Chương 135: Bí ẩn

568 43 17
                                    

  Ngọn đèn nhu hòa trong phòng sách tản ra ánh sáng nhè nhẹ tạo cảm giác ấm áp nhưng vì những người đang ngồi trong phòng sách mà căn phòng trở nên cực kì lạnh lẽo.

Toàn bộ căn phòng đều được bao phủ bằng lớp kính thủy tinh, khó có thể nghe được cuộc nói chuyện của bọn họ.

Cũng may là diện tích phòng sách khá lớn, ba người lại ngồi cách xa cửa sổ nên không phát hiện ra Thiên Tỉ.

Nhưng vì bọn họ ngồi cách xa nơi Thiên Tỉ đang đứng nên dù cậu có nhìn khẩu hình miệng của họ cũng khó có thể đoán được nội dung. Vậy nên cậu bí quá hóa liều...

Thiên Tỉ cầm chiếc vòng đeo trên cổ lên, ám khí được giấu trong đó hiện ra...

Cỏ bốn lá là ám khí cực kì lợi hại để giết người khác. Nó được chế tạo bằng chất liệu rất đặc biệt, thừa sức cắt đứt xương cốt của người, vậy nên việc cắt một khối thủy tinh là quá dễ dàng.

Lưỡi dao sắc bén mài một đường trên cửa kính thủy tinh mà không hề phát ra bất cứ âm thanh nào hết. Chỉ vài giây sau, cửa kính thủy tinh vốn chắc chắn đã bị Thiên Tỉ cắt một khoảng, đủ để cậu có thể nghe được cuộc nói chuyện của ba người ngồi bên trong.

Ba người đều ngồi trên sofa trong phòng sách, Niếp Ngân ngồi giữa, bên trái là người luôn đối địch với Vương Tuấn Khải – Sax Ân, còn bên phải là một ông già. Diện mạo của ông già này rất điềm đạm, bộ râu trắng dài đến gần ngang ngực, nhưng đôi mắt quắc thước lại đầy gian xảo khiến Thiên Tỉ không khó để nhìn ra ông già này là người có lòng dạ thâm trầm, khó đối phó.

Lúc này, Sax Ân lên tiếng, giọng nói cũng như tính cách của anh ta đều rất hung hãn: "Tôi cho rằng việc Vương Tuấn Khải thay đổi thời gian giao dịch con chip chẳng qua là tung hỏa mù thôi, không thể tin được".

Niếp Ngân nghe xong cũng không vội trả lời ngay, từ trước đến nay anh ta vốn là người có tính nhẫn nại. Vậy nên lúc này anh ta cầm ly trà trước mặt lên, tao nhã ngửi mùi hương thơm ngát của lá trà.

Ông già ngồi bên cạnh cũng mở miệng, giọng nói trầm ổn mà mạnh mẽ, vừa nghe là biết ông ta đã trải qua rất nhiều sóng gió của cuộc đời: "Đúng, tôi nghĩ việc này Niếp tiên sinh cũng hiểu rất rõ".

Ông già nói xong, đôi mắt trầm ổn nhưng đầy tâm kế quay sang nhìn Niếp Ngân.

Niếp Ngân sau khi nghe ông ta ta nói vậy, đôi môi mỏng cong lên nụ cười. Anh ta nhẹ nhàng đặt tách trà xuống, mỗi động tác giơ tay nhấc chân đều thể hiện được là một người đàn ông cương nghị và hấp dẫn.

- Với tin tức đó, tôi cũng không muốn giải thích gì nhiều với hai vị, nhưng tôi có thể khẳng định, tôi nhất định sẽ giành lấy con chip về tay mình.

Sax Ân nghe Niếp Ngân nói vậy mới biết thái độ vừa rồi của mình hơi quá, anh ta hắng giọng nói: "Đó là chuyện đương nhiên, dù sao đây cũng là tổ chức đặc công cấp thế giới, nếu tổ chức TFBOYS còn không tin được thì liệu còn có thể tin vào ai được nữa chứ?"

Niếp Ngân nghe xong chỉ lạnh lùng cười, không nói gì nữa.

Thiên Tỉ nghe cuộc đối thoại từ ngoài cửa sổ rốt cuộc cũng hiểu người ủy thác cho tổ chức TFBOYS lấy con chip chính là Sax Ân. Cậu thật sự không nghĩ tới lại là người trong tổ chức Mafia, nhưng... ông già kia là ai?

