52. NGẮM SAO

6.6K 362 110
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad




Sự hưng phấn chơi cờ của Nguyên Khanh đã bị câu lên, làm sao có thể dễ dàng từ bỏ, quét mắt về phía Lâu Triệu Vân đang ăn nho, chỉ thấy đối phương vội vàng đứng dậy lắc đầu như trống bỏi.

Nguyên Khanh chán nản.

Đang muốn thu thập bàn cờ mất hứng quay về, đột nhiên nghe thấy một giọng nói liễu yếu đào tơ: “Nguyên công tử, nếu không để muội bồi công tử chơi cờ.”

Nguyên Khanh quay đầu nhìn lại, liền thấy vị cô nương Tiết gia xinh đẹp động lòng người đang mỉm cười nhìn mình, trong tay cầm hộp quân cờ trắng, lúm đồng tiền như hoa, đôi mắt đẹp trong sáng. Nguyên Khanh cảm thấy tim nhói một cái: “Tiết cô nương biết chơi cờ?”

Tiết Tú thẹn thùng gật đầu: “Vâng, chỉ biết một chút, còn thỉnh Nguyên công tử chỉ giáo.”

Cờ nghệ của Nguyên Khanh . . . người quen đều biết là một trong số người chơi cờ dở, cho nên bằng hữu rất ít khi chịu cùng hắn chơi cờ. Nhưng cố tình hắn vẫn say mê, không am hiểu thì một hai phải nghiên cứu, đánh cờ càng không giỏi thì hắn càng muốn luyện tập cho thật tốt.

Khó được gặp người giống như Tiết Tú, chịu khen hắn ở phương diện cờ nghệ, tức khắc gia tăng hảo cảm đối với vị tiểu cô nương này, đưa tay ra dấu ‘thỉnh’. Tiết Tú liền ngồi vào vị trí lúc trước của Lâu Khánh Vân, vững vàng lại an tĩnh chờ đợi Nguyên Khanh ra quân.

Hàn Ngọc và Lâu Triệu Vân thấy còn có đấu cờ để xem cũng rất cao hứng, quyết định bày thức ăn ngồi vào bên cạnh, vừa xem đánh cờ vừa nhâm nhi.

*Đăng tại Wattpad*

Sau khi Tiết Thần trở lại phòng, vốn dĩ định đọc sách nhưng cảm thấy một mình quá yên tĩnh, dứt khoát ra phía sau án thư bằng trúc đề bút vẽ tranh. Nàng vừa phác họa xong thì cảm thấy gian ngoài hình như có tiếng động, tưởng Tiết Tú và  Hàn Ngọc đã trở lại, bèn cầm cán bút ra khỏi án thư. Tiết Thần đối diện với một người mà nàng không thể nào nghĩ ra có thể xuất hiện ở chỗ này.

Bởi vì kinh ngạc, bút lông tuột ra khỏi tay Tiết Thần suýt nữa rớt xuống đất. Ai ngờ bóng người chợt lóe, lúc trước còn ngồi trên ghế đột nhiên bay đến trước mặt nàng, khom lưng chụp tới liền cứu được bút lông của nàng, đưa đến trước mắt Tiết Thần hỏi: "Bị dọa sợ?”

Thanh âm trầm thấp vang lên bên tai khiến Tiết Thần lại giật bắn mình, theo bản năng lui lại một bước hỏi: “Công tử vào đây bằng cách nào?”

Dùng đầu gối nghĩ cũng biết, gia hỏa này tuyệt đối không có khả năng công khai từ cửa phòng tiến vào. Lâu Khánh Vân nhướng hàng lông mày đẹp, đôi tay khoanh trước ngực, ung dung nhìn Tiết Thần, sau đó dùng cằm hất lên chỉ cho Tiết Thần một con đường sáng. Ánh mắt Tiết Thần quét về hướng cửa sổ phía nam còn chưa kịp khép lại, nhất thời cũng không biết nói gì cho phải.

So với Tiết Thần bị kinh ngạc, Lâu Khánh Vân lại thật là tự nhiên, lướt qua Tiết Thần đi về hướng án thư lúc trước nàng đứng. Lâu Khánh Vân cầm lên tác phẩm nàng mới phác hoạ ngắm nghía, đôi mắt sáng lên, khen ngợi tự đáy lòng: “Nhìn không ra tiểu nha đầu muội còn rất có thiên phú, cách họa này, người bình thường nếu không mất ba bốn mươi năm thì học không được.” Ánh mắt quả thật quá chuẩn, chẳng phải Tiết Thần đã mất ba bốn mươi năm học họa sao?

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now