30. KHÁCH QUÝ

7.1K 366 164
                                    

Edited by Bà Còm


Tiết thị thật sự cảm thấy bất ngờ, Tiết Thần nghe vậy cũng cảm thấy có chút kỳ quái.

Đại danh của Lâu Khánh Vân nàng thật có nghe đến, mẫu thân là Trưởng Công chúa, phụ thân là Vệ Quốc Công, cữu cữu ruột là Hoàng Thượng. Không chỉ xuất thân hiển hách mà bản thân vị này cũng thập phần có tiền đồ, trong ba năm nhậm chức Đại Lý Tự Thiếu Khanh đã thẩm vô số vụ án, âm thầm thay Hoàng Thượng giải quyết không ít nan đề. Chỉ mới ba năm mà đã phá được một vụ án tham ô kinh doanh muối lậu thật lớn ở Giang Nam, một nửa quan viên trong triều đều dính líu vào, thậm chí còn có cả một đại quan nhất phẩm cũng là tay trong. Đại Lý Tự tung quyền xuất kích, định tội cho không ít người, Hoàng Thượng mặt rồng giận dữ, còn Lâu Khánh Vân thì nhờ vụ này mà thăng chức thành Tự Khanh của Đại Lý Tự.

Chẳng qua sau khi Lâu Khánh Vân thành Đại Lý Tự Khanh thì như ngồi ở trên mũi đao, trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích, chỉ làm được hai năm thì chết bởi một màn mưu hại ám sát thật tỉ mỉ.

Tiết Thần còn nhớ rõ, đó là một ngày mùa đông, từng bông tuyết lớn bay tán loạn, đất trời là một mảng xơ xác tiêu điều, xác Lâu Khánh Vân được đưa về kinh thành, ba ngàn cấm vệ quân mở đường. Tang lễ được tổ chức thật trọng đại như một chí sĩ hy sinh cho tổ quốc, bảy ngày Quốc táng cấm vệ quân túc trực bên linh cữu, vạn gia không được đốt đèn. Sau khi quàng bảy bảy bốn mươi chín ngày thì đưa tang từ Vệ Quốc Công phủ, đội ngũ đưa tang dài đến mười dặm tới tận Nam Dương môn, tám trăm xe nghi thức, mấy ngàn ngọn cờ trắng, cơ hồ chật đầy đường phố của kinh thành. Thánh thượng hạ chỉ cả nước để tang, mọi nhà không được làm hỉ sự trừ ma chay, đẳng cấp tương đương với Hoàng tử qua đời, bá tánh không được nói cười trong ba ngày, không được tổ chức tiệc tùng trong ba tháng, trong Vệ Quốc Công phủ mặc kệ già trẻ phải chịu tang một năm, còn thân nhân ruột thịt ngang hàng hay thấp hơn phải để tang ba năm.

Lúc ấy Tiết Thần đã gả tới Trường Ninh Hầu phủ được hai năm, là đoạn thời gian nàng khốn khổ nhất. Khi đó tình cảnh của nàng như "trứng chọi đá", nhờ lễ tang của Lâu Khánh Vân mà giải thoát nàng khỏi cảnh "lửa sém lông mày". Bởi vì Thánh chỉ ban xuống cấm bên trong phủ của tất cả thế gia quý tộc tổ chức ca vũ tấu nhạc, uống rượu ăn thịt, mặc vàng đeo bạc, nhờ đó mà Tiết Thần thật sự thở dài nhẹ nhõm một hơi. Cũng chính vì thời gian phải để tang này mà Tiết Thần tiết kiệm được chi tiêu, dành dụm ra một chút tiền vốn, sau đó nắm bắt một cơ hội đầu cơ trục lợi lương thực, vàng bạc kiếm lời đủ để xoay người, lúc này mới có thể làm cho cuộc sống ở Trường Ninh Hầu phủ của nàng bắt đầu đi vào quỹ đạo.

Cho nên một người giống như trong truyền thuyết hôm nay sẽ xuất hiện ở Hàn gia, làm sao không khiến cho Tiết Thần có cảm giác khó mà tin được đây chứ?

Quả nhiên chỉ trong chốc lát thì một nam tử từ bên ngoài tiến vào, cao lớn vững chãi, phong thái uy nghi, mặc một bộ trường sam lụa màu xanh đá hồ trơn mịn không hoa văn, không đeo thắt lưng cũng không mang bội sức, toàn thân thuần tịnh nhưng vẫn lộ rõ vẻ uy nghiêm trời sinh, khí vận uyên bác sâu như biển cao như núi. Hiếm có nhất chính là gương mặt cũng thập phần xuất sắc, giống như trích tiên từ bức họa đi ra, lộ rõ sự tao nhã thâm trí, tiên khí ngưng tụ mười phần, một đôi mắt phượng tà mị sáng như sao trời phóng ra tia nhìn phong lưu ý nhị nói không nên lời, mũi cao thẳng tắp nhân trung đoan chính, cặp môi kia cũng thập phần dễ nhìn, môi mỏng hiện lên nửa phần bạc tình, nửa phần kiêu ngạo nhưng lại rất thích hợp khuôn mặt như họa kia, thật là bờ môi vô cùng đẹp mắt.

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now