Ánh mắt cậu tràn đầy nghi hoặc!

Lát sau, ông già kia lại mở miệng: "Niếp tiên sinh, theo thông tin thuộc hạ của tôi báo về, mấy ngày gần đây cậu Thiên Tỉ luôn ở bên cạnh Vương Tuấn Khải, xem ra mối quan hệ giữa hai người đó không hề đơn giản, không biết cậu ta...".

- Về chuyện này thì giáo phụ Nhân Cách không cần phải lo lắng, cậu ấy là đặc công do tôi dày công bồi dưỡng, sẽ làm theo yêu cầu của tôi! – Niếp Ngân không chút khách khí cắt ngang lời ông già.

Thiên Tỉ ở ngoài cửa sổ nghe xong, ánh mắt hơi ngạc nhiên.

Giáo phụ Nhân Cách?

Ông già đó chính là giáo phụ Nhân Cách!

Nói như vậy thì Sax Ân có gan đối địch với Vương Tuấn Khải là do có cha chống lưng? Nhưng cậu nghe nói trong tổ chức Mafia, giáo phụ Nhân Cách là người luôn được kính trọng, Vương Tuấn Khải cũng rất tôn trọng ông ta nên mới nhiều lần tha cho Sax Ân như thế.

Chẳng lẽ ngoài mặt thì ông ta đều bày ra bộ mặt giả dối trước Vương Tuấn Khải và các gia tộc khác trong Mafia, sau lưng lại có dã tâm lớn đến vậy?

Thiên Tỉ vô thức lắc đầu, trong xã hội này đều là ngươi lừa ta gạt, huống chi là tổ chức Mafia phức tạp như vậy.

Nghĩ tới đây, cậu lại thấy lo lắng cho an nguy của Vương Tuấn Khải. Qua vài câu nói đơn giản vừa rồi, cậu không khó để đoán ra mục đích của giáo phụ Nhân Cách và con trai của ông ta là đoạt được con chip, không phải muốn lấy mạng của Vương Tuấn Khải, vậy nên kẻ theo dõi bọn họ tại khách sạn là người của ông già này phái đến, do đó mới biết cậu và Vương Tuấn Khải ở cùng một chỗ với nhau.

Nhưng...

Thiên Tỉ nhíu chặt hai đầu mày...

Kẻ theo dõi bọn họ ở công viên là do ai phái tới? Kẻ đó còn mang theo cả súng, rõ ràng là muốn giết chết Vương Tuấn Khải. Là ai? Rốt cuộc là ai lại muốn lấy mạng Vương Tuấn Khải?

Còn nữa...

Lần trước khi cậu trốn thoát khỏi mật đạo của Vương Tuấn Khải, ai là người nổ súng bắn cậu?

Những nghi hoặc trong lòng luẩn quẩn trong đầu Thiên Tỉ, càng nghĩ lại càng thấy kì quái.

Tại sao gần đây cậu cảm thấy mọi chuyện đều thay đổi?

Không chỉ bản thân cậu, còn có cả Niếp Ngân và tổ chức vốn tưởng rằng rất quen thuộc với cậu lại đột nhiên trở thành xa lạ, còn có Phong – người luôn bên cạnh Vương Tuấn Khải, anh ta có quan hệ gì với tổ chức?

Cậu càng nghĩ càng muốn suy đoán thêm, nếu người muốn giết Vương Tuấn Khải là Phong, vậy thì nhiều năm đi theo Vương Tuấn Khải như vậy, anh ta có rất nhiều cơ hội để xuống tay, tại sao vẫn trung thành và tận tâm ở bên cạnh hắn?

Hay... anh ta thật sự phản bội tổ chức TFBOYS?

Thiên Tỉ trầm tư suy nghĩ, mãi đến khi tiếng cười lạnh của Sax Ân truyền ra từ phòng sách mới cắt đứt dòng suy nghĩ miên man của cậu.

Sax Ân nhìn Niếp Ngân, nụ cười lạnh bên môi hàm chứa tia ái muội: "Niếp tiên sinh, chúng tôi đều biết Dịch Dương Thiên Tỉ là tâm phúc của anh, nhưng dù sao Vương Tuấn Khải cũng là kẻ cực kì hấp dẫn. Cho dù hắn không làm gì, chỉ ngồi yên một chỗ cũng khiến rất nhiều người phải điên cuồng. Tôi thấy cái cậu Thiên Tỉ đó có thể làm ra những chuyện anh không biết được đâu. Thật là uổng phí tâm huyết bao năm qua của anh".

