74. THUYẾT GIÁO

6K 302 38
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Bởi vì Tiết Thần thấy kinh lần đầu nên ước chừng phải ở nhà bị "hành hạ" vài ngày. Tiêu thị cứ mãi tự trách không làm tròn trách nhiệm của đích mẫu, cho dù Tiết Thần lặp đi lặp lại nói không quan hệ nhưng bà vẫn kiên trì ngày ngày tới giúp Tiết Thần điều dưỡng, bảo rằng thấy kinh lần đầu đối với nữ tử thập phần quan trọng, trong khoảng mười ngày nhất định phải bảo dưỡng thật cẩn thận mới được. Tiết Thần không lay chuyển được bà đành phải nằm bẹp trên giường mấy ngày.

Chờ đến khi nàng có thể xuống giường cũng tới rằm tháng bảy tết Trung Nguyên. Nguyên gia tổ chức hoa yến trong phủ, mở tiệc chiêu đãi phu nhân và tiểu thư của các phủ.

Tiết Thần vẫn hạ quyết tâm không muốn đi. Tiêu thị không có cách nào bèn quay sang hỏi Tĩnh tỷ nhi, nàng ta cũng nói không muốn. Ngược lại Ngụy Chỉ Lan và Ngụy Chỉ Cầm đều thập phần hăng hái, chủ động nói cho Tiêu thị biết bọn họ muốn cùng đi, hơn nữa sợ Tiêu thị không đồng ý nên còn cố ý đi cầu Tiết Vân Đào. Hiện giờ Tiết Vân Đào cũng trên danh nghĩa là kế phụ của các nàng, lại không muốn cự tuyệt bèn kêu Tiêu thị dẫn theo hai tỷ muội cùng đi.

Mấy hôm Tiết Thần phải ở nhà nghỉ ngơi, Tiết Tú lại đặc biệt hoạt bát, tới thăm nàng vài lần, mang cho nàng chút rau quả tươi cùng điểm tâm. Sau khi hai người tâm sự với nhau, Tiết Thần mới biết hôm đó Tiết Tú giao lưu với Nguyên Khanh không tệ chút nào, Nguyên Khanh thậm chí còn cho nàng ta biết tên tự của mình. Tiết Tú thập phần cao hứng, mấy ngày nay đều chờ mong tới tết Trung Nguyên để có thể ở trước mặt Nguyên phu nhân biểu hiện thật tốt.

Tiết Tú một lòng một dạ nhào vào người Nguyên công tử. Tiết Thần thì lại được chút thời gian nhàn rỗi, ở nhà kiểm tra trương mục, đọc sách, sau đó chạng vạng lại cùng Lâu Khánh Vân chuyền thư, có những lúc không có việc gì làm còn có thể ra ngoài đi dạo. Trong tay Tiết Thần có tiền nhàn rỗi càng ngày càng nhiều, một khi có tiền thì lại muốn khuếch trương thêm một ít cửa hàng, vì thế chuyện chọn cửa hàng thích hợp liền trở thành vấn đề mấu chốt nhất hiện giờ.

Đời trước tuy nàng kiếm cũng không ít nhưng chi tiêu của Trường Ninh Hầu phủ thật sự quá lớn, ngoại trừ một phần nhỏ tiền dành ra để khuếch trương kinh doanh, phần lớn số bạc còn lại đều dán ở trong phủ, mỗi ngày đều nơm nớp lo sợ đến một ngày nào đó chống đỡ không nổi thì nàng sẽ bị đánh cho trở lại nguyên hình, lại phải sống những ngày bị Từ Tố Nga khi dễ. Cho nên khi đó áp lực của nàng lớn vô cùng, hiện tại hồi tưởng thì cảm thấy đó không phải là cuộc sống một người nên sống.

*Đăng tại Wattpad*

Diêu Đại đang trình bày với nàng về những cửa hiệu mặt tiền muốn bán. Trong số cửa hiệu mặt tiền đó Tiết Thần phát hiện có một chỗ ở ngõ Hoan hỉ, nàng ngồi ở nhã gian trên lầu hai của Xuân Nguyên tửu lầu hỏi Diêu Đại: “Nơi này tình huống thế nào?”

Diêu Đại nhìn thoáng qua địa điểm Tiết Thần chỉ vào liền trả lời: “Bẩm cô nương, chỗ này là lúc trước thuộc hạ đã nhìn trúng, vốn là một hoa lâu, nghe nói do gia quyến của một viên chức mở, gần đây bị kê biên tài sản nên đang muốn bán đi. Thuộc hạ cảm thấy nơi này thật ra không tồi, nếu tiểu thư có thể mua được thì tương lai mở một khách điếm, bố cục bên trong không cần thay đổi gì, chỉ cần bỏ ra chút vốn để trang hoàng, có thể tiết kiệm được không ít bạc. Chỉ tiếc ngày hôm qua thuộc hạ mới biết, tòa nhà này đã bị người khác mua rồi. Vốn nghĩ sẽ gạch bỏ ra khỏi danh sách, không ngờ hôm nay tiểu thư tới sớm.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now