60. AN ỦI

6K 327 20
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tiết Thần bước nhanh chân, không dám quay
đầu lại, thẳng tiến về phía cửa viện của Thanh tước cư. Tất cả phó tỳ trong viện đều bị điều đến tiền viện, bởi vậy trong viện cũng không có ai, Tiết Thần cũng không biết rốt cuộc mình đang khẩn trương cái gì. Tiết Thần vượt qua cổng vòm rũ hoa, thiếu chút nữa đụng phải một thân áo lam Khâm Phượng. Khâm Phượng thấy nàng hoảng loạn như vậy, không khỏi tiến lên đỡ nàng hỏi: “Tiểu thư làm sao vậy?”

Tiết Thần lấy lại bình tĩnh, thở ra một hơi, sau đó mới quẫn bách trả lời: “Không có sao. Chẳng phải ngươi nói Ngọc tỷ nhi và Tú tỷ nhi tìm ta sao? Đi nhanh thôi.”

Khâm Phượng liên tục gật đầu, lôi tay Tiết Thần đi đến trước viện: “Đúng thế đấy ạ, cũng không phải vì lâu quá sao? Các tiểu thư trong Quan Ngư đình đã ra lệnh nô tỳ đi thúc giục vài lần. Tiểu thư cũng thật là, muốn thay xiêm y mà không kêu nô tỳ đi theo, một mình lăn lộn lâu như vậy, không trách các tiểu thư khác nóng ruột.”

Tiết Thần lại chột dạ một trận, chỉ cảm thấy hai má nóng rát, chân bước đi càng nhanh hơn, không dám để Khâm Phượng đi đến trước nàng. Tới Quan Ngư đình, Hàn Ngọc đang tranh luận với các tiểu thư khác vì một bài thơ, thấy Tiết Thần tới, một hai phải lôi kéo nàng làm bình phán. Tiết Thần ngồi xuống nhìn quanh một vòng rồi hỏi: “Ủa, Tú tỷ nhi đi đâu vậy?”

Hiện giờ tới phiên Hàn Ngọc làm thơ, nàng ta đang trầm tư suy nghĩ, lúc nãy Tĩnh tỷ nhi làm một bài thơ hay, Hàn Ngọc đang nghĩ sẽ đối lại  như thế nào nên không để ý đến câu hỏi của Tiết Thần. Trương tiểu thư ngồi bên cạnh trả lời: “Lúc nãy Tú tỷ nhi bị mẫu thân nàng ta kêu đi tiền viện, một hồi lâu chưa thấy trở lại, coi bộ Đại phu nhân nhìn trúng công tử nhà ai . . . cũng không chừng.”

Giọng điệu Trương tiểu thư có chút mập mờ. Trong đình đều là các tiểu cô nương đã hơn mười tuổi, đúng là thời kỳ mẫn cảm, làm sao không hiểu ý ám chỉ trong lời nói của Trương tiểu thư. Qua năm sau Tiết Tú đã mười lăm, đúng vào tuổi có thể làm mai, gia đình sẽ lựa chọn người thích hợp trong vòng một hai năm, mười sáu mười bảy tuổi thì thuận lợi xuất giá. Các nữ hài nhi coi trọng nhất là gả như thế nào, cho nên Trương tiểu thư vừa đưa ra đề tài này liền lập tức khiến các cô nương dẹp chuyện làm thơ sang một bên, hứng thú bừng bừng ghé vào nhau tâm sự chuyện riêng tư.

“Nghe nói thứ trưởng tiểu thư Tiết Liên của Tây phủ đã định nhà rồi, hiện tại đến phiên Tú tỷ nhi. Cũng không biết Đại phu nhân sẽ chọn cho Tú tỷ nhi dạng tướng công tốt như thế nào?”

Tiết Thần cố nén cười nói: “Nào có ai nóng vội như các người? Tú tỷ nhi vừa rời đi trong chốc lát là các người liền ở chỗ này bàn bạc về nàng. Chờ lát nữa Tú tỷ nhi trở về, ta cần phải tố cáo một đám các người.”

Trương tiểu thư cùng các cô nương bên cạnh ôm nhau cười: “Có tố cáo muội cũng không sợ. Năm nay là Tú tỷ nhi chọn tướng công, sang năm sẽ đến phiên Thần tỷ nhi và Ngọc tỷ nhi.”

Hàn Ngọc nghe thấy tên mình được nhắc đến mới hồi phục tinh thần, buông xuống chuyện làm thơ phản đối: “Thôi thôi, đừng đem chuyện này đổ lên người muội! Nương của muội đã nói muốn giữ muội lại thêm mấy năm nữa. Tất cả các tỷ đều lớn hơn muội? Muốn chọn tướng công cũng là các tỷ chọn trước.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now