Niếp Ngân nghe vậy, ánh mắt lướt qua tia không vui nhưng lại nhanh chóng được che đi. Anh ta vẫn bình tĩnh ngồi yên nhưng giọng nói lại trở nên lạnh lẽo.

- Xem ra anh không hề tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của tổ chức TFBOYS.

Thấy bầu không khí trở nên mất tự nhiên, giáo phụ Nhân Cách vội hòa giải: "Niếp tiên sinh, Sax Ân cũng không phải có ý đó. Thật ra nỗi lo lắng của nó cũng là lo lắng của tôi, dù sao cậu trai đó cũng đang ở độ tuổi còn rất trẻ, chúng ta không thể khống chế được trái tim cậu ta, nhỡ đâu lại khiến nhiệm vụ thất bại".

- Tôi thấy về điểm này, giáo phụ Nhân Cách có thể hoàn toàn yên tâm, nếu như ngay cả cửa ải tình ái nho nhỏ này mà còn không qua được, vậy làm sao cậu ấy có thể trở thành chủ thượng tiếp theo của tổ chức TFBOYS được chứ?

Niếp Ngân nhàn nhã dựa người vào thành ghế sofa, vẻ mặt bình thản không nhìn ra anh ta đang vui hay đang giận dự, hơi thở đầy nguy hiểm dần tản ra xung quanh.

Cái gì?

Những lời nói này của Niếp Ngân đã khiến cả ba người hoàn toàn sững sờ.

Giáo phụ Nhân Cách, Sax Ân, còn có cả... Thiên Tỉ đang nghe lén nữa!

- Tại sao Niếp tiên sinh tuổi còn trẻ như vậy đã có ý định muốn rút lui? – Giáo phụ Nhân Cách thấy khó hiểu liền hỏi ngay.

Niếp Ngân nhẹ nhàng cười: "Đây là chuyện nội bộ của tổ chức, tôi không tiện giải thích nhiều".

Giáo phụ Nhân Cách cũng phát hiện ra câu hỏi vừa rồi quá mạo phạm nên cười gượng: "Niếp tiên sinh nói phải".

Tổ chức TFBOYS quy tập rất nhiều đặc công sát thủ có đẳng cấp, có thể nói là tổ chức đối kháng thế lực với Mafia. Từ ngày tổ chức TFBOYS ra đời, hoạt động của các đặc công không phân biệt chức vị, chỉ nghe theo mệnh lệnh của một người. Người này là người cầm lái cho cả tổ chức, được gọi là chủ thượng!

Từng nhóm đặc công được phân chia nhiệm vụ và chức trách rõ ràng, phân bổ ở trên toàn thế giới. Nhưng chỉ cần người đứng đầu ra lệnh thì tất cả các đặc công trên khắp thế giới sẽ cùng hành động, thế lực lớn đến mức khiến người ta phải kinh hãi. Đây cũng là nguyên nhân khiến mỗi lời nói và hành động của giáo phụ Nhân Cách đều hết sức cẩn thận.

Cho tới bây giờ, ông ta không hề sợ rằng Niếp Ngân sẽ tiết lộ thân phận của mình. Trên thực tế, dù ông ta có muốn giấu diếm cũng không được. Tổ chức TFBOYS đặc biệt ở chỗ họ tiến hành điều tra rất cẩn thận về người ủy thác rồi mới suy xét xem có tiếp nhận nhiệm vụ hay không. Nhưng đối với thân phận và nhiệm vụ do người ủy thác giao phó, bọn họ tuyệt đối giữ bí mật.

Thiên Tỉ đứng ngoài cửa sổ hoàn toàn sững sờ.

Chủ thượng?

Niếp Ngân muốn cậu làm chủ thượng tiếp theo của TFBOYS?

Chuyện này...

Làm sao lại có thể chứ?

Tuy cậu được coi là đặc công xuất sắc của tổ chức nhưng cậu biết bản thân mình còn lâu mới có thể ngồi lên vị trí của người đứng đầu. Cậu cũng biết, việc tiếp nhận một chủ thượng mới là chuyện cực kì bí mật và phải trải qua nghi thức cực kì đặc biệt.

( Khải Thiên ) ( Chuyển Ver ) Giao dịch đánh mất trái tim của trùm xã hội đenWhere stories live. Discover now