16. XUNG ĐỘT

6.6K 337 125
                                    

Edited by Bà Còm



Sang năm Triệu Tử Khuê sẽ được thăng lên Trung thư Thị lang, năm nay khẳng định sẽ nghe phong phanh, mà cha nàng năm nay ở nhà chịu tang, sang năm vẫn muốn vào triều; hiện giờ ông đang dạy tại Hàn Lâm Viện, nhưng công việc giảng dạy này một khi dừng lại là phải được bồi dưỡng lại từ đầu; cho nên sang năm Tiết Vân Đào khẳng định muốn tìm chiêu số khác. Tiết Kha là Chưởng viện học sĩ ở Hàn Lâm Viện lại không thể trực tiếp bổ nhiệm chức quan cho nhi tử, nhưng nếu thông qua Trung thư Thị lang thì sự tình có lẽ đơn giản hơn nhiều.

Nếu giả thiết này được thành lập, vậy thì rất có thể việc Từ Tố Nga từ ngoại thất được lên làm phu nhân chính thất đúng là một cuộc giao dịch, là một cuộc giao dịch lấy danh nghĩa chân ái.

Nếu cuộc giao dịch này thành lập, vậy thì Từ Tố Nga chính là người của phe Tây phủ. Tuy Đông phủ và Tây phủ của Tiết gia trên bề mặt là quyết liệt phân gia nhưng vẫn ngầm giữ mối quan hệ "xương cốt đã gãy nhưng gân vẫn còn liền", Từ Tố Nga có Tây phủ chống lưng cho nên người trọng quy củ như Tiết Lão thái gia mới có thể "mở một mắt nhắm một mắt" với chuyện phù chính của Từ Tố Nga.

Như vậy vấn đề hiện tại chính là, Đại phu nhân Triệu thị của Tây phủ vì sao lại hăng hái giúp Từ Tố Nga đến vậy? Cho dù hai người là biểu tỷ muội nhưng thực tế mà nói, nếu không có gút mắt về ích lợi thì Triệu thị dựa vào cái gì mà lại phải giúp một người họ hàng có phụ thân bị lưu đày chứ? Chẳng lẽ chỉ muốn xếp đặt một người bên cạnh Tiết Vân Đào sao? Còn Tiết Vân Đào vì sao đã có một tử một nữ với Từ Tố Nga nhưng lại không nạp ả ta vào cửa nhiều năm như vậy? Vì sao phải để ả ta làm ngoại thất?

Các loại nghi hoặc quanh quẩn trong lòng Tiết Thần. Đột nhiên vị Trương tiểu thư lúc nãy dò hỏi Tiết Uyển lại mở miệng nói: “Tú tỷ tỷ chưa chi đã thiên vị bênh vực rồi, muội bất quá chỉ hỏi một câu về gia thế mà đã dọa sợ nàng ta sao? Dễ bị dọa sợ nên cấm chúng ta hỏi chuyện, nếu như vậy sao nàng ta không ở nhà đi, cứ một hai phải đến chỗ chúng ta đông người để tìm vui làm gì?”

Trương tiểu thư là đích tiểu thư của Thái phủ khanh gia, miệng lưỡi sắc bén nhất. Từ lúc bắt đầu nàng ta đã thấy tò mò với thân phận của Tiết Uyển nhưng vẫn luôn bị Tiết Tú áp xuống không hỏi được, hiện giờ nếu đã hỏi ra thì đương nhiên muốn hỏi rõ ràng rành mạch. Hôm nay các vị tiểu thư ở đây đều xuất thân từ dòng chính, tuy tuổi Trương tiểu thư không lớn nhưng từ nhỏ đã được giáo dục in vào đầu về sự khác biệt của đích thứ, nàng ta sợ trong vòng giao tế của mình đột nhiên lại nhảy ra một thứ xuất.

Tiết Tú nhìn nhìn Tiết Uyển, tựa hồ cũng có chút nghi hoặc nên hỏi Tiết Uyển: “Uyển muội muội, nếu các nàng đều nói như thế, vậy muội hãy nói cho chúng ta biết phụ thân muội làm gì? Mỗi lần biểu a di qua phủ đều trực tiếp tìm nương của ta, tuy ta là thân thích nhưng cũng không biết nhà muội thuộc phủ nào?”

Những lời này của Tiết Tú thật ra xuất phát tự đáy lòng, Tiết Tú thật sự không biết thân phận của Tiết Uyển, chỉ biết kêu nàng ta là Uyển nhi, theo biểu a di đến Tiết gia vài lần. Hai người vốn dĩ không thân, chỉ là hôm nay là sinh thần của Lão thái gia của Đông phủ lại đúng lúc muội muội này ở trong phủ, nghe nói nơi này nhiều nữ hài nhi liền chủ động xin được theo chơi. Tiết Tú nghĩ, dù sao tới Đông phủ thì cũng coi như là Tiết gia, mang theo một người cũng không sao, thế là mới lén dẫn theo Tiết Uyển lại đây.

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now