102. TƯỞNG BỞ

6.3K 293 54
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Trường Ninh Hầu phu nhân Úc thị vui vẻ ra mặt đi vào Tín Quốc công phủ, bộ dáng hoàn toàn thoải mái giống như đã cưới được tức phụ vào cửa ngay lập tức. Hôm nay Úc thị rời nhà muốn tới đưa danh sách lễ hỏi cho Tín Quốc Công phu nhân coi qua để ngày mai đưa đến Tiết gia. Úc thị đi theo nha hoàn vào hậu viện, Tằng thị ở phòng khách tiếp Úc thị, sắc mặt tựa hồ không quá đẹp. Úc thị xoay chuyển tròng mắt, cũng liền đi tới hành lễ, sau đó từ trong tay áo lấy ra một tấm giấy đơn bạc, mở ra đặt trên mặt bàn khoe với Tằng thị: “Đây là danh sách quà lễ hỏi đêm qua ta đã suy nghĩ thật cẩn thận. Hiếm khi gặp được cô nương mà nhi tử thích, ta bèn liệt kê thêm vài thứ. Tiền hỏi cưới ta ra sáu trăm lượng, nếu ngày mai bên Tiết gia chê ít, làm phiền phu nhân thay ta nói một tiếng -- Tiết Đại tiểu thư tuy là đích nữ, nhưng dù sao cũng là đích nữ đã vong mẫu, cho dù có chút giáo dưỡng nhưng khẳng định không bằng đích nữ chân chính có phụ mẫu song toàn, sáu trăm lượng cũng không thể coi là ít. Lúc trước Thừa Ân Hầu phủ cưới tức phụ chỉ dùng một ngàn lượng mà cưới được nữ nhi của nhà Lễ Bộ Thượng Thư. Tiết gia này nếu muốn chào giá trên trời, ngài cần phải thay ta dạy dỗ họ một chút, cũng phải cho ngài mặt mũi chứ! Còn phần quà tặng thì . . .”

Úc thị còn chưa nói xong đã nghe thấy Tằng thị lạnh lùng hừ một tiếng, dừng lại giọng nói nhìn nhìn Tằng thị thì thấy sắc mặt bà ta so với lúc nãy còn khó coi hơn. Úc thị bất giác ngồi thẳng thân mình, tự cho là đúng trấn an: “À, đương nhiên sau khi chuyện này thành công, phần lễ cảm tạ bà mối ta nhất định sẽ tặng một hồng bao lớn . . .”

“Đủ rồi!” Tằng thị đập tay xuống án kỉ thét lên một tiếng sắc bén. Lúc này Úc thị mới phát giác ra tình hình không đúng. Tằng thị chậm rãi đứng lên, đi đến trước mặt Úc thị vung tay cho mụ ta một cái tát, hét to: “Chuyện tới nước này ngươi còn muốn gạt ta? Tiết gia đích nữ kia chỉ cần sáu trăm lượng của ngươi là có thể cưới về sao? Ngươi biết Lâu gia cho nàng bao nhiêu lễ hỏi không? Ba vạn lượng! Ngươi biết Lâu gia nhờ người nào đến cầu hôn nàng không? Ngươi cái gì cũng không biết, còn dám gạt ta giúp ngươi đi làm chuyện mất mặt xấu hổ, ta phi!”

Úc thị bụm mặt, mở to hai mắt nhìn chằm chằm Tằng thị, quả thực kinh ngạc đến mức quên mất nổi giận, bắt lấy vấn đề trọng điểm trong lời nói của Tằng thị hỏi dò: “Như, như thế nào? Là có người khác đi đến Tiết gia cầu hôn hay sao? Bọn họ, bọn họ có biết ngài đã đến làm mai chưa? Người ta cho ba vạn lượng lễ hỏi nên Tiết gia liền thu à? Chuyện này, chuyện này, ngài cũng không đáng phải phát hỏa với ta! Tiết gia không nói đạo nghĩa, đã đồng ý rồi còn có thể đổi ý. Ba vạn lượng thì sao chứ, ngài nói xem, cho dù người khác cho bọn họ ba mươi vạn lượng, bọn họ cũng không nên bác bỏ mặt mũi của ngài mà! Chuyện này giao cho ta, ta sẽ đi nháo khiến cho bọn Tiết gia mất sạch thể diện, một đám tiểu nhân tham tài! Ta đi mắng chửi bọn họ một trận cho ngài xả giận không phải xong rồi sao.”

Khi Úc thị ra khỏi phủ thì Trường Ninh Hầu còn chưa về nhà, cho nên Úc thị không biết hôm nay trong triều và trước cửa phủ Tiết gia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Hiện tại nghe Tằng thị phát hỏa, còn tưởng rằng Tiết gia không có đạo nghĩa, gặp người cho lễ hỏi nhiều liền chuyển sang ôm đùi người ta. Úc thị cho rằng chỉ cần mình hùa theo mắng chửi Tiết gia một chút thì lửa giận của Tằng thị sẽ tiêu tan. Ai ngờ vừa nghe xong những lời đó, hỏa khí của Tằng thị càng bốc cao hơn: “Ngươi, ngươi còn dám nói như vậy! Ngươi là cái thá gì, dựa vào đâu mà cảm thấy Tiết gia nên thu sáu trăm lượng lễ hỏi của ngươi? Ta là ai chứ? Dựa vào cái gì mà ta phải vì ngươi đi đắc tội Lâu gia? Còn nói thay ta trút giận nữa chứ! Ái dồ dồ, ta bị chọc tức đến bật cười! Ta và ngươi có giao tình gì? Cầm danh sách lễ hỏi khó coi này của ngươi cút về cho ta! Sau này Tín Quốc công phủ không cho phép ngươi bước vào nửa bước.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now