Chương 105: Công viên Liseberg

668 43 3
                                    

  Tia sáng dịu dàng lóe lên trong mắt Thiên Tỉ nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng bị che giấu đi.

- Ai lo cho anh chứ? Đúng là tự mình đa tình, tôi sợ kẻ thù của anh nhiều quá lại liên lụy đến tôi thôi! – Cậu liếc mắt nhìn hắn, nói.

Vương Tuấn Khải thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Thiên Tỉ ửng hồng, không ngờ người như cậu cũng có vẻ mặt như vậy. Hắn kiên nghị lên tiếng: "Yên tâm, bốn ngày này tôi sẽ không để em gặp nguy hiểm".

Đúng là đồ đáng ghét!

Thiên Tỉ nghe hắn nói vậy, đôi mắt trong veo lại tràn đầy tức giận, giống như một hồ nước tĩnh lặng bị đốt lên thành một ngọn lửa, vẻ xinh đẹp khiến người khác không thể cự tuyệt.

Nhìn cậu tức giận, Vương Tuấn Khải lại thấy tâm trạng vô cùng tốt. Gương mặt cương nghị không hề thấy một tia không vui, hắn cầm điện thoại lên, bấm một dãy số.

- Chí Hoành, sắp xếp một chút đi, giờ tớ muốn tới công viên Liseberg! – Giọng nói trầm thấp dễ nghe của hắn vang lên.

Giọng nói bất mãn của Lưu Chí Hoành từ đầu bên kia điện thoại truyền đến: "Ông bạn à, nếu như không ngủ đủ mười tiếng thì tớ sẽ phát điên lên mất, sao lại gọi đúng lúc này chứ".

Vừa nghe là biết anh ta đã bị Vương Tuấn Khải quấy rối giấc ngủ.

- Tốt lắm, đưa điện thoại cho vệ sĩ đi, nếu quen ngủ nhiều như vậy thì cậu định chăm sóc cho Triệt nhi thế nào được?

Vương Tuấn Khải đã quá quen với hành động vô liêm sỉ kiểu này của Lưu Chí Hoành rồi, trong mắt hắn không thấy chút gợn sóng nào. Hắn không nhanh không chậm lên tiếng.

Nghe thấy những lời này của Vương Tuấn Khải, cơn buồn ngủ của Lưu Chí Hoành lập tức tiêu tan.

- Đúng là hổ xuống núi bị chó leo lên đầu mà! – Anh ta bất mãn lên tiếng – Được rồi, được rồi, tớ sẽ thông báo cho người phụ trách bên đó.

- Cám ơn người anh em! – Vương Tuấn Khải hài lòng cong môi cười, vừa định cúp máy...

- Này, chờ đã! – Lưu Chí Hoành vội gọi.

Vương Tuấn Khải hơi nhíu mày: "Sao thế?"

- Vừa rồi tớ không nghe nhầm đấy chứ, cậu đi công viên á?

Lần này Lưu Chí Hoành đã hoàn toàn tỉnh táo, giọng điệu bất cần đời đầy vẻ khó tin, giống như nghe được chuyện kinh thiên động địa vậy.

Thật ra thì đây còn hơn cả kinh thiên động địa ấy chứ, Vương Tuấn Khải chưa bao giờ tới những nơi như vậy chứ đừng nói đến lại tự dưng chủ động đến công viên chơi.

Chẳng phải cái tên đó xưa nay là người rất nhạt nhẽo hay sao.

- Có gì kì quái đâu chứ? – Vương Tuấn Khải biết mà còn cố hỏi.

- Tớ đi cùng với! – Lưu Chí Hoành hét to vào điện thoại.

Vương Tuấn Khải vừa nghe vậy đã lập tức muốn xông vào đánh cho anh ta một trận tơi bời.

- Tự đi đi! – Vương Tuấn Khải gào lên, sau đó cúp điện thoại ngay lập tức.

