139. TẤT NIÊN

5.8K 264 67
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Lâu Ngọc Tô kéo Dư thị đang nổi cơn thịnh nộ vào cửa, thấp giọng nói: “Vừa rồi nhi tử đã giải thích với ngài mà ngài vẫn chưa cho được vào tai hay sao? Nếu ngài đã trải qua bao nhiêu chuyện mà vẫn lỗ mãng như vậy, nhi tử cần gì phải cứu ngài trở về? Dù sao ngài không chịu thay đổi tính tình thì sớm muộn gì cũng bị đưa đến từ đường lần nữa. Chỉ là lần này nếu ngài thật sự chọc giận phụ thân, vị trí chính thê của ngài còn có thể giữ được hay không cũng chưa biết được.”

Dư thị đương nhiên biết mình vừa trở về thì không nên ra mặt đấu với Thịnh Thiên Kiều. Nhìn gương mặt nôn nóng của nhi tử rốt cuộc Dư thị cũng nhịn xuống, rút tay ra đi vào nội gian, ngồi ở mép giường bóp hai tay vào nhau giận dỗi.

Lâu Ngọc Tô thở dài, quay ra bên ngoài hô một tiếng liền có bốn nha hoàn đi vào, dẫn đầu là hai nha hoàn Xuân Kiều và Xuân Minh trước đây vẫn hầu hạ Dư thị, theo sau là hai gương mặt mới. Dư thị ngẩng đầu hỏi: “Nguyệt Nương và Tân Nương đâu?”

Xuân Kiều và Xuân Minh liếc nhau, quỳ xuống đất không dám nói lời nào, Lâu Ngọc Tô tiến lên nói: “Nguyệt Nương và Tân Nương lúc trước hầu hạ phụ thân dùng cơm đã bị Thịnh di nương đuổi ra khỏi phủ rồi. Đây là Tố Ngọc và Tố Cẩm điều từ chỗ nhi tử, đã được dạy dỗ thỏa đáng làm việc ổn trọng. Nương tạm nhận dùng trước đi, chờ sau này ngài tự mình chọn người thích hợp thì lại đem các nàng trả về chỗ nhi tử.”

Dư thị lại muốn đứng lên nhưng thấy nét mặt nhi tử thì lại nhịn xuống.

Lâu Ngọc Tô thấy mẫu thân tinh thần ủ ê, xua tay cho mấy nha hoàn lui xuống trước, sau đó mới ngồi vào bên cạnh Dư thị, ôm bả vai Dư thị an ủi: “Nương, ngài yên tâm đi, chờ sau này nhi tử có tiền đồ thì ngài  không cần nghẹn khuất như vậy. Đến lúc đó nhi tử cũng xin cho ngài phẩm vị nhất phẩm cáo mệnh, không hề phải xem sắc mặt người khác nữa, được không?”

Dư thị chăm chú nhìn nhi tử một lúc lâu, sau đó mới gật đầu mỉm cười, Lâu Ngọc Tô lại nói tiếp: “Cho nên trong khoảng thời gian này nương hãy nghe nhi tử nói, đối với Lão thái quân cần phải kính cẩn, đối với Công chúa không cần thân cận, đối với Tiết Thần đứng xa mà nhìn, đối với phụ thân . . . mở một con mắt nhắm một con mắt, còn phần Thịnh di nương kia, chỉ cần ngài không đi chọc nàng ta thì nàng ta cũng không có can đảm đến gây chuyện với ngài. Tóm lại, chúng ta cứ đóng cửa sống những ngày thầm lặng, chờ sau này có điều kiện lại từ từ so đo được mất với những người kia.”

Dư thị quay đầu nhìn thoáng qua nhi tử, chỉ cảm thấy trong mắt nhi tử dường như có rất nhiều tính toán, thật khác biệt rất lớn với ấn tượng trước đây của Dư thị -- một con mọt sách chỉ biết vùi đầu học hành. Dư thị vuốt ve mặt của Lâu Ngọc Tô hỏi: “Ngọc ca nhi, ngươi muốn làm cái gì?”

Lâu Ngọc Tô hơi mỉm cười với Dư thị: “Dĩ nhiên là làm kẻ đứng trên người khác. Lúc trước nhi tử không có cơ hội, chỉ có thể dốc lòng học hành, hiện giờ nhi tử đã có cơ hội, đương nhiên phải nắm cho thật chắc. Nhi tử phải chứng minh cho người trong thiên hạ đều biết, Lâu Ngọc Tô này không thể nào kém hơn so với Lâu Khánh Vân. Hắn là trưởng tử đích tôn thì thế nào, nhi tử bị hắn đè ép nhiều năm như vậy, rốt cuộc chờ được tới thời cơ để xuất đầu, nhất định không thể từ bỏ.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now