CUBICLE
(SPG)Hi. Itong ishe-share kong story is from my dad. He’s a hotel manager sa isang hotel dito sa Baguio.
Nung nagte-train siya ng mga trainee sa hotel, may isang guy na habang nagsasalita yung dad ko, namilipit daw sa sakit ang tiyan niya. Nagmamadali siyang nag-excuse at magsi-CR daw siya.
Ilang minuto pa lang ang lumilipas, bigla siyang tumakbo palabas ng CR habang sumis!gâw at tâk0t na tâk0t. Yung shorts at und!ês niya nakababa pa hanggang tuhod niya, basically n4kêd pa siya as in pero di na niya yun pinansin sa sobrang tâk0t niya.
Tinanong siya ng dad ko kung anong nangyari, ang sabi niya pagpasok niya sa isa sa mga cubicles sa CR, agad siyang umupo dahil masakit na raw ang tiyan niya. Pag-upo niya, ang naramdaman niya ay lâp ng isang tao, hindi b0wl. Malamig na lâp ng isang tao na parang kumând0ng siya sa isang tao.
Nung lumingon siya patalikod, nakita raw niya yung babae na matanda na may mahabang puting buhok, malâlim yung mga mâta at mâitim yung labi. Kaya kahit nakabâbâ pa raw yung shorts at und!ês niya, tumakbo na siya palayo.
After that night, nalaman ni daddy na yung matandang nakita nung isang trainee sa CR, dun pala n4m4tây sa cubicle na pinasukan ng trainee. Inâtâkê sa pus0, hindi na nakalabas ng CR.
CJ
20**
University of the Cordilleras
---
Ikaw, ano ang creepiest story na naikwento sa ‘yo?📜University Secret Files
▪︎2022▪︎
YOU ARE READING
[3] True Filipino Horror Experiences (Tagalog)
HorrorAlmost all of the stories here are from the FB page Spookify that I compiled. They are the ones that I enjoyed reading over the years.