42. HỒNG MỀM

6.7K 371 185
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Vệ Quốc Công phủ ở khu đắt giá nhất của phố Chu Tước. Thời trẻ Vệ Quốc Công Lâu Chiến lập chiến công hiển hách, lấy lễ phu thê nghênh thú Trưởng Công chúa Tuy Dương, bỏ qua phủ Phò mã lẫn phủ Công chúa. Công chúa Tuy Dương lấy danh nghĩa trưởng tức gả vào Vệ Quốc Công phủ, trở thành đương gia chủ mẫu.

Hiện giờ bên trong phòng khách đang trình diễn tiết mục khóc sướt mướt. Trưởng Công chúa Tuy Dương nhìn phụ nhân đang kiềm không được khóc thút thít trước mặt mình, hốc mắt hồng hồng, mũi ê ẩm, hận không thể thay bà ta chịu khổ.

“Công chúa, ngài nói chuyện này có thể trách muội sao? Tam lão gia nhất định phải nạp thiếp từ ngoài vào, đâu phải muội không cho nạp thiếp, chỉ là nữ nhân bên ngoài đâu có sạch sẽ. Muội bất quá cũng chỉ nói một câu vậy thôi, thế mà Tam lão gia lại la mắng muội, còn làm trò trước mặt mọi người khiến muội không còn mặt mũi. Ngài nói cuộc sống như vậy muội phải trải qua thế nào đây?”

Vệ Quốc Công phủ Tam phu nhân Dư thị khóc như 'hoa lê đái vũ', biểu tình vô cùng khoa trương -- bộ dáng khóc như chết đi sống lại nhưng cố tình lời cáo trạng không chút nào nhu nhược, tuôn ra cực kỳ trôi chảy.

Trưởng Công chúa Tuy Dương năm nay ba mươi lăm tuổi nhưng bảo dưỡng vô cùng tốt, dung nhan mỹ mạo khuynh thành, ngần ấy năm nhan sắc không hề giảm đi chút nào mà còn mặn mà hơn, một thân phú quý ung dung, khóe mắt không có chút nếp nhăn nào. Lúc này bà đang dùng vẻ mặt đồng tình nhìn Tam phu nhân Dư thị đang khóc lóc kể lể trước mặt mình.

“Từ khi muội gả cho Tam lão gia, đâu có một ngày nào không cần cù chăm chỉ thay Tam lão gia lo liệu việc nhà? Chỉ là lão gia khen ngược, trái một thiếp, phải một thiếp nạp vào cửa. Vì làm Tam lão gia cao hứng, ngay cả thị tỳ của muội cũng nạp cho lão gia, có từng thốt lên một lời phản đối nào đâu? Nhưng cho dù muội làm tốt đến cỡ nào thì trong lòng Tam lão gia vẫn không thỏa mãn, ngầm ở bên ngoài gian díu với một nữ tử, hiện giờ còn muốn đem ả ta nạp vào phủ. Công chúa ơi, ngài cũng là nữ nhân, Quốc Công gia ở bên ngoài lợi hại như vậy mà còn không tùy tiện nạp thiếp đem về. Ngài là Công chúa, nhưng cũng là tẩu tử của muội, ngài có thể hiểu nỗi khó khăn của muội không?”

Nghe Tam phu nhân Dư thị nói xong, trên mặt Trưởng Công chúa hiện ra vẻ do dự, thấy Dư thị càng khóc càng không ngừng, không khỏi lên tiếng an ủi: “Này, đệ muội đừng khóc nữa, khóc nhiều tổn hại thân thể.” Quay đầu nói với ma ma đứng bên cạnh: “Ma ma mau đi lấy cho Tam phu nhân cái khăn, thay ta an ủi vài câu.”

Ma ma vâng lệnh mang khăn tới, Tam phu nhân nhận khăn nhẹ nhàng chấm chấm khóe mắt. Trưởng Công chúa Tuy Dương thấy bà ta phục hồi tinh thần, lúc này mới hỏi: “Vậy đệ muội muốn ta làm gì?”

Tam phu nhân Dư thị vui vẻ ra mặt, biết chỉ cần Trưởng Công chúa hỏi ra lời này thì điều bà ta muốn thỉnh cầu có thể đạt được, lập tức cong khóe miệng không khách khí nói: “Muội, muội chỉ muốn cầu Công chúa cho muội một ân điển, làm cho Tam lão gia đừng nạp ả thiếp kia vào cửa. Nếu Tam lão gia muốn tân thiếp, quay về muội sẽ tuyển nha hoàn bên cạnh người cho Tam lão gia. Thỉnh cầu tẩu tử nhất định phải giúp muội chuyện này.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now