140. TIẾP ĐÃI

5.5K 265 17
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad




Tiết Thần chịu đựng gió lạnh đứng chờ ngoài cung cùng với các cáo mệnh phu nhân trong chốc lát cho đến khi Đế Hậu xuất hiện để hành lễ thăm viếng, sau đó chờ Đế Hậu đặc biệt triệu kiến đi vào chúc năm mới, gần Ngọ mới có thể rời cung về lại phủ đệ.

Ba vị Công chúa đã sớm ra thiên điện chờ kiệu liễn của Lâu lão thái quân và Trưởng Công chúa tiến đến nghênh đón. Ba vị Công chúa chỉ là đi Lâu gia ở chơi vài ngày, cũng không phải đi làm việc nên không đặc biệt phô trương, chỉ tăng thêm một ít Ngự tiền thị vệ trong đội hộ vệ của Lâu gia, nhiều thêm ba cỗ kiệu hơi lớn một chút, hết thảy đều điệu thấp như là mệnh phụ bình thường.

Lâu gia đã sớm làm tốt công tác chuẩn bị để nghênh đón Công chúa. Đại Công chúa đối với Lâu gia tương đối quen thuộc, Trưởng Công chúa cũng chỉ nói cho nàng viện nào là nàng có thể dẫn Nhị Công chúa và Tam Công chúa đến đó, đều không cần người hầu đưa đi.

Tiết Thần xin chỉ thị của Lão thái quân và Trưởng Công chúa, sẽ an bài cho các Công chúa vài ngày tới như thế nào? Trưởng Công chúa chỉ nói tùy ý, Lão thái quân thì lại dặn dò Tiết Thần không ít: “Tuy bà mẫu của con nói chỉ cần tùy ý là được, nhưng rốt cuộc khách tới là ba vị Công chúa, chúng ta chú trọng nhất là phải bảo đảm an toàn, ngầm phái thêm một ít nhân thủ đắc lực, vạn lần không thể xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn. Thứ hai là vì các Công chúa muốn rời cung vui chơi, chính là vì muốn thoải mái nhẹ nhàng, nếu phải nghẹn chán ở trong phủ thì cũng đâu khác gì trong Hoàng cung, nhưng các Công chúa đều là 'cành vàng lá ngọc', công khai lên phố du ngoạn cũng không được; Lâu gia ở Đông Giao có một biệt viện dựa núi gần sông, qua ngày đầu năm con có thể dẫn theo các Công chúa đi biệt viện chơi vài ngày, tổ chức một yến hội cho các nàng, có thể mời một ít tiểu thư Công Hầu thích hợp đến làm khách, chỉ là nhân số không nên quá nhiều. Thứ ba, phương diện ẩm thực cũng phải chú ý, các Công chúa đã ăn quen Ngự thiện do tay nghề của Ngự trù trong cung, có lẽ sẽ cảm thấy hứng thú với thức ăn đơn giản của của dân gian; trong phủ chúng ta có hai sư phụ đầu bếp, chuyên làm các món ăn dân dã, hương vị không tệ chút nào; con hãy dẫn họ theo đến biệt viện, nguyên liệu nấu ăn đều phải tươi mới trong ngày, những việc này các đại sư phụ sẽ làm, con chỉ cần giám thị là được. Ta muốn dặn dò chỉ có ba điểm này, con nghe minh bạch chưa?”

Lão thái quân nói năng rất có khí phách, Tiết Thần gật đầu đáp: “Minh bạch rồi ạ.”

Tuy rằng Tiết Thần trả lời dứt khoát như vậy, nhưng thật sự thâm tâm đã suýt hỏng mất -- phải quán xuyến đến những ba điểm, lại toàn những việc nói dễ hơn làm, hơn nữa Lão thái quân hoàn toàn đem trách nhiệm tiếp đón Công chúa đẩy đến người Tiết Thần, an toàn, giải trí, thực phẩm . . . mỗi vấn đề đều làm người đau đầu.

Trưởng Công chúa dường như cũng cảm thấy tất cả đều giao cho Tiết Thần không quá thỏa đáng, vì thế đứng ra nói: “Thật ra . . . Thần tỷ nhi mới bao lớn chứ, chuyện này tức nhi thấy hay cứ giao cho tức nhi. Tức nhi là cô mẫu của các nàng, làm những chuyện này cũng thích hợp hơn.”

Lão thái quân lại nhìn Tiết Thần, cười hỏi: “Nha đầu, nói cho bà mẫu con nghe, con có thể làm được không?”

Tiết Thần trao lại cho Lão thái quân nụ cười tủm tỉm: “Lão thái quân phân phó tôn tức làm thì tôn tức cứ thế mà làm! Có chuyện gì không phải còn có hai vị đứng ra giải quyết hậu quả hay sao? Tôn tức không sợ.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now