111. LẤY LÒNG

6.1K 285 34
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Ngụy Chỉ Lan và Ngụy Chỉ Cầm  bị Tiêu thị trả về Ngụy gia, tất cả đồ đạc đều đóng gói đưa qua, đây là hoàn toàn không muốn có bất kỳ liên quan gì đến bọn họ. Vốn dĩ bà là nữ nhân tái giá mang theo hai thứ nữ của cố phu đã là không thích hợp, chỉ vì bà thương hại bọn họ không phụ không mẫu, sợ Bạch thị sẽ giày xéo bọn họ, do đó mới đồng ý đem bọn họ cùng vào Tiết gia. Nếu hai cô nương kia có thể an phận một ít thì cũng không sao, Tiêu thị coi như mình làm việc thiện, cũng sẽ nuôi dưỡng bọn họ đàng hoàng cho tới khi bọn họ xuất giá. Nhưng khổ nỗi lại dưỡng ra hai kẻ bạch nhãn lang, không những không hề tôn kính đích mẫu chút nào mà còn đi khắp nơi gây chuyện thị phi. Tiêu thị cũng nhìn ra Tống gia không phải thật lòng muốn cưới Ngụy Chỉ Lan mà coi bộ đã bị nàng ta uy hiếp gì đó. Chuyện này Tiêu thị không biết từ đầu đến cuối, vì thế không muốn cho Tiết gia bị liên lụy vào, ít nhất không thể để Ngụy Chỉ Lan lấy danh nghĩa Tiết gia làm ra chuyện gì đồi bại.

Tiết Thần và Tĩnh tỷ nhi đi Tây phủ bởi vì hôm nay là ngày Tiết Tú lại mặt, Hàn Ngọc cũng sớm ở Tây phủ chờ Tiết Tú. Mấy tỷ muội tụ họp trong Thủy Các, vây quanh Tiết Tú trêu đùa một hồi, Hàn Ngọc và Tĩnh tỷ nhi đến mép nước xem cá, Tiết Thần lưu lại nói chuyện với Tiết Tú.

“Nguyên công tử đối với tỷ tốt chứ?” Tiết Thần hỏi Tiết Tú.

Tiết Tú nhướng mày cười: “Cũng còn được, không đánh không mắng.”

Tiết Thần nở nụ cười vì câu trả lời khôi hài của Tiết Tú: “Coi tỷ nói chuyện kìa. Ai mà đánh chửi tỷ đây chứ?”

Thấy Tiết Tú cười có chút miễn cưỡng, Tiết Thần thò lại gần hỏi: “Hai thông phòng kia thế nào?”

Tiết Tú nhìn thức ăn cho cá trong tay, thật lâu sau mới vứt vào ao cá, thở dài: “Có thể thế nào, đều nâng thành di nương, tất cả đều đã hầu hạ phu quân, điểm tình cảm này vẫn phải cho.” Thấy Tiết Thần có chút lo lắng, Tiết Tú trái lại an ủi nàng: “Được rồi, muội đừng nhìn ta như vậy, giống như ta đáng thương lắm hay sao? Ta nói cho muội nghe, nữ nhân sau khi thành thân thế nào cũng phải đối mặt với mấy vấn đề này. Dù sao ta vẫn được kính trọng, ít nhất sự tôn trọng mà một chính thê nên có phu quân đều cho ta. Trong ba tháng đầu tiên phu quân đều nghỉ trong phòng ta, không đi đến chỗ các nàng.”

“Vậy qua ba tháng thì sao? Huynh ấy sẽ đi đến phòng các nàng? Tỷ bèn mặc kệ?” Tiết Thần không đành lòng thấy Tiết Tú làm ra vẻ kiên cường như vậy, truy vấn.

Tiết Tú lại trầm mặc một hồi: “Loại sự tình này, tương lai muội sẽ biết -- cũng không phải nữ nhân cứ canh giữ thật chặt thì nam nhân sẽ ngoan ngoãn nghe theo. Bất quá . . .” Tiết Tú kéo dài thanh âm, dừng ánh mắt lại trên mặt nước, vẻ cứng cỏi lộ ra, thanh âm cũng lạnh xuống vài bậc, nhẹ giọng tựa như thì thầm: “Phu quân cho dù muốn sủng người khác cũng chỉ có thể sủng người ta an bài, người bên cạnh phu quân ta vẫn phải xen vào để quản.”

Tiết Thần thấy Tiết Tú sau khi kết hôn dường như trở nên âm trầm hơn, Tiết Thần tựa hồ có thể đồng cảm như bản thân mình cũng bị. Đời trước nàng chỉ biết Tiết Tú và Nguyên Khanh cầm sắt hài hòa, gia đình hưng thịnh phồn vinh, chỉ là không biết tình huống chân thật trong nội bộ của bọn họ khi ở chung. Nguyên Khanh xuất thân tốt, tài học cao, nam nhân như vậy thường thường đều là tâm cao khí ngạo, đối với nữ nhân chưa chắc xuất phát từ thật tâm tôn trọng. Vì thế Nguyên Khanh mới có thể thuận theo tiếp nhận việc Nguyên phu nhân chọn thê tử cho hắn, bởi vì đối với hắn mà nói, thê tử chỉ là một nữ nhân trên danh nghĩa cùng hắn 'bạch đầu giai lão' -- nữ nhân này phải hào phóng khéo léo, được trưởng bối yêu thích, quán xuyến việc quản gia, không cần có nhiều tư sắc, chỉ cần thuận mắt là được. Từ việc hắn thuận theo Nguyên phu nhân có thể thấy được, hắn thật sự không hề tính toán trao tình cảm chân chính của hắn cho thê tử, bởi vì tiêu cực cho nên lãnh đạm.

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now