195. CHUYỆN NHÀ

5K 240 26
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Hoàng Thượng nếu đã âm thầm đưa ra yêu cầu này cho Vệ Quốc Công phủ, vậy thì Vệ Quốc Công phủ về tình về lễ phải nên thực hiện. Thật ra nguyên nhân khiến Hoàng Thượng muốn Vệ Quốc Công phủ làm như vậy, Tiết Thần ít nhiều gì vẫn có thể hiểu được rõ ràng.

Thứ nhất, Thanh Dương Công chúa rốt cuộc cũng là một Công chúa, hơn nữa là Công chúa ra cung khai phủ trong lúc tiên Đế tại vị, so với việc Trưởng Công chúa gả vào Quốc Công phủ thì tính chất không quá giống nhau -- xét theo góc độ này mà nói, Thanh Dương Công chúa lập phủ riêng thì rốt cuộc vẫn thuộc về Hoàng tộc, mà Vệ Quốc Công phủ thì rốt cuộc vẫn là thần. Thứ hai, bởi vì Thanh Dương Công chúa là ngoại tôn nữ ruột thịt của Hữu tướng Tả Thanh Liễu, thế lực của Hữu tướng trong triều rất lớn, nếu thiên vị giúp Vệ Quốc Công phủ mà không tăng thêm ức chế, rất có thể sẽ làm cho đại quan trong triều có khúc mắc với Vệ Quốc Công phủ. Cho nên mới nói, khiến cho Vệ Quốc Công phủ chủ động giao hảo với phủ Thanh Dương Công chúa cũng không đơn thuần chính vì muốn Vệ Quốc Công phủ yếu thế, thật ra vẫn là ý tứ bảo hộ càng nhiều hơn.

Cho nên, sau khi minh bạch điểm này, Tiết Thần liền biết phải làm như thế nào.

Cũng như nàng đã bàn bạc với Lâu Khánh Vân, trung tuần tháng bảy hình như sẽ là lúc Phùng thị lâm bồn, chờ nàng ta sinh xong thì phủ Công chúa nhất định sẽ tổ chức lễ tắm ba ngày, đến lúc đó đưa đến quà lễ nặng một chút là được. Rốt cuộc Hoàng Thượng chỉ muốn Vệ Quốc Công phủ tỏ thái độ, mà thái độ này biểu hiện ra ngoài có hiệu quả hay không thì đâu phải bọn họ có thể khống chế.

Đến lúc đó mặc kệ quà lễ bị vứt ra cửa hoặc có phản ứng gì khác, đây đều là chuyện giữa Thanh Dương Công chúa và Hoàng Thượng.

*Edited by Bà Còm*

Tiết Tú và Tĩnh tỷ nhi cùng tới thăm Tiết Thần, thấy Tiết Thần luyện nhu thuật rất thú vị, đặc biệt là Tiết Thần bụng lớn trông cứ như ôm trái dưa hấu mà tập. Tuy rằng có điểm buồn cười nhưng hai người đều không thể phủ nhận Tiết Thần quả thật linh hoạt hơn rất nhiều, hai người đều cảm thấy hứng thú muốn thử một chút. Sau khi có Niếp Niếp thì Tiết Tú sinh được một nhi tử đặt tên Đồng Đồng, hiện giờ Tiết Tú đầy đặn hơn so với lúc trước rất nhiều, cả người nhìn vô cùng 'châu tròn ngọc sáng'. Tiết Tú bắt chước Tiết Thần làm vài động tác thì chịu thua ngay, Tĩnh tỷ nhi thật ra làm theo được thêm vài động tác nữa mới tuyên bố bỏ cuộc.

Các nàng ngồi một bên, vừa nhìn Tiết Thần luyện tập với Sách Na vừa nói chuyện: “Vẫn là lần đầu tiên thấy nữ nhân mang thai mà lại vận động như vậy. Lúc ta hoài hài tử, hai chân bị phù lợi hại, mỗi ngày chỉ muốn nằm trên giường. Muội thì khác hẳn, vận động như vậy thai nhi sẽ không có việc gì chứ?”

Tiết Thần vừa xoa bóp chân vừa trả lời Tiết Tú: “Không có việc gì, hiện tại nếu một ngày muội không vận động thì hài tử  mới không thích ứng đấy.”

Tĩnh tỷ nhi lau mồ hôi: “Ai nha, trên bụng muội không mang cục thịt vậy mà luyện theo đã có chút cố hết sức, làm sao mà trông tỷ tập cứ như không có việc gì.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now