106. TRẢ NGƯỜI

6.1K 274 121
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Ngày hôm sau Tiết Thần không muốn bò dậy chút nào sau một giấc ngủ thoải mái khó được. Bởi vì về lại ngõ Yến tử không cần dậy sớm đi thỉnh an Lão phu nhân Ninh thị, còn Tiêu thị thì từ trước đến nay đều miễn phần lễ tiết này cho các hậu bối.

Chuyện thứ nhất sau khi Tiết Thần tỉnh lại chính là chạy đến gương đồng săm soi gương mặt của mình, lấy lòng bàn tay mơn trớn cánh môi, hồi tưởng màn kiều diễm đêm qua bất giác lại đỏ mặt.

Khâm Phượng và Chẩm Uyên biết Tiết Thần đã thức bèn ở bên ngoài gõ cửa, Tiết Thần mở cửa cho bọn họ tiến vào. Khâm Phượng thấy trên mặt Tiết Thần mang theo nụ cười, liền đặt chậu nước trong tay lên giá rồi hỏi Tiết Thần: “Hôm nay khí sắc của tiểu thư thoạt nhìn thật tốt, chắc là có mộng đẹp gì sao?”

Tiết Thần sờ sờ mặt, muốn đem tươi cười ẩn xuống một chút, nhưng lại phát hiện làm thế nào cũng không nén xuống được, đành phải hùa theo lời của Khâm Phượng: “Ừ, đúng vậy! Ngày hôm qua có một giấc mộng đẹp.”

Nói xong liền để Chẩm Uyên cuốn lên tay áo cho nàng, cúi người xuống rửa mặt, tiếp nhận khăn bông vắt khô Chẩm Uyên đưa qua, lau khô vệt nước trên mặt, sau đó ngồi vào trước bàn trang điểm để các nha hoàn búi tóc cho nàng rồi thay xiêm y.

Chẩm Uyên vừa chải đầu cho Tiết Thần vừa báo: “Lan tiểu thư và Cầm tiểu thư sáng sớm hôm nay đã trở về phủ, hiện tại đang ở chủ viện nói chuyện với Thái thái. Thái thái cũng không giống như quá nguyện ý cho các nàng trở về.”

Tiết Thần lúc này mới nhớ ra, Ngụy Chỉ Lan và Ngụy Chỉ Cầm đi đến trụ tại nhà cữu cữu của bọn họ một thời gian dài. Đi lâu như vậy mà không trở lại, nếu Tiêu thị lại không biểu hiện khó chịu ở điểm nào, vậy thật sự quá mềm yếu.

Tiết Thần gật gật đầu: “Đã biết. Trang điểm xong liền đi đến chủ viện.”

*Đăng tại Wattpad*

Trong chủ viện, hai cô nương đang quỳ gối trước mặt Tiêu thị, khóc như hoa lê dính mưa, một bên còn có cữu mẫu của bọn họ Quản phu nhân Hình thị mang vẻ mặt oán hận nhìn hai nàng, nói với Tiêu thị: “Hiện giờ ta đem các nàng đưa về quý phủ! Nhà của chúng ta cũng không dám dung hạ các nàng.”

Tiêu thị bất động thanh sắc uống trà, cũng không sốt ruột dò hỏi sao lại thế này, chỉ dùng đuôi mắt quét qua hai cô nương kia, thấy các nàng ủy khuất cực kỳ, khóc giống như ruột gan đứt từng khúc.

“Ta có ý tốt muốn thu lưu các nàng, không ngờ hai cặp chân kia không biết an phận, vậy mà đem chủ ý đánh tới trên người biểu ca ruột thịt của các nàng, dám dụ dỗ biểu ca các nàng lén lút trộm tiền bạc trong nhà cho các nàng tiêu dùng. Hừ, đây là học được quy củ từ nơi nào ra thế? Ta vốn nghĩ, mẫu thân các nàng tuy là một di nương, nhưng các nàng ở dưới tay đích phu nhân lớn lên, đích phu nhân là Huyện chủ, giáo dưỡng đương nhiên là tốt, nhưng vì sao lại dạy ra hai thứ không biết liêm sỉ như vậy?”

Tiêu thị buông chén trà xuống, 'vân đạm phong khinh' trả lời: “Rốt cuộc đã là giống không tốt, đi theo ai lớn lên cũng không ăn nhằm gì.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin