154. GÂY SỰ

4.8K 236 37
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Thủ vệ không bị dọa sợ, hòa hoãn nói với Thôi phu nhân: “Vị phu nhân này, lúc nãy đã nói cho phu nhân biết rồi, Quốc Công và Công chúa đang dùng bữa, người không liên quan không thể đi vào.”

Thôi phu nhân nghe đến đó, làm sao còn không hiểu được đây là có người cố ý cản mình. Hiện giờ canh đã đổ hết mà người cũng không được gặp, Thôi phu nhân đâu thể nào chịu cam tâm bỏ đi, nhìn đống hỗn độn trên mặt đất ẩn nhẫn nói: “Được, ta đây liền chờ ở chỗ này, chờ đến khi Quốc Công và Công chúa dùng bữa xong.”

Thủ vệ liếc nhau, đang bất đắc dĩ hết sức thì nghe cách đó không xa truyền đến một giọng nữ, Tiết Thần khóe miệng ngậm cười chậm rãi đi tới: “Ủa, nơi này đang rất náo nhiệt.”

Thôi phu nhân xoay đầu nhìn thoáng qua Tiết Thần, càng thêm dựng người lên cho thẳng tắp, không muốn mất khí độ trước mặt Tiết Thần. Tiết Thần nhìn bà ta cười cười, Thôi phu nhân liền tiến lên than phiền: “Thế tử phu nhân, không ngờ được đây là đạo đãi khách của Lâu gia, chỉ là một đám thủ vệ đê tiện mà cũng dám động thủ với ta. Ta muốn nhìn xem nếu cho Quốc Công biết chuyện này thì bọn họ sẽ có kết cục gì!”

Các thủ vệ xung quanh đều quỳ xuống thỉnh an Tiết Thần: “Tham kiến Thiếu phu nhân, vốn cũng không phải chúng ta động thủ với Thôi phu nhân. Chúng ta khuyên can mãi, nói cho Thôi phu nhân biết Quốc Công và Công chúa đang dùng bữa tối không muốn gặp khách. Chỉ là Thôi phu nhân nhất định muốn xông vào trong, lúc này chúng ta mới không còn cách nào đành phải đẩy Thôi phu nhân ra.”

Thôi phu nhân thật muốn biến thành phụ nhân đanh đá chửi đổng, lôi bọn thủ vệ này ra mắng cho một trận từ đầu đến chân, chỉ là tính tình lãnh ngạo không cho phép người cao quý như mình cùng đám đê tiện đó so đo, nhìn Tiết Thần bày tỏ nỗi bất mãn: “Hừ, hôm nay nếu Thiếu phu nhân không xử trí đám người không có vương pháp này, ta sẽ ở chỗ này không đi, chẳng sợ chờ cả một đêm ta cũng muốn chờ đến khi Quốc Công ra tới, hỏi một chút đây có phải chính là đạo đãi khách của Lâu gia.”

Tiết Thần nén cười tiến lên, bình tĩnh hỏi: “Phu nhân đã trễ thế này vì sao phải cầu kiến Quốc Công? Phu nhân muốn ta xử trí người trong phủ, vậy cũng phải làm cho ta minh bạch rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì cơ chứ?”

Thôi phu nhân hạ mắt ngẫm nghĩ rồi nói: “Ta tới tặng Công chúa ít canh gà do đích tay ta hầm. Ta tuy là khách nhân nhưng cũng không phải loại người ăn ở miễn phí, chỉ muốn bày tỏ một phen tâm ý. Chính là những người này không phân xanh đỏ đen trắng, liền đem tâm ý của ta hất đổ xuống đất.”

Tiết Thần nhìn thoáng qua một mảnh hỗn độn dưới đất, liếc nhìn bà tử đang quỳ bên cạnh đống  hỗn độn kia, chỉ vào tay bà tử hỏi: “Vương thẩm, tay của thẩm bị sao vậy?”

Thôi phu nhân không biết vì sao Tiết Thần lại đột nhiên hỏi thăm tay của một hạ nhân, không kiên nhẫn nói: “Thiếu phu nhân không phải muốn kéo dài thời gian đấy chứ? Bất quá chỉ xử trí một đám hạ nhân, nếu Thiếu phu nhân thật muốn xử trí thì đâu cần gì làm mất thời gian của ta.”

Tiết Thần không nói gì, chỉ nhìn thoáng qua Vương thẩm. Vương thẩm liền hạ ánh mắt xuống, minh bạch ý tứ của Tiết Thần, đột nhiên liền khóc lóc kể lể: “Thiếu phu nhân, ngài phải làm chủ cho lão nô! Thôi phu nhân muốn đưa canh gà tới cho Quốc Công và Công chúa nhưng lại sợ canh gà nguội ăn không ngon, thế là bắt lão nô tay không bưng bếp lò một đường đi tới đây. Ngài hãy nhìn tay lão nô một chút, đây là vết phỏng do phải bưng bếp lò đi xa như vậy. Từ trước đến giờ chúng nô tài làm việc trong phủ, tất cả các lão gia phu nhân thái thái công tử tiểu thư đều đối xử với chúng nô tài rất tốt, đâu bao giờ bày ra bộ dáng chủ tử có tâm địa ác độc như Thôi phu nhân, không hề xem chúng nô tài là người.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now