54. ÉP BÁN

6.6K 334 76
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sau khi Tiết Thần khai trương mấy cửa hàng, nàng phân phó mỗi cửa hàng cứ cách nửa tháng thì giao sổ sách đến, nàng sẽ căn cứ vào tình huống kinh doanh của mỗi cửa hàng mà tính toán điều chỉnh cho thích hợp, bởi vậy các cửa hàng đã từ từ đi vào quỹ đạo.

Chưởng quầy Diêu Đại của Xuân Nhiên trà lâu mới sáng sớm đã tới cầu kiến, biết Tiết Thần còn chưa thức dậy liền chủ động ngồi chờ ở phòng khách, không dám phàn nàn một chút nào. Vị Đại tiểu thư của bọn họ, tuy tuổi còn nhỏ nhưng coi bộ đã thật sự học được không ít thủ đoạn kinh doanh từ Thái thái đã quá cố, quản lý các trương mục đâu vào đó, ngay cả các lão tướng của phòng thu chi cũng phải chịu phục.

Sau khi Tiết Thần thức dậy, ăn một chén cháo đậu xanh, hai miếng bánh sơn tra, sau đó liền đi đến phòng khách để gặp mặt Diêu Đại. Diêu Đại là một nam nhân trung niên khoảng hơn bốn mươi tuổi, bộ dáng tương đối giản dị, mặc trường sam vải thô bình thường, thấy Tiết Thần từ bên ngoài đi vào vội vàng đứng lên hành lễ với Tiết Thần.

“Diêu chưởng quầy không cần đa lễ, mời ngồi.”

Tiết Thần đối với các chưởng quầy và trang đầu đều rất tôn trọng. Từ khi tiếp nhận sản nghiệp của Lư thị, nàng lập tức tăng tiền lương của chưởng quầy và trang đầu lên gấp đôi, sau đó mới từng bước kiểm tra sổ sách cùng tình huống kinh doanh của từng cửa hàng và điền trang. Nếu nàng gặp được vấn đề chủ nhân ức hiếp đầy tớ hay kẻ cầm đầu nào 'ăn cây táo, rào cây sung', nàng liền trực tiếp sa thải, điều phó chưởng quầy lên tiếp nhận chức vụ. Cho những người này lương cao, lập ra quy củ nghiêm khắc, làm đúng sẽ thưởng làm sai phạt ngay, đây là phương pháp quản lý của Tiết Thần, đơn giản nhưng rất hữu hiệu.

Vị Diêu Đại này quản lý một trà lâu ngay giữa trung tâm phố đông đúc nhất của kinh thành, mấy hôm trước đã cùng với các chưởng quầy khác theo lệ tới phủ gặp nàng. Xuân Nhiên trà lâu xem như cửa hàng nổi tiếng kinh doanh phát đạt của kinh thành, chiếm một vị trí ưu thế, ngay nơi giao lộ đông người qua lại, đã mở mười mấy năm, đến nay vẫn không có xuất hiện vấn đề gì, kinh doanh trà lâu nếu đã ổn định thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi thị trường giao động. Hôm nay Diêu chưởng quầy đột nhiên tới tìm nàng nhất định là có nhu cầu gì khác. Tiết Thần hỏi trước: “Sớm như vậy Diêu chưởng quầy tới gặp ta, không biết là vì chuyện gì?”

Diêu Đại lúc nãy đã không dám ngồi xuống, hiện giờ nghe Tiết Thần chủ động hỏi chuyện càng thêm không dám ngồi, đứng trước mặt Tiết Thần chắp tay thi lễ nói: “Quấy rầy tiểu thư nghỉ ngơi đúng là không nên, chỉ là mấy hôm gần đây trà lâu không yên ổn, mắt thấy sắp phải nháo ra đại sự nên không thể không báo cho tiểu thư biết.”

Tiết Thần bưng chén trà đang muốn uống, nghe ông ta nói như vậy liền không uống nữa, ngẩng đầu nhìn ông ta hỏi: “Có chuyện gì Diêu chưởng quầy cứ nói.”

Tiết Thần rất có kinh nghiệm ở phương diện quản lý nhân sự, đối đãi với cấp dưới không bao giờ bủn xỉn, chỉ cần có thể giúp được bọn họ liền nhất định sẽ làm; mà tương phản, nếu có người phản bội thì trong mắt nàng sẽ chứa không được một hạt cát, nên xử trí thế nào thì nàng tuyệt đối không nương tay.

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now