# 45: Thời gian hạnh phúc

284 11 0
                                    

mình cá là nhiều bạn biết bài hát này nhưng vì quá so kiu nên mình không thể không chọn nó 

Trong suốt một năm ở bên nhau, Lưu Mỹ Nhi từ từ biến thành sinh viên năm 2 đại học, còn anh thì trở thành sinh viên năm 3, cũng vào thời gian này tin đồn về thiếu gia xuất hiện, đối với chuyện này, Lưu Mỹ Nhi cho rằng tình yêu không quan trọng giới tính cũng không để ý tuổi tác gia cảnh, yêu chính là yêu, đã yêu rồi thì điều duy nhất có thể thấy là đối phương, anh cười nói với cô :

-" Em nghĩ tình yêu đều mất lý trí như vậy?"

-" Không hẳn, chuyện này không giống chúng ta, cả anh lẫn em đều có những thứ không thể đánh vỡ, đó là bởi anh sống bằng lý trí mà em cũng là không muốn yếu đuối, anh biết đấy, em sợ sự yếu ớt, sợ hãi sinh ra nhạy cảm, mà em vốn dĩ đã quá nhạy cảm rồi, không cần phải nâng cấp cảm xúc thêm nữa, sợ rằng sẽ như sóng thần tràn vào mất, ha ha "

-" Cho nên em thực chất là người nghĩ bằng trái tim nhưng hành động bằng lý trí » ? – anh hỏi

Mỹ Nhi gật đầu đồng tình, nghĩ mà xem nếu thiếu gia thật sự là gay, có phải rất rất khó chấp nhận không? cô từng gặp 3 người bạn cùng phòng của Liễu Vân Phong, nói sao ta? Chính là mỗi người một khí chất mà loại khí chất này đều không tầm thường, gia thế cả 3 đều không phải dạng bình thường, giả sử thiếu gia là gay vậy thì không thể cả đời giấu diếm, mà lúc come out nói không chừng ba mẹ sẽ đem hắn thiêu sống

Vào thời gian xảy ra tin đồn, Lưu Mỹ Nhi cùng Liễu Vân Phong đều cho rằng có những thứ nhất định phải giữ nguyên, tỉ dụ như gia đình, cứ coi như là bạn yêu người kia say đắm đi, nhưng nếu đối phương là người " không nên, không thể và không được phép yêu" thì bạn nên chấp nhận từ bỏ, tình cảm nam nữ, nam nam hay nữ nữ đều là tình cảm từ những người xa lạ có với nhau, may mắn có phận thì liền thành vợ chồng, tuy nhiên kết hôn rồi thì sao? Tờ giấy ly hôn vẫn có thể ký bất cứ lúc nào, còn gia đình thực sự của bạn thì sao? Ba mẹ, anh chị em, các mối quan hệ ruột thịt không thể chối bỏ càng không thể nói cắt đứt là xong, dẫu vậy khi được Liễu Vân Phong kể lại cuộc đối thoại trên xe ô tô kia bản thân cô thấy rất ngưỡng mộ cùng khâm phục tình yêu của thiếu gia và Lê Tuấn, đúng thật nhỉ? Đời người được mấy năm? Một lần sống hết mình vì bản thân cũng không tệ

Sau sự việc đó, cô từng hỏi Liễu Vân Phong

-" Nếu là anh, rơi vào hoàn cảnh đó, anh sẽ làm gì?"

-" Mỹ Nhi, cuộc đời anh không thể phạm sai lầm kiểu ấy được"- anh thở dài , cô thế nào lại cho rằng anh đồng tính? Hiện tại không phải đã có cô sao?

-" Ý em không phải vậy, ý em chính là nếu thực sự có ngày anh yêu phải người không nên yêu, như trường hợp của thiếu gia đó, không phải vấn đề giới tính mà là vấn đề có thể hay không thể với từng người ý"

Liễu Vân Phong suy nghĩ 1 hồi, thật lòng nghiêm túc mà trả lời:

-" Nếu vậy, anh sẽ từ bỏ, dù có yêu sâu đậm bao nhiêu, đã là không thể được vậy kết quả cuối cùng không phải vẫn là không được sao? Mà... nếu rơi vào trường hợp ấy thật, anh không làm được như Minh và Tuấn, tình yêu ít nhất cũng phải nhận được sự chúc phúc của gia đình nếu cứ kiên quyết làm liều thì đó là bản năng, mà anh thì cần tỉnh táo chọn lựa, cứ xem như rất yêu rất yêu đi chăng nữa, anh cũng không nghĩ mình sống mà mặc kệ xã hội được, anh chỉ là một cá thể rất nhỏ trong thế giới rộng lớn này thôi"

Chúng ta đã từng gặp nhau trên đoạn đường này ( Mikami Gen) FULLWhere stories live. Discover now