182. GIẢI ĐÁP

5K 248 39
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Rốt cuộc lúc trước Tĩnh tỷ nhi xảy ra chuyện gì thì Tiết Thần cũng không biết rõ. Khi nàng mười ba tuổi thì mới theo Tiêu thị vào Tiết gia, mà Tĩnh tỷ nhi cũng chưa từng tâm sự chuyện này với nàng. Có thể đúng như Bạch thị nói cho Đường Phi, bản thân Tĩnh tỷ nhi cũng không hay biết. Lúc trước Tĩnh tỷ nhi ở Ngụy gia vẫn luôn bị Bạch thị ức hiếp, trước sáu tuổi thì ở tại Đại Hưng cùng Bạch thị, sau sáu tuổi mới được Tiêu thị đón về bên người, nhưng lúc đó Bạch thị cũng từ Đại Hưng trở về Uyển Bình ở cùng một chỗ với Tiêu thị.

Tiết Thần có thể hiểu được sự khó xử của Đường Phi hiện giờ, mà cho tới hôm nay hắn vẫn chưa gây ầm ĩ với Tĩnh tỷ nhi xem như đã khoan hồng độ lượng. Nếu loại sự tình này thật sự lôi ra chất vấn Tĩnh tỷ nhi, dựa vào tính cách mềm yếu của Tĩnh tỷ nhi thì tất nhiên sẽ chịu không nổi cú đả kích này.

Lâu Khánh Vân nghe đến đó lại vẫn rất thông suốt, hỏi Đường Phi: “Nè, nương tử của ngươi có còn . . . hay không . . . ngươi đừng nói với ta là ngươi không biết? Đêm tân hôn không . . . cảm giác được sao?”

Đường Phi buồn rầu nhìn Lâu Khánh Vân trả lời: “Buổi tối hôm đó đệ uống say nên cũng rất mơ hồ, khi tỉnh lại thì Tĩnh tỷ nhi đã được thu hồng, đi thỉnh an. Cho nên đệ . . .”

Tiết Thần tuy rằng cảm thấy đàm luận chuyện này với nam nhân khác có chút xấu hổ, nhưng việc này quan hệ đến danh tiết của Tĩnh tỷ nhi nên Tiết Thần không thể không coi trọng, bèn nối theo hỏi: “Cho nên đệ hoài nghi, vụ 'có hồng' là do Tĩnh tỷ nhi động tay động chân? Tổ mẫu của Tĩnh tỷ nhi đã nói với đệ như vậy?”

Đường Phi không nói gì, nhìn dáng vẻ của hắn thì khẳng định là đang hoài nghi như vậy. Trước tiên Bạch thị nói cho hắn chuyện Tĩnh tỷ nhi không trong sạch, sau đó lại nói Tĩnh tỷ nhi tự mình động tay chân. Hôm Tĩnh tỷ nhi thành thân, Ngụy Chỉ Lan và Ngụy Chỉ Cầm đều có mặt, cho nên tân lang uống say hay không bọn họ hẳn là biết.

Tiết Thần không đợi Đường Phi mở miệng, tiếp tục phán đoán: “Ta cảm thấy chuyện này nhất định không phải như đệ nghĩ. Tính tình Tĩnh tỷ nhi ôn hòa trung hậu thành thật, loại chuyện làm giả có lạc hồng như vậy nàng nhất định không thể làm được. Chúng ta chắc hẳn đều tin tưởng nhân phẩm của Tĩnh tỷ nhi, đặc biệt là đệ, đệ thành thân với nàng một thời gian dài như vậy, chẳng lẽ đệ còn không hiểu nàng sao? Tĩnh tỷ nhi có chuyện gì đều chỉ biết nuốt vào bụng, sẽ không bao giờ lôi ra gây với đệ. Thời gian này đệ đột nhiên bỏ rơi nàng, có từng nghe nàng oán giận một câu nào với đệ chưa?”

