143. HẠ MÀN

4.9K 269 16
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

"Biểu tẩu đừng nóng giận, ta thay Xạ Nguyệt xin lỗi. Đây là tính tình của nàng thôi chứ cũng không phải cố ý nhằm vào biểu tẩu đâu." Đại công chúa đi đến trước mặt Tiết Thần xin lỗi, ngữ khí thành khẩn, sau khi nói xong liền xoay người đi qua nói với Tam Công chúa: "Người khác chọc ngươi không được, ta có chọc được ngươi không? Cùng ta đi vào xin lỗi Tô tiểu thư."

Tam Công chúa đích xác không dám phản kháng Đại Công chúa, nhưng cũng không muốn cứ như thế mà vào xin lỗi Tô tiểu thư, tóm lấy lan can của hành lang quật cường không chịu đi, cuối cùng bị Đại Công chúa và Nhị Công chúa cưỡng chế lôi ra.

Đại Công chúa thần sắc lạnh lùng, Nhị Công chúa khóe miệng mang theo nụ cười ẩn hiện, Tam Công chúa thì buồn bực không thôi . . . Từ trước Tiết Thần chỉ nghe qua lời đồn về vụ Hoàng gia lục đục với nhau, hiện giờ thật sự khiến nàng mở rộng tầm mắt.

Bất quá chuyện ngày hôm nay Đại Công chúa chịu đứng ra giải quyết nên Tiết Thần sẽ không nói gì nữa, Công chúa dù sao cũng là Công chúa, thân phận của các nàng đều bày tại nơi đó. Tam Công chúa nói muốn làm ầm ĩ đến trước mặt Hoàng Hậu nhưng Tiết Thần không sợ một chút nào. Cứ nhìn Tam Công chúa mẫn cảm như vậy - nghe Tô tiểu thư nói ra vài câu trong lời kịch liền liên tưởng đến trên người cho rằng người ta nói mình - có thể thấy được nàng và La chiêu nghi ở trong cung cũng không phải sống thật tốt, bởi vì sống không tốt cho nên mới không chịu nổi bị người khác nói. Nếu nàng ta ở trong cung sống cũng không tốt, vậy thì địa vị của nàng ta ở trong cung cũng không cao như nàng ta biểu hiện ra ngoài, do đó nếu vụ này thật sự làm ầm ĩ lên thì cũng không có gì phải sợ. Hơn nữa, Tiết Thần dám khẳng định ngay cả Tam Công chúa cũng chỉ nói cho sướng miệng mà thôi, nàng ta không dám đem sự tình làm cho náo loạn hơn đâu.

Tiết Thần trở lại bên trong nhà thuỷ tạ, Tam Công chúa vẫn còn chưa quay lại đây. Trên mặt Tô tiểu thư giàn giụa nước mắt, vết sưng đỏ trên má đã được đắp băng nên thoạt nhìn đỡ hơn rất nhiều, nếu không nhìn kỹ thì cũng không thấy được gì.

Tô tiểu thư nhìn thấy Tiết Thần đi vào liền đứng lên hành lễ với Tiết Thần cảm ơn: "Đa tạ phu nhân thay ta giải vây."

Tô tiểu thư làm thế nào cũng quên không được tình hình lúc nãy khi mình chịu nhục, chung quanh vây đầy người mà đúng là không có một người nào đứng ra bênh vực cho nàng, thậm chí ngay cả duỗi một cánh tay giúp đỡ cũng không ai chịu làm. May mắn là Tiết Thần chạy đến kịp thời, bằng không Tô tiểu thư cũng không biết chính mình còn phải chịu thêm bao nhiêu trận giày xéo của vị Công chúa kia.

Tiết Thần lau nước mắt cho nàng rồi xin lỗi: "Hôm nay là ta an bài không tốt khiến Tô tiểu thư chịu ủy khuất. Tam Công chúa cũng cảm thấy xấu hổ, nhờ ta thay mặt nàng xin lỗi tiểu thư, nàng đã quá xúc động nên mất lý trí, bất quá vì tuổi còn nhỏ nên rốt cuộc không hiểu chuyện. Tô tiểu thư sau này tiền đồ như gấm, không cần vì chuyện hôm nay mà không được thoải mái."

Tô tiểu thư nhìn Tiết Thần, dường như minh bạch ý tứ trong lời nói của Tiết Thần, cúi đầu gật gật, sau đó lại cùng Tiết Thần trò chuyện thêm mấy câu rồi hướng Tiết Thần nói lời cáo từ. Tiết Thần tự mình đưa nàng ra tận xe ngựa, cùng nàng vẫy tay cáo biệt. Mãi đến lúc xe ngựa của Tô tiểu thư đã rời đi rồi mà Tam Công chúa cũng không có xuất hiện.

[Edit - Hoàn Phần 1] TỎA SÁNG CHO CHÀNGحيث تعيش القصص. اكتشف الآن