62. LẠI ĐẾN

6.1K 320 192
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad




Hồi trước Tiết Thần có nghe nói qua chuyện "Hồng nhạn truyền thư", chỉ là không thể ngờ được đời này kiếp này sẽ có một nam nhân truyền thư cho nàng bằng cách dùng bồ câu triều đình chuyên môn huấn luyện để thông truyền quân tình. Cũng chỉ có Lâu Khánh Vân mới có thể làm ra loại sự tình "phí phạm của trời" này.

Sau khi con đường dùng bồ câu đưa tin đã được đả thông, mỗi ngày cố định vào lúc chạng vạng, khi bọn nha hoàn hoặc là chuẩn bị bữa tối hoặc là quét dọn sân viện, tóm lại là lúc trong phòng nàng không có người, Lâu Khánh Vân sẽ dùng bồ câu đưa tới một phong thơ lải nhải về chuyện diễn ra trong ngày. Lâu Khánh Vân dường như luôn có chuyện để kể cho nàng nghe, mà dưới sự lằng nhằng ép hỏi của chàng ta, Tiết Thần có khi cũng sẽ viết một chút chuyện bên người để hồi âm.

Bởi vì mỗi ngày có Lâu Khánh Vân tâm sự chọc cười, Tiết Thần trải qua một đoạn thời gian tương đối vui vẻ. Ngày nào nàng cũng ngóng trông đến lúc nằm trên giường để đọc thư Lâu Khánh Vân viết cho nàng từng câu từng chữ, thuật lại tất cả những chuyện linh tinh xảy ra trong ngày. Tuy chỉ là việc vặt vãnh nhưng Lâu Khánh Vân viết rất hấp dẫn, Tiết Thần cũng đọc rất cao hứng, đôi khi còn sẽ lật tới lật lui tờ thư đọc lại vài lần. Sau đó nửa đêm nghĩ đến chuyện gì có thể viết hồi âm, Tiết Thần cũng sẽ từ trên giường bò dậy, ngồi vào phía sau án thư chăm chú viết, ngày hôm sau sẽ chờ bồ câu đến để gởi đi, rồi lại chờ hồi âm, đơn giản lại thuần túy.

*Đăng tại Wattpad*

Đây là lần thành thân thứ hai của Tiết Vân Đào nên nghi thức hôn lễ dĩ nhiên không làm ầm ĩ như lần đầu. Trên thực tế, Tiết Vân Đào cũng hoàn toàn không tính toán làm rùm beng, chỉ nghĩ hoàn tất mọi nghi lễ cần thiết cho xong, sau đó đem kế phu nhân cưới vào cửa.

Mùng bảy tháng tư là ngày trong phủ mở tiệc rượu, tiệc này gọi là ấm rượu, chuyên để chiêu đãi họ hàng thân thích trước ngày hôn lễ. Một nhà Hàn Ngọc đều tới, mang theo một nhà Lâu Triệu Vân. Tiết Tú dĩ nhiên cũng đến chung với mọi người trong Tây phủ. Các nàng tới đều không gì đáng nói, chỉ là buổi ấm rượu tối nay lại hơi lạnh lẽo một chút.

Đột nhiên có thêm một "tai to mặt lớn" -- Thế tử Vệ Quốc Công phủ giữ chức Thiếu Khanh Đại Lý Tự kiêm Phó Thống lĩnh Kinh Kỳ Vệ -- cho dù bữa tiệc ấm rượu khí thế ngất trời đến đâu cũng làm sao có thể "ấm" lên nổi??

Tân lang Tiết Vân Đào thật bất đắc dĩ đưa vị "tai to mặt lớn" này ngồi ở chủ vị, nhưng vị này vẫn luôn chối từ, nói thẳng chỉ cần ngồi cùng với Lâu Triệu Vân chung với đám tiểu bối là được. Nhưng ngay cả Tiết Kha đại gia trưởng cũng mở miệng thỉnh Lâu Khánh Vân lên ghế trên, nếu lại chối từ thì thật sự không cho lão nhân gia mặt mũi, vì thế đành phải căng da đầu ngồi ở ghế chủ vị. Tiết Kha và Tiết Vân Đào tới ngồi một bên, còn tỏ ra rất vinh dự được Thế tử đại giá quan lâm nên tiếp đãi rất nhiệt tình. Lâu Khánh Vân đầu đầy hắc tuyến, cũng chỉ có thể miễn cưỡng cười vui cùng bọn họ nói chuyện với nhau, ngẫu nhiên mới có thể hướng ánh mắt liếc nhìn chỗ khác, còn phải cực kỳ khắc chế không thể để những người khác phát hiện.

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGحيث تعيش القصص. اكتشف الآن