10. TÍNH KẾ

6.8K 336 57
                                    

Edited by Bà Còm


Thẳng đến khi Tiết Thần cho Đồng nương một tràng mới khiến sắc mặt bà ta đại biến, cúi đầu nhìn lại bên hông thì quả nhiên cái túi đựng thẻ bài đã không thấy nữa. Đồng nương thầm hận bản thân sơ sẩy đã để tiểu nha đầu Chẩm Uyên lợi dụng chui vào chỗ trống. Tuy nhiên, sóng gió nào mà bà ta chưa trải qua, tuy rằng mất thẻ bài, nhưng bà ta tự đánh giá mình cũng trụ vững chân trong phủ, bà ta không tin tiểu thư phái hai nha đầu miệng còn hôi sữa đi khố phòng mà khố phòng chịu tùy tiện giao ra danh mục của hồi môn của phu nhân, đến lúc đó, mấy quản sự sẽ liên thủ làm khó dễ, dù cho là đại tiểu thư thì thế nào? Thật ra trong lòng bà ta vẫn là có chút chột dạ,  ngoài mạnh trong yếu nói: “Tiểu thư đây là có ý gì?” Khóe miệng Đồng nương đã bắt đầu run rẩy lại vẫn muốn liều mạng nhịn xuống, cố gắng giữ cho giọng nói của mình nghe có vẻ bình tĩnh: “Thẻ bài trong phủ là trước khi thái thái lâm chung giao cho nô tỳ chưởng quản, tiểu thư sử dụng thủ đoạn như vậy đoạt đi, sẽ không sợ người khác nói tiểu thư bất kính với thái thái sao?”

Thân mình nho nhỏ của Tiết Thần ngồi ở ghế dựa giống như một gốc sen xanh, thanh nhã thoát tục, nàng cong cong khóe miệng, dùng thanh âm ôn nhu nhất nói với Đồng nương: “Nghe Đồng ma ma nói kìa, thẻ bài là thái thái cho ngươi vậy chẳng lẽ ta không được lấy đến? Cái thẻ bài này bất quá chỉ do chủ nhân gia chuẩn bị cho hạ nhân để khi làm việc tiện lợi hơn mà thôi. Thật có một số hạ nhân cố tình không hiểu, cho rằng cầm thẻ bài liền có thể quản chế và ước thúc quyền lợi của chủ nhân gia. Điểm này Đồng ma ma đã làm sai ý của thái thái rồi.”

Không thể không nói, cái miệng nhỏ nhắn xinh xắn như trái anh đào của Tiết Thần thật sự độc ác, cứ mở ra là hết "hạ nhân" đến "nô tỳ", không thèm cho ma ma quản sự một chút mặt mũi nào, nhưng lời nói của nàng lại thập phần tự tin khiến người không cách nào phản bác. Đồng nương thầm hận trong lòng, đúng là cũng không dám phủ nhận tính chính xác trong lời nói của Tiết Thần.

Mà Tiết Thần đương nhiên cũng không cảm thấy mình nói có gì sai lầm, cái gọi là thẻ bài thì cũng giống như hổ phù. Thiên tử ban hổ phù cho tướng lãnh để tướng lãnh có thể thay mặt Thiên tử hiệu lệnh ba quân; ba quân tướng sĩ luôn nguyện trung thành với Thiên tử chứ không phải với hổ phù; cho nên hổ phù chỉ là vật tượng trưng cho thân phận mà thôi; cho dù không cần hổ phù thì Thiên tử đương nhiên vẫn có thể điều phối tam quân.

Sắc mặt Đồng nương hoàn toàn lạnh xuống. Ngay lúc này, Khâm Phượng và Chẩm Uyên đã quay trở lại, thấp giọng nói mấy câu ở bên tai Tiết Thần, Tiết Thần gật gật đầu. Đồng nương đứng ở trước mặt các nàng cũng thoáng nghe được vài câu không rõ, chỉ nghe Khâm Phượng nói "chờ ở đại sảnh" gì đó, bà ta còn muốn nghe tiếp thì thấy đôi mắt lạnh lẽo của Tiết Thần trừng lên liếc bà ta một cái. Đồng nương biết các nàng có lẽ nói là quản sự khố phòng đã được gọi tới, nhưng vì sao tiểu thư lại không đem bọn họ cùng tiến vào đối mặt đôi co? Vì sao lại muốn làm cho thần bí như vậy? Đồng nương không tự chủ được nắm chặt hai tay, lòng bàn tay bắt đầu túa mồ hôi, sau đó thấy Tiết Thần đứng lên, giũ giũ ống tay áo căn bản không loạn chút nào, lướt qua Đồng nương đi ra bên ngoài. Đồng nương lúc này mới kinh sợ cảm giác chuyện này không đúng, vội vàng đuổi theo, la to với bóng lưng của Tiết Thần: “Tiểu thư, tiểu thư! Ngài làm như vậy không đúng! Thẻ bài là do thái thái giao cho nô tỳ, ngài không thể cứ thế mà đoạt đi.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now