13. THANH TOÁN

6.7K 341 103
                                    

Edited by Bà Còm




Tiết Vân Đào vừa trở về liền nghe nô tài gác cổng báo lại trong phủ xảy ra chuyện lớn. Ông về lại chủ viện, dự tính thay đổi y phục rồi đến Thanh tước cư nhìn xem chuyện gì thế này. Nhưng mới vừa đến chủ viện liền thấy trong viện đèn đuốc sáng trưng, ông tưởng Điền di nương tự chủ trương, cơn giận bắt đầu dâng lên trong lòng, nữ nhân này càng ngày càng không biết đúng mực.

Chỉ là vừa vào thì thấy hóa ra là Tiết Thần đang canh chừng một bàn đồ ăn, an tĩnh ngồi dưới ánh nến đọc sách, thấy Tiết Vân Đào tiến vào mới buông sách xuống đứng lên đón chào, đi lại ôm lấy cánh tay Tiết Vân Đào nói: “Con chờ cha đã lâu, đến bây giờ cha mới trở về.”

Bộ dáng ngây thơ của tiểu nữ nhi làm Tiết Vân Đào cảm thấy trong lòng thật an ủi. Thê tử đã mất lưu lại một mình nữ nhi, nàng ở trong phủ nhất định rất tịch mịch, mà trong  khoảng thời gian này ông đúng là người thân cận nhất của nàng không thể nghi ngờ. Tiết Vân Đào thở dài, xoa đầu nàng rồi hỏi: “Sao con lại ở đây? Nghe nói con xử trí Đồng ma ma và hai quản sự khố phòng, có chuyện gì thế?”

Tiết Thần không muốn giấu giếm Tiết Vân Đào vụ này, hơn nữa cho dù nàng không nói cho Tiết Vân Đào chuyện gì xảy ra thì ngày mai tự nhiên cũng có người khác nói cho ông nghe, nếu vì như vậy mà gây ra sự khúc mắc trong lòng hai cha con, chi bằng nàng cứ một năm một mười kể ra tất cả.

Tiết Vân Đào nghe xong lại xem tờ tội trạng bọn họ đã ký tên mà Tiết Thần đưa ra, không thể kiềm chế được đập bàn một cái giận dữ nói: “Thật làm phản rồi, đồ chó má!”

“Phụ thân bớt giận, con đã xử trí ổn thỏa, ngày mai sẽ kêu bộ khoái tới bắt người.”

Vừa rồi Tiết Thần đã đem phương pháp nàng xử trí Đồng ma ma nói cho Tiết Vân Đào. Tiết Vân Đào nhìn nữ nhi chỉ mới mười một tuổi, trong đầu còn nhớ rõ trước đây nàng rất ngây thơ hoạt bát, sống vô ưu vô lo, cả ngày chỉ nghĩ đến chuyện mặc xiêm y xinh đẹp, mang trang sức quý giá, hoàn toàn không biết gì về những mưu mô quỷ kế này. Đúng là từ khi Lư thị mất đi, tiểu nha đầu này cũng mất luôn tính cách ỷ lại vào người khác, giống như bỗng nhiên trưởng thành trong một đêm, kiên cường đến mức khiến người đau lòng.

“Hóa ra là những việc này, sao con không phái người báo cho ta trước? Vạn nhất mấy tên điêu nô kia thương tổn con thì phải làm thế nào đây?”

Tiết Thần nhìn Tiết Vân Đào, nụ cười có chút cô đơn. Dùng từ "cô đơn" cho tiểu cô nương mỹ lệ này thật có điểm không thỏa đáng, nhưng Tiết Vân Đào đúng là thấy được trên người nữ nhi hình ảnh thu nhỏ của người đã trải qua thế sự.

“Cha, nếu mỗi lần xảy ra chuyện đều phải đi tìm cha, vạn nhất về sau con không tìm được thì phải làm thế nào? Có một số việc trước sau gì nữ nhi vẫn phải đối mặt. Mẫu thân đã mất, con không thể tiếp tục sống như một tiểu cô nương ngây thơ có mẫu thân yêu thương. Lúc trước mẫu thân luôn mang con theo bên người để dạy con quản lý nội trạch trong phủ, vậy mà con còn lười biếng không muốn học; hiện giờ mới biết mẫu thân dạy con những thứ đó mới là điều căn bản nhất để đứng vững chân trong nhà.”

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now