phải có được tình yêu của sư phụ. Nghĩ như vậy, Chu Sa liền đi tìm một hang động nhỏ gần ôn tuyền, ở đó bế quan, dưỡng lại linh lực đã mất đi của mình.

Qua bốn năm, cây thay lá bao nhiêu lần cũng không nhớ rõ, đến lúc nhìn lại khắp U Nham sơn đã ngập sắc hạnh trắng tinh khiết, phảng phất từng đợt gió lạnh cuốn cánh hoa bay rợp trời. Đem đại môn đẩy ra, không còn thấy con gà nhỏ nào đó nằm ở trước cửa đợi chờ nàng bế quan trở về, hóa ra là chờ không nổi nữa rồi...

Nhìn thấy nàng, Quân Quân vội vàng hành lễ: "Sư phụ."

Úc Khuynh Tư gật đầu, nàng đưa mắt nhìn ra ngoài, rồi hỏi: "Con gà đó đâu rồi?"

Quân Quân nghĩ ngợi một lúc, lắc đầu: "Đồ nhi không biết, từ lúc sư phụ bế quan thì đã không nhìn thấy tiểu cửu đâu nữa."

"Được rồi, ngươi lui xuống đi."

"Vâng, sư phụ."

Dưới tàng cây hạnh, dường như thấy được con gà nhỏ nào đó đang ôm một tiểu phúc oa oa, đôi mắt hổ phách trong suốt, rực rỡ như chứa hàng vạn tinh tú. Úc Khuynh Tư bước xuống bậc thang, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn dưới tàng cây hạnh, mong tìm lại được một bóng hình của bốn năm trước. Nếu nàng không bế quan, hẳn sẽ ngăn được con gà kia bỏ đi, xem ra con gà kia cũng không chịu nổi nàng rồi.

Úc Khuynh Tư còn nhớ Đông Phương lão quân nói nàng như thế này: "Úc Khuynh Tư a Úc Khuynh Tư, ngươi sống mấy vạn năm, thiên kiếp cũng trải qua mấy lần, mà vẫn không lĩnh ngộ được đau khổ của tình kiếp. Chính bởi vì ngươi không có tình, ngươi sống bao nhiêu năm đi nữa vẫn chỉ là một thần thú không có tim, nếu một ngày có ai đó thật tâm yêu ngươi, nhất định sẽ vì ngươi mà tan thành tro bụi."

Nghe xong những lời này, Úc Khuynh Tư liền cho rằng bản thân sẽ mãi mãi không có tình như vậy, cũng tốt, sẽ không ai vướng bận đến nàng, nàng cũng sẽ không vì ai mà tan thành tro bụi. Nhưng hiện tại nghĩ lại những lời này, lại cảm thấy chua xót, hóa ra đã định trước, nàng căn bản không thể có được một đoạn tình cảm đẹp đẽ, cả đời này phải sống cô độc.

Chẳng biết đã phải chờ đợi bao lâu, ai cũng đều cho rằng Chu Sa đã rời khỏi U Nham sơn rồi, có lẽ đã về Ức Luân sơn đoàn tụ cùng gia đình.

Thời gian vụt trôi qua kẽ tay, rơi thật chậm rãi, nhưng lại chẳng đọng được một chút gì trong lòng bàn tay.

Quân Quân bung ô giấy dầu, bước đến nghiêng ô che tuyết rơi phủ lên người sư phụ, giọng nói nàng nhẹ bẫng: "Sư phụ, năm trăm năm rồi, khẳng định tiểu cửu sẽ không về nữa đâu."

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now