51. GẶP MẶT

7.1K 363 148
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad




Nguyên Khanh mặc một thân trường bào lụa Mặc Liên, ngũ quan đoan chính lộ rõ phong độ trí thức, thần thái ung dung, biểu tình hớn hở đang nói chuyện với người bên cạnh.

Lâu Khánh Vân cũng cười tủm tỉm sóng vai Nguyên Khanh đi tới, ngẫu nhiên xen vào vài câu. Hắn mặc thường phục màu xanh đá thêu trúc văn, giơ tay nhấc chân đều tỏa ra một phong thái thong dong của hậu duệ thế gia, mặt mày như họa, thân hình hiên ngang ngạo nghễ xuất chúng như thân tùng thẳng tắp trang nghiêm dưới tuyết lạnh, khiến người thấy liền không dời mắt được.

Thân người Hàn Ngọc cơ hồ muốn nhoài ra khỏi cửa sổ, chỉ vào ba người vừa vào khu phía nam, che miệng kiềm nén tiếng hô ngạc nhiên: “A, là, là Nguyên công tử cùng hai vị biểu ca Lâu gia.”

Không cần nàng ta nhắc nhở Tiết Thần cũng nhìn thấy hai người kia, Nguyên Khanh đi cùng Lâu Khánh Vân và Lâu Triệu Vân, ba người này sao hôm nay cũng tới chùa Định Tuệ? Tiết Thần cùng Hàn Ngọc trao đổi ánh mắt, sau đó chung một ý nghĩ liếc về hướng Tiết Tú với bộ dáng 'Tây Thi thẹn thùng' đang ngắm Nguyên công tử.

Tiết Tú bị các nàng nhìn chằm chằm có chút ngượng ngùng, dùng thanh âm nhỏ như tiếng muỗi vo ve lí nhí: “Ai nha, đừng nhìn ta, ta cũng không biết bọn họ vì sao đến đây.”

“. . .”

Hàn Ngọc nhịn không được mắt trợn trắng, dùng động tác thực tế bày tỏ thái độ hoàn toàn không tin. Tiết Thần thật ra còn đỡ, chỉ bất đắc dĩ lắc đầu, đang muốn xoay người lại bị Tiết Tú chộp lấy cánh tay.

Tiết Tú mỗi tay kéo một người lôi ra khỏi phòng. Tiết Thần cũng không ngờ Tiết Tú sẽ lớn mật như vậy, từ trong thiện phòng trực tiếp lao ra, hô to gọi đám Nguyên Khanh đang muốn đi vào khu phía nam: “Nguyên công tử.”

Nghe thấy tiếng la phía sau, cả đám Nguyên Khanh đều quay đầu lại, liền thấy ba tiểu cô nương xinh đẹp đang chạy tới. Nguyên Khanh nhận ra cô nương dẫn đầu, tựa hồ đúng là tiểu thư của Tiết hàn lâm, lần trước ở Cảnh Thúy viên đã gặp qua một lần. Tiểu cô nương tự nhiên hào phóng, sảng khoái đáng yêu để lại ấn tượng khá tốt cho hắn.

Dừng lại bước chân chờ đến các nàng chạy tới trước mặt, Nguyên Khanh nở một nụ cười ấm áp như ánh mặt trời, gật đầu chào Tiết Tú: “Hóa ra là Tiết cô nương.”

Tiết Tú vì Nguyên Khanh vẫn còn nhận ra mình cảm thấy thập phần cao hứng, nhưng sau khi cao hứng thì lại thẹn thùng, nhìn thấy hắn lại không biết nói gì cho phải, khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, thẹn thùng cúi đầu.

May mắn Lâu Triệu Vân đánh vỡ cục diện bế tắc, hỏi các nàng: “Biểu muội Tiết gia sao lại ở chỗ này? Hàn Ngọc, lại là muội đầu têu phải không?”

Lâu Triệu Vân và Hàn Ngọc là biểu huynh muội ruột thịt, từ nhỏ đã cùng nhau chơi đùa, quan hệ xem như thân thiết. Hàn Ngọc tựa hồ cũng cảm giác được không khí có chút xấu hổ -- lúc nãy Tiết Tú liều mạng cứng rắn lôi kéo các nàng ra cửa chào hỏi, khi tới trước mặt người ta thì lại không nói được gì; còn tính tình Tiết Thần lại luôn lãnh đạm, càng thêm không có khả năng trông cậy vào nàng giải cứu cảnh tượng xấu hổ này -- ngó trái ngó phải cũng chỉ có nàng cùng Lâu Triệu Vân có thể thật tự nhiên mở miệng phá băng.

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now