Thiên Tỉ ngồi ở bên cạnh không nhịn được cười, cậu không nghĩ một Vương Tuấn Khải luôn trầm ổn và lạnh lùng lại có vẻ mặt như vậy. Một vẻ rất... à... đáng yêu!

Vương Tuấn Khải thấy Thiên Tỉ cười, ánh mắt hơi mất tự nhiên.

- Tên Chí Hoành này rất thích nói đùa! – Hắn giải thích.

Đây là lần đầu tiên ở trước mặt người khác hắn lại chủ động nói tới chuyện liên quan đến bạn của mình. Trước giờ dù chỉ một câu thôi cũng chưa từng có.

Thiên Tỉ rung động, cậu đột nhiên muốn biết nhiều hơn chuyện của Vương Tuấn Khải, cậu muốn biết bản chất thực sự của hắn.

Loại cảm giác xa lạ này khiến cậu sinh ra chút sợ hãi. Cậu không biết tại sao mình lại như vậy, chẳng qua cậu cảm thấy người đàn ông này có thể thay đổi như vậy, liệu cậu cũng nên như vậy, vui cười nhiều hơn không đây?

Nghĩ tới đây, cậu khẽ thở dài, thanh âm như có như không nhẹ nhàng lượn lờ trong không gian chỉ có hai người.

Ánh mắt Vương Tuấn Khải phức tạp nhìn Thiên Tỉ. Lát sau, hắn thấp giọng mở miệng: "Ngồi chắc vào, chúng ta lên đường".

Sau đó, chiếc xe thể thao nhanh chóng rời đi.

Cả quãng đường đi Vương Tuấn Khải không nói thêm câu nào, chỉ nghiêm túc lái xe.

Thiên Tỉ cũng nghiêng đầu nhìn ra bên ngoài, cố gắng quên đi sự hiện hữu của hắn để tâm trạng đang rối bời của cậu yên tâm hơn một chút.

Nhưng ở bên cạnh truyền đến hơi thở mãnh liệt như vậy làm người ta không cách nào quên đi sự tồn tại đầy nguy hiểm của hắn.

Vương Tuấn Khải là một người đàn ông khó nắm bắt, đôi lúc lạnh lùng, đôi lúc lại ngông cuồng, cũng có lúc rất quan tâm cậu, nhưng thỉnh thoảng lại rất tàn nhẫn.

Người đàn ông như vậy rất bí hiểm, có quyền lực tối cao, vừa giàu có vừa có quyền sinh quyền sát khiến người ta phải sợ hãi.

Bề ngoài hắn rất oai phong và tàn nhẫn, nhưng cậu lại có thể thấy bóng lưng cô độc của hắn, bóng dáng lẻ loi cô đơn khiến người ta tan nát cõi lòng.

Thiên Tỉ không biết tại sao mình lại có thể cảm nhận được nội tâm của hắn. Chỉ biết sau khi nghe Lưu Chí Hoành nói, cậu cảm thấy hắn cũng có phần nào giống cậu.

Từ nhỏ đến lớn cậu đều giống như một cây dây leo bám vào Niếp Ngân để sinh tồn, thứ duy nhất biết đến là nhiệm vụ. Cậu như bị giam cầm trong lãnh cung, khi bóng đêm buông xuống cũng là lúc một thân một mình lủi thủi, không nơi nương tựa, cũng không biết phải giải quyết cảm giác khủng hoảng đó như thế nào.

Thiên Tỉ có thể nhận ra, sự cô độc đã khiến Vương Tuấn Khải trở thành một người mạnh mẽ và tàn nhẫn như vậy; nhưng cậu lại cố gắng khép mình lại vì cô độc, tình nguyện sống cuộc sống như vậy.

Vương Tuấn Khải dù khó nắm bắt, khiến người ở cùng với hắn phải lo lắng và đề phòng nhưng lại không cách nào kháng cự lại sức ảnh hưởng của hắn.

Cũng giống như cậu vậy...

Không kìm chế được, cậu lén liếc nhìn hắn.

