CHƯƠNG 85

1.4K 60 1
                                    

Yên Kỳ năm thứ ba cho phép nữ nhân khảo nữ quan, tham gia quan trường cùng với nam nhân. Trong triều có tổng cộng mười hai nữ quan, đều là nhân tài kiệt xuất, có thể so sánh với những đấng nam nhi. Yên Kỳ đế trọng dụng người tài, cứ ba năm lại tổ chức khảo thí một lần, đặc biệt trong những năm gần đây, Yên Kỳ đế lại quyết định cho mở khảo nữ quan.

Nữ nhân cũng giống nam nhân, có thể tham gia khảo thí, nếu đỗ đầu bảng thì sẽ lưu lại trong cung, phục vụ cho Yên Kỳ đế. Những người trong hạng từ một đến mười sẽ được cử làm quan các phủ, huyện, còn những người kém may mắn khác thì buộc phải quay trở về học lại, ba năm sau lại tham gia khảo thí.

Thiếu Trinh không mong đổ đầu bảng, nàng chỉ cần ở vị trí thứ mười, có như vậy mới được hồi hương, đoàn tụ với Lục Cửu.

Khảo thí diễn ra ba ngày, hôm nay sẽ có kết quả, vì vậy Thiếu Trinh đã ở trong trà lâu chờ đợi kết quả. Không chỉ có nàng, mà tất cả những người tham gia khảo thí đều hồi hộp đợi ở trà lâu, kẻ thì lo lắng đến ngất xỉu, kẻ thì lẩm bẩm tụng kinh, khiến một góc trà lâu ồn ào hẳn.

Trong một góc khuất vắng vẻ, có một hồng y nữ nhân lười nhác chống cằm, khủy tay đặt trên bàn, mắt dán chặt vào người Thiếu Trinh. Nữ nhân này không ai khác chính là Chu Sa, nàng xem qua Mệnh Bàn, biết được năm nay Thiếu Trinh đỗ đầu bảng, nhưng lại không chịu vào cung, quyết tâm trở về thú Lục Cửu.

Âm thầm thở dài một tiếng, Chu Sa vò nát hạt đậu phộng trong tay, ánh mắt càng lúc càng lạnh lẽo. Nàng không có cách nào để giết Lục Cửu, vậy chỉ có thể đối phó A Trinh, sau khi thiên kiếp kết thúc, nàng sẽ giải thích với A Trinh sau.

Qua ba canh giờ, kết quả cũng được dán lên bảng vàng, mọi người trong trà lâu đổ nhau xuống đường xem kết quả.

Chu Sa từ trên lầu nhìn xuống, hơi nheo mắt lại, trầm mặc suy nghĩ một lúc.

Không ngoài dự đoán, Thiên Trinh đỗ đầu bảng, sau đó được mời vào cung diện kiến long nhan. Chu Sa chậm chạp đứng dậy, không vào cung, trực tiếp trở về nhà của Thiên Trinh, nàng đã nghĩ ra được cách đối phó với Lục Cửu.

Nữ nhân tên Lục Cửu này bất quá chỉ là một phàm nhân, chết đi thì có thể luân hồi chuyển kiếp, uống một chén mạnh bà thang liền quên đi kiếp này. Nhưng Thiên Trinh lại không phải phàm nhân, chết đi liền hóa thành tro bụi, vĩnh viễn chẳng thể siêu sinh. Dù cho thế nào, Chu Sa cũng không dám hy sinh Thiên Trinh, chỉ có thể hy sinh nữ tử đáng thương Lục Cửu này mà thôi.

"Đừng hận ta, A Trinh..." Chu Sa lẩm bẩm trong miệng: "Tỷ tỷ chỉ có mình ngươi, tỷ tỷ không thể để ngươi càng lún càng sâu..."

...

"Lục Cửu, ngươi còn ở đây sao?"

Lục Cửu dời mắt khỏi đàn gà trong sân, nghi hoặc nhìn Trần nương ở kế bên nhà nàng.

"Trần nương, có chuyện gì vậy?"

"Ngươi còn ở đó cho gà ăn?!" Trần nương gấp gáp nói: "Ta nghe nói A Trinh đỗ đầu bảng, đang trên đường về, ngươi không ra đón nàng sao?"

"Thật sao?"

Lục Cửu vội đặt bát thóc xuống, nhanh chóng chạy theo Trần nương, trong lòng ngổn ngang nhiều cảm xúc, nhưng nhiều nhất vẫn là vui sướng. Cuối cùng A Trinh cũng khảo đỗ nữ quan, mong ước của nàng ấy cuối cùng cũng thực hiện được rồi. Nhưng Lục Cửu vẫn lo lắng, lý do gì A Trinh đỗ đầu bảng mà lại không ở trong cung nhậm chức, trở về đây làm gì a?

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWhere stories live. Discover now