CHƯƠNG 83

1.4K 66 0
                                    

"Linh đế, cầu ngươi đừng như vậy nữa!"

Thiên Lan đuổi theo bóng lưng xiêu vẹo của người phía trước, thái dương đổ đầy mồ hôi, không hiểu tại sao đang yên đang lành linh đế lại biến thành bộ dáng sống dở chết dở này.

Âm thanh đổ vỡ thu hút sự chú ý của Thiên Lan, nhìn lên vừa vặn thấy bình rượu trên tay Chu Sa đã vỡ tan nằm dưới đất, rượu tràn ra đầy đất.

Tiếng cười yếu ớt vang lên, chua xót lại thê lương đến cực điểm...

Bước chân xiêu vẹo đến dưới tàng mai, Chu Sa ngẩng đầu lên, trong mắt là cả một trời hoa rực rỡ, chỉ là lặng lẽ chìm trong tầng tầng nhãn lệ. Bật ra một tiếng cười, nhạo báng bản thân, cười cợt nhân sinh, tất cả chỉ còn là ký ức, nhưng không cách nào quên đi được.

Thời điểm bốn vạn năm trước, nàng hối hận...

Thời điểm bốn vạn năm sau, nàng đau lòng...

Tình kiếp dày vò con người ta một cách ngọt ngào nhất.

"Nếu có thể... ta chỉ muốn giống người phàm, sống không quá một trăm năm, nhân sinh ngắn ngủi nhưng cảm thấy thật viên mãn..." Chu Sa đưa tay ra đón lấy cánh hoa trắng noãn: "Ta sống bảy vạn năm... trong bảy vạn năm này... đều không cảm nhận được hạnh phúc mà phàm nhân hay nói. Là ta tội nghiệt quá nặng, là ta chấp niệm quá sâu, nên cả đời này buông cũng không được một đoạn tình kiếp..."

"Linh đế..."

"Ta chỉ có một mong ước thôi..." Chu Sa quay đầu lại nhìn Thiên Lan, chậm chạp nói: "Nếu có một ngày ta thật sự tan thành tro bụi, ta mong có thể giao thứ này cho... cho hài tử của ta..."

Thiên Lan kinh ngạc: "Ý ngài là trữ quân?"

"Ân..."

Chu Sa lấy trong tay áo một miếng ngọc bội, đem đặt vào tay Thiên Lan: "Nói với nó, ta nợ nó, không cách nào cho nó một gia đình hoàn hảo, và đừng nói cho nó biết nó có một nương thân vô trách nhiệm như vậy..."

"Sao ngài lại nói như vậy? lẽ nào..."

"Ta chỉ có một muội muội, A Trinh chưa từng yêu qua, chưa từng gặp qua tình kiếp, lần này ta lo sợ A Trinh không thoát ra được mà tan thành tro bụi..." Chu Sa ảm đạm nói: "Ta không thể bỏ mặc A Trinh, nhưng ta lại không đành lòng cứ như vậy mà rời khỏi con mình, nhưng nghịch thiên thay đổi thiên kiếp là tội đánh tan hồn phách, ta chỉ có thể làm được đến đây thôi..."

"Linh đế, ta càng lúc càng hiểu không nổi ngài." Thiên Lan hít một hơi thật sâu, vành mắt cũng đỏ lên: "Ngài yêu thương Thiên Trinh như vậy, nhưng luôn ức hiếp nàng. Ngài yêu thương con ngài như vậy, lại cứ cố giả vờ ghét bỏ nó. Ngài nặng tình với Thượng thần như vậy, nhưng chẳng bao giờ chịu thừa nhận, ngài làm như vậy, ngài thấy vui vẻ hơn sao?"

"Đời này ta không cầu vui vẻ, chỉ cần những người ta yêu nhất có thể vui vẻ, là tốt lắm rồi..."

Chu Sa cười yếu ớt, nắm lấy bàn tay Thiên Lan: "Nếu có nhìn thấy con của ta, nói với nó rằng, điều ta tiếc nuối nhất chính là không thể nhìn thấy dáng vẻ trưởng thành của nó..."

[Bách Hợp][Tự Viết] CHU SAWo Geschichten leben. Entdecke jetzt