Đôi mắt chim ưng sắc bén mà thâm thúy của Vương Tuấn Khải đang chăm chú nhìn đường phía trước, vẻ chuyên tâm của người đàn ông tỏa ra sức hấp dẫn đặc biệt.

Đường nét trên khuôn mặt hắn góc cạnh, rõ ràng, giống như được thượng đế tỉ mỉ điêu khắc mà thành.

Đôi môi mỏng mím chặt toát ra sự kiên quyết, hắn là người ít khi cười, vẻ mặt luôn lạnh lẽo và nghiêm túc.

Hai bàn tay rắn chắc vững vàng cầm vô lăng mang lại cảm giác chắc chắn như khi cầm tay cậu...

Không biết đang nghĩ tới điều gì mà khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của Thiên Tỉ nhất thời đỏ bừng lên.

Dường như có một cảm giác kỳ diệu mà lạ lùng phảng phất trong lòng làm xáo động tâm trí cậu.

Gì vậy? Cậu luống cuống che ngực, Thiên Tỉ, rốt cuộc mày đang nghĩ cái quái gì vậy?!

Hắn là kẻ thù của mày, là người mà Niếp Ngân đã ra lệnh phải giết chết, tại sao mày lại...

Không, không suy nghĩ nữa, hắn cô độc, hắn lẻ loi thì chẳng liên quan gì đến mày hết. Hắn là vị lão đại cao cao tại thượng làm sao có thể thấy uất ức gì đó chứ, hắn sẽ có cách giải tỏa nội tâm của hắn.

Ít nhất hắn còn có Lưu Chí Hoành và mấy người bạn tốt, mà mày... có cái gì cơ chứ?

Ánh mắt dần ảm đạm, cậu vừa định quay mặt đi...

Đúng lúc này, như có thần giao cách cảm, Vương Tuấn Khải đột nhiên quay đầu lại...

Ánh mắt lạnh lẽo của hắn nhìn thẳng vào đôi mắt đen của cậu...

Hắn như nhìn thấu mọi tâm tư khiến cậu không thể che giấu được...

Nơi mềm mại nhất trong đáy lòng của Thiên Tỉ như bị bóp chặt lại, đáy mắt thoáng qua tia sợ hãi, không dám nhìn thẳng vào mắt hắn, muốn trốn tránh hắn.

Thấy ánh mắt trốn tránh của cậu, Vương Tuấn Khải lại thấy hứng thú. Hắn cười nhẹ, tiếng cười vang vọng khắp trong xe: "Em trốn tránh cái gì chứ?"

Giọng nói trầm thấp mà nặng nề như bàn thạch im lặng đè ép trái tim Thiên Tỉ khiến cậu không cách nào có thể trốn tránh.

- Tôi không có!

Thiên Tỉ chưa bao giờ thấy hồi hộp như vậy, cậu lập tức theo phản xạ có điều kiện đáp lời.

Ánh mắt Vương Tuấn Khải trở nên cực kì bình tĩnh, tất cả sự nguy hiểm trong hơi thở đều ẩn nấp trong ánh mắt đó. Lát sau, hắn lại chuyên tâm lái xe.

- Vô dụng thôi, có một số việc không phải cứ trốn là có thể vượt qua được...

Thiên Tỉ thầm thở hổn hển trong lòng, đôi mắt như mờ sương mở to...

Vì lời nói vừa rồi của hắn, bầu không khí trong xe lập tức trở nên khác thường.

Cậu cảm thấy trong xe đột nhiên trở nên nóng bức mà mập mờ, tâm tình vốn bình tĩnh cũng vì câu nói bình thản đó mà lại dâng lên từng đợt sóng.

Lát sau, Thiên Tỉ cảm thấy rất buồn bực, cậu vội vàng hạ kính cửa sổ xuống, cố gắng để gió thổi bay những phiền não và bầu không khí nóng nực...

Vậy mà khi gió đột ngột thổi vào trong xe làm bay mái tóc của cậu, trong lòng cậu lại càng loạn hơn.