Đường Phi cúi đầu một lúc lâu cũng không động đậy, sau đó thở ra một hơi rồi nói: “Đạo lý này đệ đều hiểu rõ, nếu là người khác nói với đệ những lời này thì tất nhiên đệ sẽ không tin, nhưng người nói ra chuyện này chính là tổ mẫu ruột thịt và thứ muội của Tĩnh tỷ nhi cơ mà. Họ nói rõ ràng rất có lý làm đệ không thể không nghi ngờ, mà đệ lại sợ nếu trực tiếp hỏi thì sẽ làm Tĩnh tỷ nhi hoàn toàn suy sụp nên đệ không dám hỏi. Dạo này đệ xa lánh nàng, thật ra bản thân cũng bị dày vò rất nhiều.”

Tiết Thần thở dài than: “Ai nha, có vài người căn bản không xứng làm tổ mẫu người ta! Đệ có biết tổ mẫu Tĩnh tỷ nhi đã ngược đãi nàng từ nhỏ hay không? Bởi vì mẫu thân nàng là Huyện chủ, cho nên Bạch thị sợ mẫu thân Tĩnh tỷ nhi lên mặt nắm quyền trong nhà. Tĩnh tỷ nhi vừa sinh ra đã bị Bạch thị bắt tới Đại Hưng tách rời với mẫu thân nàng. Mà ở Đại Hưng, Bạch thị đối xử với Tĩnh tỷ nhi còn tệ hơn một nha hoàn. Cụ thể Tĩnh tỷ nhi bị đối đãi như thế nào ta sẽ không nói, đệ trở về hỏi Tĩnh tỷ nhi và nhạc mẫu sẽ biết. Nhưng ta có trách nhiệm phải báo cho đệ hiểu những vấn đề này: thứ nhất, Bạch thị không phải là người tốt, mụ ta rất ích kỷ, căn bản không coi Tĩnh tỷ nhi như là tôn nữ ruột thịt; thứ hai, nhi tử của mụ ta, cũng chính là phụ thân đã qua đời của Tĩnh tỷ nhi, là kẻ 'sủng thiếp diệt thê'; chưa hết, thứ muội của nàng, chính là hai nữ nhi do thiếp thị sinh ra, Ngụy Chỉ Lan và Ngụy Chỉ Cầm, chiếm địa vị cao hơn Tĩnh tỷ nhi ở Ngụy gia. Nhạc mẫu của đệ ở Ngụy gia trải qua cuộc sống không bằng heo chó, bà là một Huyện chủ mà bị những người này chèn ép qua bao nhiêu năm. Sau khi phụ thân Tĩnh tỷ nhi chết đi, đệ biết Bạch thị bắt nhạc mẫu đệ làm gì hay không? Mụ ta bắt bà phải tuẫn tiết chết theo, bảo bà hãy đi qua thế giới bên kia hầu hạ phụ thân Tĩnh tỷ nhi. Lúc này nhạc mẫu đệ mới quá thương tâm nên quyết định tái giá. Những chuyện này vào thời điểm đó gây náo động ầm ĩ ở Uyển Bình, đệ chỉ cần phái người đi điều tra một phen liền biết thật giả. Nhạc mẫu đệ mang theo Tĩnh tỷ nhi gả đến Tiết gia chúng ta mà Bạch thị kia còn thường xuyên tới cửa 'bới lông tìm vết'. Khi đó nhạc mẫu đệ đã là thái thái của Tiết gia chúng ta, vậy mà mụ ta tới cửa vẫn vênh mặt hất hàm sai khiến nhạc mẫu đệ và Tĩnh tỷ nhi, ở Tiết gia chúng ta mà mụ ta còn dám như thế thì càng đừng nói là ở Ngụy gia. Nói đến hai thứ muội kia của Tĩnh tỷ nhi, lúc phụ thân  Tĩnh tỷ nhi chết đệ biết hắn để lại di nguyện như thế nào không? Hắn muốn Ngụy gia phân một nửa tài sản cho hai thứ muội đó. Hai thứ muội tuy là thứ nữ mà lại ngồi trên một nửa tài sản Ngụy gia, còn Tĩnh tỷ nhi là đích nữ thì lại không có cái đinh gì. Tất cả những điều đó chẳng lẽ không phải đã thuyết minh vấn đề rất rõ ràng hay sao?”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now