64. ĐI CHƠI

6K 307 48
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Tiết Thần cũng không muốn dính vào chuyện của Tĩnh tỷ nhi cùng hai thứ muội của nàng ta, rốt cuộc vẫn là cách một tầng quan hệ -- nàng là đích nữ Tiết gia còn các nàng đều họ Ngụy -- tuy nói ở chung dưới một mái hiên nhưng nàng đâu cần phải lo lắng việc đi quản các nàng.

May mắn, hai thứ muội kia tuy rằng lẳng lơ nhưng dù gì vẫn không dám ở trước mặt gây khó khăn cho Tĩnh tỷ nhi, ở sau lưng lại càng không dám ngáng chân. Sau này Tiết Thần mới biết được, hai thứ nữ kia đích xác không quá đơn giản, phụ thân Ngụy Thanh của bọn họ trước khi chết lại muốn Tiêu thị đáp ứng cho đôi tỷ muội này một nửa gia sản của Ngụy gia, hơn nữa di nguyện này sau khi được tộc lão làm chứng thì hắn mới yên tâm nhắm mắt xuôi tay.

Mà Tiêu thị sở dĩ đáp ứng Ngụy Thanh cũng vì có điều kiện, bà trực tiếp nói rõ mình sẽ không thủ tiết cho Ngụy Thanh, sau khi hiếu kỳ chấm dứt bà nhất định sẽ còn tái giá. Vì thế tộc nhân Ngụy gia liền quyết tâm muốn giành lại một nửa tài sản từ tay Tiêu thị, còn đưa ra lời đề nghị nếu Tiêu thị nguyện ý vì Ngụy Thanh thủ tiết mười năm, bọn họ liền suy xét không nhúng tay vào chuyện này. Thực hiển nhiên, Tiêu thị cự tuyệt.

Theo như Tiết Thần thấy, Tiêu thị làm như vậy cũng không quá phận, thậm chí quyết định cự tuyệt là rất chính xác! Xét theo thân phận của Tiêu thị lúc đó, Ngụy Thanh tuy chưa đến nỗi 'diệt thê' nhưng 'sủng thiếp' lại là thật sự, đến hơi thở cuối cùng cũng phải dàn xếp thật tốt cho đôi nữ nhi của ái thiếp, sợ Tiêu thị khắt khe với bọn họ. Tiết Thần cảm thấy nếu nàng là Tiêu thị thì đáy lòng sẽ có bao nhiêu uất ức, tuyệt đối sẽ không đem cảm tình đặt trên người loại nam nhân này, dựa vào gì phải thủ tiết cho một nam nhân như vậy? Đừng nói bản thân Tiêu thị là Huyện chủ có địa vị cao hơn hắn, cho dù chỉ là nữ nhân bình thường cũng sẽ không thiệt tình thực lòng muốn vì một trượng phu như vậy thủ tiết mười năm.

*Đăng tại Wattpad*

Tiết Tú và Hàn Ngọc tới chơi với Tiết Thần, mọi người ra ngoài vườn của Quan Ngư đình ngắm hoa. Tiết Thần và Ngụy Chỉ Tĩnh ngồi trong đình đọc sách, ngẫu nhiên Ngụy Chỉ Tĩnh sẽ tới nhờ Tiết Thần giải nghĩa một vài câu thơ, hoàn toàn xem Tiết Thần như tỷ tỷ trong nhà mà thân cận. Nhớ tới ngày ấy ở Quan Ngư đình Tiết Thần kêu thị vệ tới giải vây cho nàng ta, Ngụy Chỉ Tĩnh liền cực kỳ sùng bái Tiết Thần.

Tiết Tú chơi một lát rồi quay về đình, Hàn Ngọc cùng Ngụy Chỉ Lan và Ngụy Chỉ Cầm vẫn còn ở trong vườn đuổi bướm, tiếng cười rộn rã không ngừng.

Tiết Thần thấy Tiết Tú không có vẻ hứng thú liền buông sách trong tay xuống, đích thân rót một chén trà mơ đưa đến trước mặt Tiết Tú. Tiết Tú nói lời cảm tạ rồi uống một ngụm, sau đó liền sâu kín thở dài, Tiết Thần thấy thế hỏi: “Tỷ làm sao vậy? Thở ngắn than dài.”

Tiết Tú nhìn thoáng qua Ngụy Chỉ Tĩnh, hiển nhiên là có chuyện muốn nói nhưng lại ngại có nàng ta ở đây nên khó mở miệng. Ngụy Chỉ Tĩnh tâm tư mẫn cảm, lập tức đứng lên nói với Tiết Thần: “Hai vị tỷ tỷ cứ tâm sự, muội đi chơi với nhóm Lan tỷ nhi.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now