79. THƯƠNG TÂM

5.7K 340 126
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tĩnh tỷ nhi nghe người gác cổng nói Vương thị nháo tới cửa bèn đến núp sau núi đá giả ở tiền viện nghe ngóng, thấy tiếng ồn ào ngoài cửa đã ngưng mới dám ló đầu ra xem, gặp Tiết Thần đi tới liền tiến ra hỏi: “Bà ta đi rồi?”

Tiết Thần thở dài than: “Đi rồi. Muội nói coi, muội là một tiểu thư chân chính thì sao lại sợ bà ta như vậy?”

Tĩnh tỷ nhi cũng biết bản thân quá nhát gan vô dụng, thẹn thùng cúi đầu giải thích: “Đại khái là khi còn nhỏ bị giáo huấn nhiều quá nên sợ tới bây giờ.”

Tiết Thần nghe nàng giải thích như vậy mới nhớ tới Tiêu thị đã từng nói qua, khi còn nhỏ Tĩnh tỷ nhi vừa sinh hạ đã bị Ngụy lão phu nhân ôm đi giáo dưỡng bên người, hiện giờ, nàng ta biến thành bộ dáng nhát gan như vậy nhất định là có nguyên nhân, bèn hỏi dò: “Sao nào? Khi còn nhỏ muội bị bọn họ đánh dữ lắm à?”

Tiết Thần chỉ tính thử hỏi một chút, ai ngờ Tĩnh tỷ nhi lại gật đầu kể: “Vương thẩm không đánh nhưng lão phu nhân sẽ đánh. Lúc ấy muội bị dưỡng bên người lão phu nhân, lão phu nhân giáo quy củ đặc biệt nghiêm khắc, từ lúc muội vừa biết đi đã bị lão phu nhân dạy quy củ.”

Hai người vừa đi vừa nghe Tĩnh tỷ nhi thuật lại chuyện lúc nhỏ. Tiết Thần nhìn sườn mặt của Tĩnh tỷ nhi, thật xinh đẹp đoan chính thanh nhã, mười phần là bộ dáng của một tiểu thư khuê các, lại không ngờ đã phải trải qua tuổi thơ như vậy. Ánh mắt Tĩnh tỷ nhi mê ly nhìn về phía phương xa, tựa hồ đang đắm chìm vào bên trong hồi ức.

“Muội ở bên người lão phu nhân sáu năm, thật sự không biết ăn no là cảm giác thế nào -- lão phu nhân nói nữ hài nhi không thể quá mập, vì thế một ngày cũng chỉ cho muội ăn một bữa. Muội vừa biết đi là đã bắt đầu phải học quy củ ngay, động tác không đúng thì lão phu nhân liền dùng roi mây đánh. Lúc muội sáu tuổi mà vóc dáng như hài tử ba bốn tuổi, gầy đến nỗi da bọc xương. Lão phu nhân ngụ tại tổ trạch ở Đại Hưng, không cho nương gặp muội, sau khi nương nghe người khác nói muội chịu tội quá thảm bèn dẫn người cường ngạnh xông vào tổ trạch gặp muội rồi mang muội rời khỏi người của lão phu nhân. Sau đó, lão phu nhân đặc biệt nổi giận bèn dọn về Uyển Bình ở cùng với chúng ta, suốt ngày không phải ngược đãi muội thì chính là kiếm chuyện với nương. Cha muội thì mặc kệ, trong lòng chỉ có thanh mai trúc mã của ông ta, đúng vậy, chính là thân mẫu của Lan tỷ nhi và Cầm tỷ nhi. Cho nên sau khi cha muội chết, nương nhất định không chịu lưu lại Ngụy gia thủ tiết cho cha, phải nhờ vào rất nhiều quan hệ mới xin được a di làm Nam Bình Vương phi ở Mạc Bắc dâng sổ con đưa tới hậu cung, lấy danh nghĩa công thần thỉnh Hoàng Thượng ban cho Thánh chỉ tứ hôn.”

Hóa ra trong chuyện này còn có một tầng quan hệ như vậy, Tiết Thần chỉ nghe một chút liền cảm thấy Tiêu thị và Tĩnh tỷ nhi sống thật sự quá khổ, bèn châm chước hỏi: “Lão phu nhân kia vì sao phải hành hạ hai người như vậy? Một người là tức phụ, một người là đích tôn nữ của bà ta, thật không đáng mà.”

Tĩnh tỷ nhi hoàn toàn mở rộng cửa lòng với Tiết Thần giải thích: “Chỉ bởi vì nương là Huyện chủ, lão phu nhân sợ nương không nghe lời, có tư tâm, bèn nghe theo lời mẫu thân của Quản di nương xúi giục, bắt nương phải đưa muội cho lão phu nhân giáo dưỡng. Mẫu thân của Quản di nương cùng lão phu nhân thân như tỷ muội, trong lòng lão phu nhân cũng chỉ nhận bà ta là thông gia, cũng vì Bắc Tĩnh Quận vương phủ căn bản không cho lão phu nhân  lợi gì. Lúc trước cha muội cưới nương bởi vì Ngụy gia cho rằng nương có thể nhờ mẫu gia trợ giúp cho quan đồ của Ngụy gia, vì thế mới khuyên cha muội cưới nương làm chính thê, để người mà cha muội thích là Quản di nương làm thiếp thất. Nhưng sau khi thành thân, Ngụy gia phát hiện nương muội căn bản không có chút hữu dụng gì, bọn họ liền cảm thấy bị lừa, lại sợ  thân phận Huyện chủ của nương nên muốn giữ muội để làm con tin. Dù cho muội và nương làm bất cứ chuyện gì thì Ngụy gia đều thấy không tốt. Cha muội và hai thúc thúc thời trẻ bởi vì không hợp nên phân gia, chỉ có tổ trạch ở Đại Hưng là để cho lão phu nhân cư trú, nhưng sau khi cha muội chết, lão phu nhân đứng ra lấy một nửa gia sản cho Lan tỷ nhi và Cầm tỷ nhi, một nửa còn lại thì bọn họ đều nuốt hết.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now