135. CHIẾM LỜI

5.8K 268 30
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Lão thái quân Khấu thị vừa được một chút đồ trang sức Ngự tứ bèn kêu Tiết Thần đi qua chọn vài món, Công chúa vừa mới nhập cung cùng Lão thái quân trở về nên nói không tới xem náo nhiệt. Lúc Tiết Thần đến nơi thì nữ quyến đã tập trung gần hết ở viện của Lão thái quân: Nhị phu nhân Hàn thị, Tứ phu nhân Bao thị, còn có Nhị phòng đích tiểu thư Lâu Ánh Xuân và nhị tiểu thư Lâu Ánh Uyển đã tới ngồi đầy một sảnh đường đang nói chuyện. Lão thái quân kêu Tiết Thần ngồi cạnh bên người của bà, Tiết Thần cởi áo choàng liền đi qua. Không bao lâu, Tam phòng đích tiểu thư Lâu Ánh Huân và Tứ phòng Lâu Ánh Thanh cầm tay đi vào. Sau đó đến phiên Lâu Ánh Hàn và Lâu Ánh Nhu, hai cô nương thấy Tiết Thần liền sà tới, vui rạo rực ngồi xuống vây quanh nàng.

Chờ mọi người tề tựu đầy đủ, Lão thái quân mới kêu người đem ra mười khay trang sức ánh vàng lấp lánh, xem tay nghề liền biết xuất xứ không thể chê được, có trâm, có thoa, có vòng đầu, có hoa tai, hoa điền, vàng bạc châu ngọc gì đều có, trang sức đủ kiểu đủ loại tức khắc hấp dẫn ánh mắt của các cô nương. Bọn nha hoàn bưng khay đi đến trước mặt Hàn thị và Bao thị để hai vị phu nhân chọn trước, hai vị phu nhân đều xua tay, nói trước tiên để cho các tiểu cô nương chọn lựa. Tiếp theo bọn nha hoàn liền đưa đến trước mặt Tiết Thần, Tiết Thần đối với đồ trang sức mang trên đầu cũng không phải đặc biệt ham thích, tiện tay liền cầm một đôi bông tai hoa nhài kiểu dáng mới mẻ rồi kêu nha hoàn tiếp tục truyền xuống. Ai ngờ Lão thái quân kêu các nha hoàn lại, quét mắt một vòng qua mấy khay trang sức, chọn một bộ trâm phượng thoa đặt vào tay Tiết Thần. Tiết Thần nhìn bộ trâm thoa rồi vội vàng xua tay cười nói: “Lão thái quân làm tôn tức ngại chết rồi, đây là phải dành cho cáo mệnh phu nhân mới được cài, làm sao có thể cho tôn tức chứ. Lão thái quân vẫn nên lưu lại cho ngài thôi.” Các vị phu nhân của Lâu gia đều có cáo mệnh trên người, nhưng Tiết Thần lại không nói rõ cho những người khác -- bộ trâm phượng thoa này theo quy cách phải là nhị phẩm cáo mệnh trở lên mới có thể đeo -- Hàn thị là tam phẩm cáo mệnh, Bao thị là tứ phẩm cáo mệnh, hoàn toàn không thể cài bộ trâm này, còn bà mẫu của Tiết Thần là Công chúa, bản thân đã tôn quý bất phàm, không cần những thứ điểm xuyết này, chỉ có Lão thái quân là nhất phẩm cáo mệnh, vì thế thích hợp với bộ trâm phượng thoa này nhất.

Lão thái quân chỉ cười không nói, cầm lấy bộ trâm phượng thoa cài lên búi tóc nguyên bảo của  Tiết Thần, sau đó còn vuốt ve đầu Tiết Thần rồi nói: “Ừ, xinh đẹp lắm, sau này hãy cài nó đi.”

Tiết Thần sờ sờ phượng thoa thủ công tinh tế trên đầu, cảm thấy hình như lời nói của Lão thái quân có ẩn ý. Lúc này Hàn thị mới khen: “Nương tử của Khánh ca nhi cài trâm này thật là đẹp mắt, nhìn mắt phượng được khảm hai viên hồng ngọc trong suốt kìa. Chỗ ta có đôi vòng tay khảm hồng ngọc rất xứng với bộ trâm này, chờ lát nữa ta sai người mang đến cho con.”

Bao thị cũng gật đầu khen: “Nương tử của Khánh ca nhi có bộ dáng mỹ miều, đeo cái gì nhìn cũng đẹp.”

Tiết Thần có chút khó xử, Lão thái quân bèn vỗ vỗ mu bàn tay nàng trấn an: “Kêu con cài thì con cứ cài đi, sẽ không vượt quy cách đâu.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon