55. HOA ĐĂNG

5.9K 347 19
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Tiết Thần kêu xa phu đánh xe ngựa đến Phù dung viên rồi dừng xe lại trước bãi đất trống bên ngoài. Nơi đó xem như là chỗ hai người họ lần đầu tiên nói chuyện với nhau. Cũng do trực giác, Tiết Thần cảm thấy Lâu Khánh Vân ám chỉ ‘chỗ cũ’ chính là nơi này.

“Tiểu thư, Phù dung viên buổi tối không mở cửa, đã trễ thế này tiểu thư đến đây làm gì?”

Thanh âm bình tĩnh của Tiết Thần truyền ra: “Cùng người có hẹn, mau đi thôi.”

Lão Vương xa phu thấy tiểu thư không muốn nhiều lời, liền thức thời không hề hỏi nhiều. Lão là một xa phu, chỉ cần an toàn đem tiểu thư đưa đến đó, còn những mặt khác chính là nhiệm vụ của hộ vệ.

Sau khi tới bãi đất trống, quả thực thấy một chiếc xe ngựa tinh xảo đậu dưới cây hòe cổ thụ nơi hai người tương ngộ hôm đó. Đứng bên cạnh xe ngựa là một nha hoàn mỹ mạo mặc hoa phục, chờ xe Tiết Thần dừng lại thì mau chóng tiến đến đón chào, ở trước màn xe uốn gối hành lễ với Tiết Thần: “Tiểu thư, chủ nhân nhà nô tỳ đã đợi lâu, nguyện cùng tiểu thư ngắm sao. Thỉnh tiểu thư thay đổi xe ngựa để nhập viên.”

Tiết Thần xốc lên màn xe, nhìn thoáng qua xe ngựa dưới cây hoa hòe, trong lòng lại âm thầm mắng Lâu Khánh Vân một trận. Bất quá mặt ngoài nàng cũng không dám lộ ra, rốt cuộc nàng vẫn muốn giữ gìn thanh danh. Về điểm này, Lâu Khánh Vân thật ra cũng làm đúng ý nàng, còn biết cho một tỳ nữ ra nghênh đón.

Từ trên xe ngựa đi xuống, Tiết Thần nhìn thoáng qua tỳ nữ kia, cũng không nhìn ra bất luận cảm xúc gì. Tiết Thần hít sâu một hơi nói với lão Vương: “Lão cứ ở bên ngoài chờ ta, nhiều nhất là nửa canh giờ ta sẽ ra.”

Lão Vương gật đầu xưng vâng, đánh xe ngựa tới ven đường. Tiết Thần chỉ chỉ hộ vệ phía sau nàng, hỏi tỳ nữ kia một cách mập mờ: “Tiểu thư nhà ngươi không ngại ta mang hộ vệ vào chứ?”

Tỳ nữ thật là lanh trí, mỉm cười nói với Tiết Thần: “Tiểu thư thật sự lo lắng quá nhiều, có tiểu thư của nô tỳ ở đó, trong Phù dung viên lại an toàn, hộ vệ của tiểu thư chỉ sợ đi theo cũng không có đất dụng võ.”

“. . .”

Tiết Thần bất đắc dĩ đành phải đem người lưu tại viên ngoại, một mình lên chiếc xe ngựa tinh xảo, chậm rãi đi vào Phù dung viên. Trong lòng Tiết Thần thắc mắc, nghe nói Phù dung viên chỉ mở ra vào một ngày đặc biệt, quan lại bình thường muốn tiến vào đều phải yêu cầu hẹn trước mới được, nhưng Tiết Thần không ngờ buổi tối mà nàng cũng có thể tiến vào, không khỏi lại một lần cảm khái trước đặc quyền của vị kia.

Xe ngựa chạy thong thả trong hoa viên một lát thì ngừng lại. Không đợi Tiết Thần tự xốc lên màn xe, tỳ nữ kia liền chủ động làm thay nàng, gương mặt xinh đẹp mang theo nụ cười thật tươi, thật sự khiến người không chán ghét nổi, nói với Tiết Thần: “Tiểu thư thỉnh xuống xe, đã tới rồi.”

Tiết Thần thật sự không biết Lâu Khánh Vân bày ra nhiều trò như vậy để làm gì, nhưng nàng hiện giờ coi như đã 'cưỡi lên lưng cọp không thể leo xuống', đành phải theo người ta mà thôi, đi một bước tính một bước. Vừa bước xuống xe ngựa, đập vào mắt nàng là hoa đăng sáng ngời bồng bềnh trên mặt sông ngay trước mặt. Tiết Thần nhận ra nơi này, đúng là Cảnh thúy viên bên trong Phù dung viên, lần trước Tiết Tú và Hàn Ngọc ở chỗ này "ngẫu nhiên gặp được" Nguyên công tử. Từ nơi này có một hành lang chín khúc thông đến tửu lầu trên mặt hồ. Nàng thậm chí còn nhớ rõ, lúc ấy hồ nước gợi sóng lăn tăn, nhưng hiện tại không thấy sóng nước, thay vào đó là vô số ngọn đèn hoa đăng như sao trên trời bồng bềnh trên mặt nước, thật giống như một bầu trời đầy sao lóng lánh.

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now