17. OAN UỔNG

6.5K 339 110
                                    

Edited by Bà Còm



“Thần tỷ tỷ, sao tỷ lại ngồi đây một mình?” Lúc này Trương Bảo Doanh hận không thể kết bái kim lan với Tiết Thần, thái độ đối với nàng đâu chỉ là thân mật.

Tiết Thần hơi mỉm cười, sau đó chuyển mắt dừng lại trên đám hoa sen trong hồ, trầm ngâm một lát rồi thanh âm dễ nghe như chim hoàng anh xuất cốc mới vang lên: “Chuyện lúc nãy cũng không phải ta muốn giúp đỡ nàng ta, chỉ vì hôm nay là sinh thần của Lão thái gia, không thể bởi vì một người lai lịch không rõ mà ầm ĩ lên. Muội muội là tiểu thư khuê các, lại là đích nữ, nói vậy chắc hẳn minh bạch sự khó xử của ta, sẽ không trách ta chứ?”

Giọng nói Tiết Thần không cao không thấp, không đủ vang xa nhưng cũng đủ thanh thúy khiến Trương Bảo Doanh nghe rõ ràng.

Trương Bảo Doanh nghe Tiết Thần nói như vậy liền biết nàng đang muốn thể hiện sự áy náy, trong lời nói cũng thiên vị mình rõ ràng, tức khắc cảm thấy càng thêm ấm lòng xua tay nói: “Không không, tỷ tỷ xử trí rất thỏa đáng sao muội lại trách tỷ được. Đều vì Uyển nhi kia không đúng, cứ lén la lén lút, không một chút giáo dưỡng.”

Tiết Thần chỉ cười nhẹ nhàng nói: “Nàng ta không có giáo dưỡng nhưng chúng ta cũng không thể không giáo dưỡng giống nàng ta. Vì chuyện nhỏ này mà cùng nàng ta nháo lên, cuối cùng lại hóa ra chúng ta không đúng. Chỉ vì một người không giáo dưỡng mà làm hại chúng ta cũng liên lụy theo, vậy không phải mất nhiều hơn được sao.”

Trương Bảo Doanh lòng đầy căm phẫn: “Đúng đó đúng đó, hiện tại nghĩ đến mới thấy cũng may Thần tỷ tỷ ngăn trở muội cùng nàng ta giằng co, bằng không hiện tại cũng mất mặt chung với nàng ta.”

Tiết Thần hít sâu một hơi, ngữ khí lại xoay chuyển: “Chỉ tiếc phải nhường cho miệng lưỡi sắc bén không có giáo dưỡng của nàng ta. Lúc nàng ta nói muội nhỏ nhen lại hùng hổ doạ người, ta thật hận không thể xông lên vả miệng nàng ta một cái. Bảo Doanh muội muội có nhân phẩm tốt như vậy mà còn bị nàng ta chửi bới. Đừng nói là muội muội, ngay cả ta hiện tại nhớ tới trong lòng cũng phải cố nén giận.”

Trương Bảo Doanh nghe đến đó thì ngọn lửa trong lòng vừa được xoa dịu nay lại bùng lên. Tiết Thần nói không sai, từ nhỏ đến lớn mình chưa bao giờ chịu qua ủy khuất lớn thẳng mặt như vậy. Nhớ tới sắc mặt của tiện tì kia, Trương Bảo Doanh cắn răng thầm hận trong lòng.

“Tỷ tỷ đừng nói nữa, nếu không phải hôm nay muội làm khách trong phủ, sợ ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của Lão thái gia, muội nhất định phải khiến nàng ta đẹp mặt. Hiện giờ chỉ có thể chờ lần tới gặp gỡ thì tiếp tục thôi.”

Trương Bảo Doanh xác thật muốn giáo huấn một chút Tiết Uyển kia dám đối với mình như vậy, lại cũng thật sự muốn cho Tiết Thần mặt mũi.

Tiết Thần lơ đễnh cười cười, đột nhiên nói một câu ba phải hiểu sao cũng được: “Lúc nãy ta ngăn cản muội vì sợ muội cuốn vào trong đó. Nhưng nếu muội không cần cuốn vào, hoặc là để người khác ra tay, dù cho sự tình nháo  lớn đến đâu cũng . . .” Tiết Thần nói đến đây thì dừng lại một chút, quay đầu nhìn Trương Bảo Doanh, một đôi con ngươi đen như mực nhìn giảo hoạt: “. . . cũng đâu có liên quan gì đến chúng ta.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now