Ngọn gió cũng như người đàn ông nguy hiểm ngồi bên cạnh, không thể nắm bắt được, cứ tùy ý để nó thổi rối tung mái tóc của cậu...

Trái tim cậu cũng loạn nhịp như mái tóc vậy...

Thật đúng là... đã muốn quên đi nhưng lại càng thêm loạn.

Nhưng mà... rốt cuộc là muốn quên cái gì? Mà loạn vì cái gì?

Đúng là điên thật rồi!

***

Công viên trò chơi Liseberg

Thiên Tỉ không hề biết công viên này lại hoàn toàn tự nhiên và rộng lớn đến mức này. Khi bước chân xuống xe, cậu kinh động đến mức không thốt nên lời.

Công viên Liseberg làm cho người ta có cảm giác như đang bước vào châu Phi. Trừ những động vật hoang dã sống ở bên ngoài, còn có thác nước chảy, khói nước trắng xóa bao phủ cả khu rừng rậm, thậm chí có thể thấy ẩn nấp trong những rừng cây rậm rạp là những loài động vật linh trưởng như vượn gorila hay tinh tinh...

Thiên Tỉ thật khó mà tưởng tượng nổi một công viên lại có thể kết hợp một cách tuyệt vời với rừng cây nguyên sinh rậm rạp như thế này.

Chẳng qua là...

Tất cả các trò chơi trong đây đều là trò tàu lượn. Cả khu vui chơi rộng lớn như vậy mà ngoài các nhân viên ra thì chẳng có lấy một người khác nào cả.

Cảm giác này... thật là kinh ngạc nhưng cũng hơi không thoải mái.

Vương Tuấn Khải đã bao cả khu vui chơi này sao?

- Vắng ngắt! – Giọng nói có chút trẻ con của Thiên Tỉ vang lên, cái này so với mơ ước hồi còn nhỏ của cậu hoàn toàn chẳng giống nhau gì cả.

Vương Tuấn Khải không nói gì, đôi mắt thâm thúy như có điều suy nghĩ nhìn Thiên Tỉ. Khi hắn thấy trong mắt cậu hơi ảm đạm, trong lòng dâng lên cảm giác hơi xúc động. Dù cậu có thạo đời đến thế nào thì cũng chỉ là một cậu trai chưa tròn đôi mươi, tất nhiên là thích sự náo nhiệt rồi.

Mà đứng ở một bên, mấy người nhân viên đã bị dọa cho sợ hãi vội vàng lau mồ hôi lạnh trên trán, cẩn thận khom người về phía Vương Tuấn Khải...

- Vương tiên sinh, đây là do Lưu tiên sinh yêu cầu, chỉ như vậy mới... tuyệt đối an toàn.

Vương Tuấn Khải khẽ gật đầu, ánh mắt sắc bén đảo một vòng, không khó để thấy sự chuẩn bị hết sức chu toàn của mấy nhân viên và các vệ sĩ.

- Không thích à?

Hắn nâng chiếc cằm nhỏ xinh của Thiên Tỉ lên, giọng điệu vẫn lạnh lẽo như thường ngày nhưng lại lộ ra sự quan tâm.

Thiên Tỉ cũng thấy mấy người vệ sĩ đang đứng canh gác, cậu không nói gì nữa. Chỉ trong nháy mắt đôi mắt trong veo đã ánh lên tia phiền muộn nhưng hàng lông mi dài nhanh chóng rũ xuống, đem những gợn sóng trong đáy mắt che giấu đi.

Cậu che giấu rất nhanh nhưng đôi mắt cực nhạy bén của Vương Tuấn Khải đều đã thấy hết.

Hắn không gặng hỏi cậu nữa, chỉ nắm chặt tay cậu, tay kia nhẹ nhàng vuốt ve gò má cậu giống như đang tuyên bố quyền sở hữu.

( Khải Thiên ) ( Chuyển Ver ) Giao dịch đánh mất trái tim của trùm xã hội đenWhere stories live. Discover now